Chiến lược kinh doanh trên facebook hiệu quả

Kinh doanh ít vốn, không mất tiền thuê mặt bằng và chi phí trang trí cố định, bán hàng 24/7 là tất cả những gì bạn sẽ có được với kinh doanh trên facebook. Thêm vào đó là sự phát triển của hình thức này mạnh mẽ trong giới trẻ với nhiều ý tưởng kinh doanh chi phí thấp, nên kinh doanh trên facebook càng phổ biến mạnh mẽ hơn. Nhưng sự tự phát kinh doanh theo kiểu “làm đến đây hay đến đó” nhiều hơn là 1 quá trình kinh doanh chuyên nghiệp với 1 chiến lược kinh doanh hiệu quả. Để gia tăng thêm sự thành công cho kinh doanh trên facebook cho tất cả mọi người. Dưới đây sẽ là bài viết về các chiến lược kinh doanh cơ bản nhất và hiệu quả nhất khi kinh doanh trên facebook. Đừng bỏ qua nếu bạn không muốn thất bại.

Kinh doanh ít vốn, không mất tiền thuê mặt bằng và chi phí trang trí cố định, bán hàng 24/7 là tất cả những gì bạn sẽ có được với kinh doanh trên facebook

1, Chỉ nên nhắm đến 1 đối tượng nhất định

Sự thành công bạn có được từ kinh doanh trên facebook không phải là quy mô bán lớn bao nhiêu mà chính là sự khác biệt để khách hàng tự tìm đến bạn. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn nên xây dựng cho mình 1 tập khách hàng chứ không phải là sự dàn trải bán tất cả mọi thứ bạn có thể bạn. Ví dụ kinh doanh trên facebook với mặt hàng thời trang có rất nhiều phân khúc, như thời trang trẻ, trong thời trang trẻ có những sản phẩm dành riêng cho người có sở thích độc thiết kế lạ, màu sắc nổi bật, hay những cửa hàng chuyên về váy cho các cô nàng ưa sự dịu dàng. Điều này không chỉ tạo tính nổi bật mà đó còn là sự phá cách và tính đặc trưng riêng khiến người tiêu dùng sẽ nhớ đến bạn khi họ có nhu cầu.

2, Tiết kiệm chi phí nhưng phải gọn gàng

Khi mở shop kinh doanh qua facebook bạn tiết kiệm được 1 khoản tiền không nhỏ là tiền chi phí cố định cho cửa hàng nếu mở theo hình thức vật lý. Thay vào đó bạn sẽ có được số tiền đó thêm vào nguồn vốn hàng hóa hay thực hiện các chiến dịch quảng cáo cần thiết. Và trên hơn hết là sự khoa học và gọn gàng trong chính trang bán hàng kinh doanh trên facebook của bạn. Chiến lược này khá quan trọng, tốt nhất nên tạo một trang có thể kết bạn được, thay vì một trang để mọi người “like”. Vì khi tạo một trang kết bạn, shop online trở nên gần gũi hơn và bạn cũng chọn lọc được đối tượng khách hàng, chủ động hơn trong việc tìm kiếm, quảng cáo, giới thiệu. Trang Facebook nên sinh động, thường xuyên up ảnh để giới thiệu mẫu mã. Ngoài ra bạn cũng nên biết cách khiến cho Facebook của mình vui vẻ, sáng tạo và có nhiều ý tưởng đặc biệt để mọi người nhớ đến shop online của bạn.

Trang Facebook nên sinh động, thường xuyên up ảnh để giới thiệu mẫu mã

Có 1 số điều bạn cần nhớ với chiến lược này: nên phân chia các sản phẩm khác nhau theo từng album ảnh và tên phải rõ ràng, cập nhật nhanh chóng số lượng hàng hết, tránh trả lời của nhiều vào comment của khách hàng. Thường xuyên làm mới các sản phẩm đã cũ và còn bằng cách đưa chúng trên đầu theo các chia sẻ lại.

Các bước kinh doanh trên facebook hiệu quả nhất

Xu hướng phát triển của Facebook năm 2015

Cách chạy facebook ads hoàn toàn miễn phí cho kinh doanh (p1)

3, Chiến lược quảng cáo cho kênh kinh doanh trên facebook

Hầu hết mọi người kinh doanh trên facebook đều bỏ qua chiến lược quảng cáo, vì họ tin cái miễn phí của mạng xã hội này. Nhưng  bạn không hề biết đến điều tuyệt vời khi thực hiện các chiến dịch này: Gia tăng lượng like, gia tăng số người tiếp cận, tiếp xúc nhiều hơn với các khách hàng tiềm năng 1 cách tự nhiên. Thêm vào đó chi phí cho hoạt động này không nhiều. Thậm chí còn có khá nhiều cách giúp bạn làm điều này hoàn toàn miễn phí và chỉ tốn thời gian.

Một chiến dịch hiệu quả nếu có 1 kế hoạch tốt, nếu kinh doanh trên facebook chỉ là 1 cửa hàng nhỏ và không cần xây dựng kế hoạch quảng cáo thì bạn khá nhầm. Có không ít cửa hàng lớn mạnh hiện nay với 3 đến 4 cửa hàng trên các dãy phố kia đề bắt đầu từ xây dựng kế hoạch và họ vẫn đang làm vậy.

4, Chiến lược tăng like hiệu quả

Lượng like họ có được trên fanpage tương tác tốt với những cập nhật về sản phẩm

Điều quan trọng có lẽ bất cứ cửa hàng kinh doanh trên facebook là lượng like ổn định tỷ lệ thuận với số lượng khách hàng. Có nghĩa là lượng like họ có được trên fanpage tương tác tốt với những cập nhật về sản phẩm. Chiến lược này sẽ gợi ý cho các bạn từ các chương trình khuyến mãi. Nghĩa là hãy tạo các khuyến mãi ảo cho khách hàng để kích thị họ comment, like và share. Việc làm vô nghĩa và có khả năng được quà lớn sẽ kích thích họ “làm việc miễn phí” cho bạn. Hình thức này có chút “lừa đảo” nhưng khá hiệu quả và được sử dụng khá rộng rãi.

Có thể bạn cần biết:

Tìm kiếm khách hàng mới qua facebook như thế nào?

Những chiêu bán hàng online lừa đảo qua facebook

Kinh doanh online có nên chỉ phụ thuộc vào facebook


Chia sẻ bài viết này