Theo chân 5 doanh nghiệp giàu có nhờ một ý tưởng kinh doanh đơn giản

Bắt đầu với một doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng, nhưng trong điều kiện kinh tế mở như hiện nay thì việc đó cũng không quá khó khăn như nhiều người vẫn nghĩ. Thành lập một doanh nghiệp để kinh doanh chỉ là việc chuẩn bị và hoàn thành các thủ tục, vấn đề quan trọng là sau khi sở hữu nó, bạn sẽ làm gì để thúc đẩy kinh doanh, thúc đẩy sự phát triển chứ không phải rơi vào vực sâu của sự thất bại chỉ sau vài ba năm “lận đận”. Trong khi hầu hết các doanh nghiệp đều làm ăn một cách khó khăn thì đôi khi, bắt đầu với một ý tưởng kinh doanh đơn giản thôi lại giúp mang lại thành công ngoài mong đợi.

Theo chân 5 doanh nghiệp giàu có nhờ một ý tưởng kinh doanh đơn giản

Thực tế đã có rất nhiều câu chuyện thành công như thế, một ý tưởng bình thường, một số thủ tục giấy tờ, và một cửa hàng hoặc trang web bán hàng, bạn có tin hay không?

Mente Cacao (chuyên các sản phẩm sô cô la)

Eduardo Villers bắt đầu quan tâm tới sô cô la trong suốt chuyến du lịch khắp đất nước Mexico của mình. Eduardo rất thích đi chu du các khu rừng nhiệt đới, nơi mà ông được tiếp xúc trực tiếp với cây ca cao. Lấy cảm hứng từ đó, ông đã quyết định giới thiệu nó cho người dân Mexico, những người chỉ biết về sô cô la của Hershey.

Ông bắt đầu phát triển sản phẩm Mente Cacao ở thành phố Mexico bằng cách cung cấp thức uống ca cao cho người dân địa phương. Trong thời gian đó, ông cũng nghiên cứu kỹ lưỡng về sản phẩm với chú của mình, một người nông dân, người đã dạy ông rất nhiều kiến thức bổ ích về ca cao và sô cô la.

Sau đó, Eduardo phải chuyển công tác đến San Miguel De Allende ở miền trung Mexico và đã bắt đầu phát triển hai cửa hàng ở đây. Hầu hết những người nước ngoài đến du lịch, hay cả người dân địa phương cũng đều nói rằng sô cô la của Eduardo là loại tốt nhất trong thị trấn. Hiện nay, ông đang tích cực làm việc để phân phối sản phẩm của mình tại Hoa Kỳ và Nhật Bản.

BloomNation (kết nối thị trường hoa)

Gregg Weisstein bắt đầu làm việc như một nhà tư vấn kinh doanh, chủ yếu là giúp các công ty đang trên bờ vực phá sản. Tuy nhiên sau đó, ông đã cùng với một người bạn của mình đưa ra và phát triển ý tưởng cung cấp các sản phẩm hoa cho thị trường dựa trên mô hình Amazon.

Họ nhận sự tư vấn của rất nhiều người vì thực tế là không thể lường trước được những rủi ro có thể xảy ra khi để lượng hoa “chết” do tồn đọng quá nhiều. Tuy nhiên, không hề ngần ngại trước điều đó, Gregg và bạn của mình đã quyết tâm mang đến cho khách hàng một dịch vụ cá nhân, thân thiện và minh bạch.

Gregg Weisstein – ngoài cùng bên phải

Với BloomNation, họ không trực tiếp mua và bán sản phẩm, mà họ giúp kết nối tất cả mọi người với người trồng hoa địa phương, đồng thời đưa ra nhận xét để khách hàng dễ dàng lựa chọn và đưa ra quyết định nhanh chóng hơn. BloomNation hiện đang làm việc với hơn 3.000 người bán hoa trên toàn nước Mỹ và được tạp chí Entrepreneur hay Business Insider đánh giá rất cao về sự thành công ngoài mong đợi chỉ với một ý tưởng kinh doanh vô cùng đơn giản.

Billy (cung cấp phần mềm ứng dụng kế toán)

Là một doanh nhân, Toke Kruse đã gặp phải một vấn đề phổ biến mà hàng triệu các chủ doanh nghiệp mới khác đều đau đầu. Ông luôn nghĩ rằng kế toán là một rắc rối. Mặc dù đã thử với một ứng dụng kế toán khác tốt hơn các ứng dụng đã từng sử dụng nhưng Toke vẫn không thành công và mất quá nhiều thời gian.

Toke Kruse

Toke muốn tạo ra một giải pháp mới cho các chủ doanh nghiệp, những người biết ít hoặc không biết gì về kế toán. Mặc dù họ có thể thuê nhân viên kế toán riêng nhưng nó sẽ rất tốn kém, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp mới thành lập, họ thường không có quá nhiều tiền để bắt đầu.

Sau quá trình nghiên cứu và làm việc với đối tác của mình, Toke quyết định tạo ra một ứng dụng kế toán vô cùng đơn giản cho các chủ doanh nghiệp và sáng lập ra Billy vào 4 năm trước ở Đan Mạch. Tuy nhiên, phần mềm ứng dụng của ông không chỉ được đón nhận nồng nhiệt ở Đan Mạch, mà còn được chào đón ở cả Hoa Kỳ. Hiện công ty đang thu về hơn 1 triệu USD doanh thu mỗi năm, một con số rất đáng ngưỡng mộ.

Professor Egghead (cung cấp các khóa học ngoài giờ)

Shaun Tuch cùng với anh trai của mình đã bắt đầu với ý tưởng kinh doanh là cung cấp các chương trình sau giờ học và giờ làm. Ban đầu, họ mở một lớp học thể thao ở Los Angeles để kiếm thêm thu nhập bởi cả hai đều đã có sẵn một nền tảng thể thao nhất định. Tuy nhiên, sau khi nhận được những phản hồi tốt từ khách hàng và nhìn thấy được sự phổ biến của các chương trình ngoài giờ như thế, Professor Egghead đã ra đời và mang đến cho mọi người tất cả các lớp học khoa học khác nữa.

Hiện tại, họ chạy khá nhiều chương trình tại 50 địa điểm trên khắp Los Angeles và bắt đầu nhượng quyền thương mại Professor Egghead tại Hoa Kỳ. Quả thực là một sự thành công rực rỡ không nằm trong dự định ban đầu của hai anh em nhà Shaun Tuch phải không nào!

Toronto Vaporizer (kinh doanh sản phẩm bình phun hơi)

Nima Noori

Nima Noori vốn chỉ là một sinh viên quốc tế luôn muốn tìm kiếm thu nhập để trang trải cho học phí của mình. Ông đã sớm nhận ra rằng một công việc với mức lương tối thiểu là không cần thiết và không đủ để giúp ông làm bất cứ việc gì. Do đó, ông đã nghĩ tới việc bán phụ kiện điện tử và linh kiện máy tính trên Kijiji (một dịch vụ trực tuyến tương tự như Craigslist). Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu thị trường, ông lại nhận ra rằng hoạt động kinh doanh sản phẩm này cũng không thể mang lại nhiều giá trị như mình kỳ vọng.

Sau đó, Nima Noori đã biết đến một số lợi ích của bình phun hơi, một thiết bị dùng để hút thuốc lá. Để chắc chắn sự thành công, ông quyết định đặt một số quảng cáo thử nghiệm trên Kijiji để kiểm tra thị trường. Sau khi nhận được hàng chục yêu cầu từ khách hàng quan tâm, ông bắt đầu nhận thấy tiềm năng phát triển của sản phẩm này và cho rằng mình có khả năng đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường. Ngay sau đó, ông đã sử dụng thẻ tín dụng cá nhân của mình để mua một lượng hàng và phân phối bình phun hơi trên Kijiji.

Để cạnh tranh và đánh bại các đối thủ cạnh tranh của mình, Nima thực hiện các chương trình khuyến mãi rầm rộ. Hiện nay, Toronto Vaporizer được biết đến như là một doanh nghiệp triệu đô và là nhà bán lẻ trực tuyến sản phẩm bình phun hơi lớn nhất tại Canada. Thành công của Toronto Vaporizer bùng nổ là kết quả sự nỗ lực và thay đổi linh hoạt. Còn bạn thì sao?

(Tổng hợp từ www.lifehack.org)


Chia sẻ bài viết này