Quảng bá cửa hàng trực tuyến như chuyên gia

Trong phần 2, chúng ta đã biết 8 cách để quảng bá cho cửa hàng trực tuyến của bạn như chuyên gia tiếp thị. Hãy tiếp tục tìm hiểu những cách khác trong phần 3 này nhé.

15. Tặng quà cho mỗi lần mua hàng

Tặng quà miễn phí (tất nhiên trên đó có tên website cửa hàng của bạn,) cho mỗi lần mua hàng, cho dù là họ mua trực tiếp hay trực tuyến. Bằng cách này, khách hàng hiện tại sẽ không quên nơi họ mua hàng và cũng có thể dễ dàng giới thiệu cửa hàng của bạn với bạn bè của họ.

16. Sử dụng thẻ tích điểm khi thanh toán

Đặt thẻ tích điểm ngay bên cạnh quầy thanh toán để khách hàng có thể lấy một chiếc khi họ rời đi. Bạn có thể bổ sung thêm mã giảm giá mua hàng hoặc khuyến mại cho người mua sắm trực tuyến và hướng họ tới địa chỉ website của cửa hàng.

>> Có thể bạn chưa đọc:

Giải pháp hoàn hảo khi lựa chọn thiết kế website vnmaster.net

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

 Bảng giá website  

17. Sử dụng đề-can dán cửa ở bất cứ đâu bạn có thể

Đề-can dán cửa là một cách dễ dàng để quảng bá cửa hàng trực tuyến của bạn. Bạn có thể dán lên cửa của cửa hàng và tại các địa điểm khác trong cửa hàng và trên cửa sổ xe của bạn. Bạn thậm chí có thể đề nghị bạn bè, gia đình và nhân viên sẵn sàng làm như vậy. Như thường lệ, thêm vào địa chỉ website cửa hàng của bạn.

18. Hợp tác với chủ sở hữu doanh nghiệp khác ở địa phương

Hợp tác với các chủ doanh nghiệp địa phương khác là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng mới cho cửa hàng trực tuyến của bạn

Các chủ sở hữu doanh nghiệp địa phương khác trong khu vực của bạn là ai? Nếu bạn chưa biết họ, hãy đến chỗ họ để giới thiệu về mình. Nói chuyện với họ và xem họ có sẵn sàng đặt bất kỳ tờ rơi nào cho doanh nghiệp của bạn trong cửa hàng của họ hay không, đổi lại bạn cũng làm tương tự đối với họ. Nếu bạn kinh doanh trực tuyến, hãy xem có doanh nghiệp nào bán sản phẩm của họ tại các sự kiện địa phương, hội chợ và lễ hội mà cho phép bạn để tờ rơi trên bàn của họ hay không. Một lần nữa, làm tương tự cho họ ở bất cứ nơi nào bạn bán.

19. Nhúng tay vào tiếp thị gửi thư trực tiếp

Chỉ vì bạn muốn thúc đẩy kinh doanh trực tuyến của bạn, không phải là cửa hàng bán lẻ, không có nghĩa là bạn không thể sử dụng tiếp thị gửi thư trực tiếp. Bí quyết ở đây là bạn cần có chiết khấu tốt, nội dung mô tả và website cửa hàng trực tuyến của bạn để thu hút người mua hàng ghé thăm trang web của bạn. Nghiên cứu những kênh phát phiếu coupon và một số tờ báo tại đia phương để lựa chọn vị trí quảng cáo, tiếp thị cho chương trình của bạn.

Xem thêm: Những suy nghĩ sai lầm về Buzz marketing – tiếp thị tin đồn

Website trong kinh doanh online là cấp thiết

20. Tham khảo cách quảng cáo tập trung

Tùy thuộc vào mức độ ‘am hiểu’ của tập khách hàng mục tiêu của bạn, bạn có thể có một quảng cáo mã QR để lôi kéo người mua hàng phải truy cập website cửa hàng của bạn khi quét qua mã này. Đây sẽ là một cách nhanh chóng và dễ dàng cho họ để mua sắm sản phẩm của bạn trực tuyến. Nếu giải pháp này không mấy hữu hiệu với tập khách hàng mục tiêu của bạn, bạn có thể sử dụng một quảng cáo cơ bản và nhớ là thêm địa chỉ website cửa hàng nhé.

21. Đặt phiếu giảm giá trong gói hàng

Mỗi khi bạn hoàn thành một đơn đặt hàng trực tuyến, hãy nhớ thêm vào một phiếu giảm giá trong gói hàng để khuyến khích người tiêu dùng mua sắm một lần nữa. In website của bạn lên phiếu giảm giá để giúp cho khách hàng liên hệ dễ dàng hơn. Bạn cũng nên n thêm vào một hoặc hai danh thiếp của bạn trong mỗi đơn hàng.

22. Cập nhật thông báo chờ máy trên tổng đài

Hãy nhớ cập nhật thông báo chờ máy trên tổng đài của bạn để người tiêu dùng biết giờ đây họ có thể mua các sản phẩm của bạn trực tuyến. Hãy đọc thật chậm địa chỉ website của bạn hoặc cần đánh vần bất kỳ từ nào khó hiểu để đảm bảo người gọi điện thoại sẽ có đủ thời gian để ghi lại được địa chỉ website và quan trọng là viết đúng ngay lần đầu tiên.

23. Để nhân viên tham gia cùng

Để nhân viên của bạn đeo ghim và/hoặc áo thun in chữ “Mua hàng trực tuyến với chúng tôi tại (chèn website ở đây)” trong suốt ca làm việc ở cửa hàng bán lẻ của bạn nếu có và/hoặc tại bất kỳ sự kiện địa phương nào bạn hiện diện.

24. Tối ưu hóa tên và mô tả của sản phẩm

Sử dụng từ khóa trong tên sản phẩm và mô tả để khách hàng có thể tìm ra cửa hàng của bạn thông qua công cụ tìm kiếm. Nghiên cứu các từ khóa tốt nhất cho mỗi sản phẩm của bạn, bạn có thể sử dụng ‘công cụ lập kế hoạch từ khóa’ (keyword planner) miễn phí có sẵn trên Google AdWords. Mặc dù vậy, hãy sử dụng các từ khóa này trong từng mô tả sản phẩm của bạn một cách tự nhiên, nếu không khách hàng tiềm năng của bạn sẽ bỏ đi. Chỉ sử dụng một từ khóa cho mỗi mô tả/tên sản phẩm.

25. Tối ưu hóa hình ảnh

Đặt tên tốt cho hình ảnh của bạn để công cụ tìm kiếm có thể tìm thấy bạn. (Ví dụ, ao-so-mi-nu-thoi-trang.jpg thay vì 3929s.jpg). Việc này có thể giúp bạn tiếp cận được nhiều người tiêu dùng đang tìm kiếm sản phẩm như của bạn.

Cơ hội kinh doanh thời trang online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay bảng giá website và công ty thiết kế web bán hàng tốt để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

26. Thêm sản phẩm của bạn vào Google Shopping

Google Shopping cho phép bạn thêm nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của bạn vào trang web của họ, giúp cho người mua sắm dễ dàng khám phá cửa hàng trực tuyến của bạn. Một số sàn giao dịch trực tuyến sẽ làm điều này cho bạn. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với sàn giao dịch xem họ có cung cấp dịch vụ cập nhật tự động các sản phẩm mới của bạn lên gian hàng online của bạn không.

Bạn có thể xem tiếp “34 cách giúp bạn quảng bá cửa hàng trực tuyến như chuyên gia tiếp thị (Phần 4)” tại đây.

(Tổng hợp từ www.scottsmarketplace.com)


Chia sẻ bài viết này