Cách quảng bá cửa hàng trực tuyến như chuyên gia tiếp thị

Trong phần 1, chúng ta đã biết 6 cách để quảng bá cho cửa hàng trực tuyến của bạn như chuyên gia tiếp thị. Hãy tiếp tục tìm hiểu những cách khác trong phần 2 này.

7. Mở rộng ra với các mạng xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội là điều cần thiết nếu bạn muốn quảng cáo cửa hàng trực tuyến của bạn có hiệu quả. Tuy nhiên, như với bất cứ điều gì khác, sẽ tốn công sức và thời gian để tạo dựng lượng người theo dõi. Tùy thuộc vào bạn có thời gian cho những gì (hoặc nếu bạn có thể ủy thác công việc cho bất cứ ai khác giúp bạn), bạn nên kiểm tra các kênh mạng xã  hội sau để giúp tiếp thị cửa hàng của bạn (và liên tục thử các kênh mới để tìm ra những kênh phù hợp nhất cho shop của bạn):

– Facebook

– Twitter

– Instagram

– Pinterest

– YouTube

– Google+

– LinkedIn

– Tumblr

– StumbleUpon

– We Heart It

– Flickr

– Foursquare

– Quora

– Polyvore

8. Làm nổi bật sản phẩm trên mạng xã hội

Fluff It Marshmallows sử dụng Twitter để quảng bá cửa hàng trực tuyến của họ

Để tiếp thị mạng xã hội có tác dụng, bạn cần phải thường xuyên đăng bài. Đối với hầu hết các doanh nghiệp, điều này sẽ là ít nhất một lần một ngày, nếu không thì 2-3 lần, tùy thuộc vào lượng người theo dõi bạn có. Đăng lên hình ảnh bài hấp dẫn của các sản phẩm bạn cung cấp, cùng với bất kỳ khuyến mãi nào đang diễn ra. Luôn luôn thêm vào một liên kết trực tiếp đến sản phẩm cụ thể cho việc mua hàng nhanh chóng tại cửa hàng trực tuyến của bạn.

Đề nghị người theo dõi của bạn gửi hình ảnh họ mang sản phẩm của bạn hoặc sử dụng chúng trong nhà của họ, tùy thuộc vào những gì bạn bán, để tăng sự tương tác và mở rộng được khả năng tiếp cận trực tuyến của bạn. (Bạn có thể tham khảo công cụ lập kế hoạch Hootsuite để quản lý hiệu quả kênh của mình).

>> Có thể bạn chưa đọc:

Giải pháp hoàn hảo khi lựa chọn thiết kế website vnmaster.net

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

 Bảng giá website  

9. Tổ chức các cuộc thi trên mạng xã hội

Cuộc thi là một cách tuyệt vời để quảng bá về những gì bạn cung cấp, tăng lưu lượng truy cập đến cửa hàng của bạn và tăng lượng người theo dõi mạng xã hội của bạn. Một số trang web có những quy định cụ thể để tổ chức các cuộc thi, chẳng như Facebook, vì vậy hãy đảm bảo bạn biết rõ trước khi bắt đầu cuộc thi của bạn. Cung cấp một trong những sản phẩm của bạn như là giải thưởng (hoặc kèm theo sản phẩm trong một gói giải thưởng) và sau đó công bố cuộc thi trên tất cả các trang web mạng xã hội bạn sử dụng.

Đăng tin về quà tặng thường xuyên để khuyến khích đăng ký (sử dụng các địa chỉ email bạn nhận được để xây dựng cơ sở dữ liệu email của bạn) và sau đó nhớ đề nghị người chiến thắng đăng một hình ảnh của họ trên trang của bạn với giải thưởng của họ một khi bạn đã chuyển nó đến. Nói điều gì đó như “Nhiều sản phẩm khác tuyệt vời như thế này có thể được tìm thấy tại (chèn URL)” để khuyến khích những người đang xem bài viết tìm hiểu xem bạn cung cấp những gì khác.

10. Sử dụng quảng cáo trả tiền trên mạng xã hội

Các trang web như Facebook và Twitter cung cấp khả năng sử dụng quảng cáo trả tiền để nhắm mục tiêu vào người tiêu dùng phù hợp với bạn. Nếu bạn sử dụng trên Facebook,bạn nên chọn một thước đo như ‘lượng nhấp chuột vào trang web’ hoặc ‘lượng chuyển đổi trên trang web, bởi vì bạn muốn mọi người nhấp chuột vào URL của cửa hàng trực tuyến chứ không phải trang fanpage của bạn.

Trên Twitter, bạn có thể thử sử dụng ‘Promoted Tweets’ để tiếp thị cửa hàng của bạn. Hãy nhớ thêm vào nội dung ngắn gọn nhưng hấp dẫn cùng với URL để giúp tăng lưu lượng truy cập. Ví dụ, nếu bạn bán hàng quần áo, tweet quảng bá của bạn có thể kiểu như thế này, “Xu hướng thời trang hot nhất cho mùa hè là gì? Tìm hiểu ở đây: (chèn URL rút ngắn)”.

11. Thêm website của cửa hàng vào chữ ký trong email của bạn

Đây là một cách nhanh chóng và dễ dàng. Cho dù nhà cung cấp email bạn sử dụng là gì, bạn cần phải có một chữ ký email tùy chỉnh bao gồm website đến cửa hàng của bạn. WiseStamp khiến cho việc này đơn giản và miễn phí nếu sử dụng ở gói dịch vụ cơ bản. Nếu bạn sử dụng Outlook, bạn sẽ phải tự thêm website vì WiseStamp chưa làm việc với nhà cung cấp email này.

 Cơ hội bán hàng gấp đôi doanh số

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay công ty thiết kế web bán hàng tốt để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

12. In website của cửa hàng lên tất cả các tài liệu tiếp thị

Từ danh thiếp đến tờ rơi và tất cả mọi thứ khác,website của bạn cần được đưa vào bất cứ ấn phẩm hoặc vật phẩm truyền thông nào mà bạn đang tiếp thị cho doanh nghiệp của mình. Đừng bao giờ rời khỏi nhà mà không có một cái gì đó bạn có thể tặng cho những khách hàng tiềm năng với website của bạn trên đó.

13. Hiển thị website của cửa hàng bên ngoài xe của bạn

Nếu bạn muốn chiếc xe của mình trở thành một cỗ máy quảng bá không ngừng, hãy hiển thị bên ngoài xe của bạn website của cửa hàng và một số loại hình ảnh hoặc khẩu hiệu có thể lôi kéo người qua đường lấy điện thoại của họ ra và tìm kiếm cửa hàng của bạn.

Xem thêm: Website trong kinh doanh online là cấp thiết

 3 ý tưởng kinh doanh ít vốn đầu tư

14. In địa chỉ website của cửa hàng lên túi mua hàng

Nếu bạn có cửa hàng bán lẻ, hãy thử in địa chỉ website của cửa hàng lên túi mua hàng của bạn. Khi khách hàng mang túi đi xung quanh, cửa hàng của bạn sẽ tiếp tục được ‘quảng cáo miễn phí’. Thậm chí nếu bạn có ngân sách, hãy chuẩn bị một ít túi mua hàng có thể tái sử dụng được in tên, logo của doanh nghiệp và địa chỉ website cửa hàng trên đó và tặng cho những khách hàng đã chi số tiền ‘X’. Bạn cũng có thể làm điều này với đơn đặt hàng trực tuyến bằng cách thêm chúng vào trong gói hàng.

Bạn có thể xem tiếp “34 cách giúp bạn quảng bá cửa hàng trực tuyến như chuyên gia tiếp thị (Phần 3)” tại đây.

(Tổng hợp từ www.scottsmarketplace.com)


Chia sẻ bài viết này