5 bí quyết cải thiện thương mại di động năm 2016

Có thể hiểu đơn giản thương mại di động là các hoạt động thương mại điện tử diễn ra trên các thiết bị di động. Theo thống kê vào năm 2015, số giao dịch thông qua thương mại di động chiếm tới 29% tổng số giao dịch thương mại điện tử, một tỉ lệ không hề nhỏ. Mặc dù vậy không ít người kinh doanh online vẫn chưa nắm vững được những kiến thức và bí quyết làm tăng chuyển đổi khi áp dụng thương mại di động vào mô hình của mình. Bài viết này sẽ chia sẻ 5 giải pháp giúp bạn tối ưu các hoạt động mua bán qua di động của bạn hơn.

  1. Tăng tốc độ tải website trên di động

Khách hàng lựa chọn mua sắm qua di động bởi sự tiện dụng và nhanh chóng của hình thức này, vì vậy họ thường không kiên nhẫn đối với những website có tốc độ tải xuống quá lâu. Theo Kissmetrics (công cụ phân tích dữ liệu trên những website khác), người sử dụng các thiết bị di động (như điện thoại thông minh, máy tính bảng,…) để truy cập Internner thường chỉ chờ khoảng 6 đến 10 giây để đợi trang web tải xong. Và mỗi giây trong số đó giảm đi thì tỉ lệ chuyển đổi sẽ tăng 7%.

Không chỉ vậy, thời gian tải trang còn ảnh hưởng không hề nhỏ tới việc từ bỏ giỏ hàng của người dùng trên di động. Kissmetrics cho biết, nếu một trang thanh toán mất 4 giây để load thì tỷ lệ bỏ qua giỏ hàng là 25%, và chúng sẽ gia tăng tỉ lệ thuận với nhau như hình dưới đây.

Vậy thì, nếu bạn muốn cải thiện tỉ lệ chuyển đổi thương mại di động thì việc cần làm là tìm mọi cách để tăng tốc độ tải trang xuống dưới 4 giây. Hãy cố gắng để website của bạn gần như không có độ trễ khi load.

  1. Cải thiện hệ thống thanh toán di động

Thanh toán có lẽ là một trong những trở ngại lớn nhất để bán hàng cho người dùng sử dụng thiết bị di động để mua sắm. Nếu bước thanh toán quá rắc rối khó hiểu, khiến khách hàng không thể nhập thông tin thì khả năng rất lớn là họ sẽ bỏ ngang giữa chừng.

Một phương thức thanh toán hoàn hảo là khách hàng không cần phải nhập thông tin cá nhân mà có thể sử dụng các dữ liệu cần thiết từ một chiếc ví điện tử hoặc những công cụ thanh toán trực tuyến trên di động khác. Phương án này vừa đơn giản, nhanh chóng lại dễ thực hiện với kích cỡ màn hình và bàn phím quá bé của điện thoại.

Dĩ nhiên đây là cách mà chúng tôi nghĩ là tốt nhất cho hệ thống thanh toán trên website bán hàng của bạn, nếu bạn cảm thấy nó không phù hợp hoặc có cách khác tốt hơn thì hãy chia sẻ với chúng tôi và mọi người ngay dưới đây nhé. Dù sao thì cải thiện hệ thống thánh toán nhanh chóng, đơn giản cũng là điều quan trọng để gia tăng tỉ lệ chuyển đổi củ thương mại di động.

  1. Giao diện cuộn trang liên tục

Giao diện cuộn trang liên tục là một mẫu thiết kế website cho phép người dùng xem tất cả các nội dung của mục đó trên một trang duy nhất mà không cần phải nhấp vào liên kết để chuyển sang trang khác. Một số mạng xã hội như Pinterest, Twitter vẫn luôn áp dụng cách này, hoặc như Suit Supply – một website chuyên kinh doanh online veston – dưới đây:

Mẫu thiết kế này sẽ mang đến trải nghiệm sử dụng tốt hơn cho người dùng, họ chỉ cần kéo liên tục để đọc được nhiều thông tin hơn thay vì tốn công nhấp vào liên kết rồi phải đợi chờ trang mới tải xuống hoàn tất. Hơn nữa, với thiết kế màn hình dọc của đa số điện thoại thông minh hiện nay thì giao diện cuộn trang liên tục rất tiện theo dõi.

  1. Đăng tải video thân thiện với di động

Theo một báo cáo từ Ooyala, gần một nửa số lượt tải video đến từ những thiết bị di động, điều này cho thấy đa phần người truy cập Internet thông qua di động đều thích xem video trực tuyến. Mà trong kinh doanh online thì video cũng là một giải pháp tăng lượng chuyển đổi hiệu quả nhờ vào nội dung trực quan, dễ ghi nhớ và mang tính kêu gọi cao.

Nhưng, nếu bạn muốn thêm video vào website của mình thì phải tối ưu nó cho di động, vị trí hợp lý nhất là ở dòng cuối cùng, sau khi khách hàng đã đọc lướt qua các nội dung chính phía trên.

Thương mại di động vẫn không ngừng tăng nhanh thời gian gần đây, hãy nắm bắt thật tốt để đưa ra chiến lược tăng doanh thu cho kinh doanh online.

Theo practicalecommerce.com


Chia sẻ bài viết này