Các cách thu hút khách hàng cho cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm

Hiện nay sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, của xã hội gia tăng các nhu cầu làm đẹp của mọi người. Và một trong những sản phẩm được quan tâm nhiều nhất là mỹ phẩm. Vì thế ngày càng có nhiều các cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm mở ra. Tuy nhiên sự tăng nhanh đó là sự đòi hỏi sức cạnh tranh từ phía những người kinh doanh mỹ phẩm, hay những người mong muốn gia nhập ngành. Đây không phải là một điều dễ dàng. Hãy cùng Kinh Doanh Việt phân tích các thông tin dưới đây để đưa ra cách thức cạnh tranh thu hút khách hàng hiệu quả cho các cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm.

/center>

(Sự tràn lan của các cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm đòi hỏi sức cạnh tranh cao hơn)

Uy tín hàng đầu cho kinh doanh mỹ phẩm

Khác với các sản phẩm làm đẹp như thời trang, sử dụng mỹ phẩm liên quan trực tiếp tới an toàn sức khỏe của người sử dụng. Vì thế các sản phẩm về mỹ phẩm luôn cần thời gian nghiên cứu, thử nghiệm, và sự chấp nhận từ phía người tiêu dùng.

Với các cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm họ cần là uy tín. Khách hàng sẵn sàng bỏ ra nhiều tiền để họ được đẹp hơn  với các loại mỹ phẩm thật sự tốt. Hiện nay trên thị trường khi ngày càng có nhiều các loại sản phẩm chất lượng thấp gây phản ứng phụ phá hoại sắc đẹp nhanh khiến người tiêu dùng hoang mang hơn và cẩn thận hơn. Sự có mặt từ trước của các cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm cũ  khiến bạn luôn khó khăn hơn khi tìm cho mình một tập khách hàng.

Điều đầu tiên bạn cần chuẩn bị cho việc thu hút khách hàng là tạo dựng uy tín.  Bạn phải cho họ lòng tin rằng sản phẩm của bạn thật sự tốt, đã có nhiều người sử dụng và có được kết quả như mong đợi. Khi đã có uy tín, khách hàng sẽ tự tìm đến bạn dễ dàng hơn. Đây là điều cần thiết cả bất cứ người kinh doanh mỹ phẩm nào khi bắt đầu đều phải nhớ. Mỹ phẩm phải có nguồn gốc rõ ràng và chính bạn sẽ đảm bảo chất lượng cho chính sản phẩm bạn đang bán.

 Xem thêm:Bước khởi đầu cho ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm

Thái độ phục vụ tại các cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm

Yếu tố con người rất quan trọng trong quá trình bán hàng. Sản phẩm của bạn có tốt đến đâu nhưng thái độ của bạn quá tệ cũng không ai mong muốn sử dụng. Thay vào đó sự nhiệt tình sẽ cho khách hàng cảm giác yên tâm khi sử dụng mỹ phẩm của bạn.

Thái độ phục vụ cũng là một phần để tạo nên uy tín cho cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm, và quyết định lần đến tiếp theo của khách hàng. Với những nhân viên có “duyên” hay thái độ phục vụ tốt có thể khiến chính khách hàng của mình quảng bá sản phẩm thông qua truyền miệng.

Cung cấp các sản phẩm theo mùa

Với mỗi mùa nhất định sẽ có các sản phẩm mỹ phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Vì thời tiết khác nhau sẽ tác động lên da với nhiều mức độ khác nhau. Nếu  bạn cung cấp các sản phẩm theo đúng như cầu họ đang mắc phải, ví dụ như mùa đông việc sử dụng các loại son lì khiến môi nhanh khô. Bạn có thể tìm kiếm các loại sản phẩm chứa chất dưỡng ẩm. Hay mùa hè thiên về các sản phẩm chống nắng trắng da.

Đây là những điều nhỏ nhặt nhất có thể bạn đã biết nhưng không phải ai cũng thực hiện đúng điều đấy. Vì theo tâm lý chung các loại mỹ phẩm sử dụng được 4 mùa.

Nếu bạn cung cấp hiệu quả với những lời mời, lời chào hàng đánh trúng tâm lý của họ bạn vẫn có ưu thế hơn nhiều các cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm khác. Điều này nằm ở cách quản lý cửa hàng mỹ phẩm của mỗi người.

Các chương trình giảm giá

Mặc dù khách hàng cần vẫn là chất lượng sản phẩm, nhưng các khuyến mãi hay giảm giá sẽ gia tăng hiệu quả hơn cho cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm của bạn. Khách hàng luôn ưa thích các sản phẩm rẻ, hiển nhiên với cùng 1 sản phẩm mà bán ở cửa hàng của bạn thấp hơn cửa hàng khác, bạn sẽ là sự lựa chọn của họ. Ngoài ra có thể là các chương trình tặng kèm hoặc tri ân khách hàng.

Tuy nhiên các chương trình giảm giá quanh năm như các mặt hàng thời trang không hề phù hợp. Vì nó sẽ tạo cho khách hàng cảm giác đồ bạn đang bán hoàn toàn là đồ kém chất lượng, vì thế bạn mới phải giảm giá.

Gia tăng giá trị và sự khám phá

Hầu hết các cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm hiện nay bị gò bó trong 1 cách trang trí cửa hàng chung là kính hay bạn có thể thấy sự giống nhau giữa các cửa hàng. Điều này có thể gây nhàm chán cho khách hàng. Có nhiều cách thức trang trí đẹp mắt và đơn giản, không chỉ tạo nên tính khác biệt cho các sản phẩm bạn đang bán, mà còn là cách khiến khách hàng nhớ đến cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm của bạn. Không gian luôn cho chúng ta sự trải nghiệm khác biệt hơn với cùng một sản phẩm.

Gia tăng giá trị bằng các chương trình chăm sóc khách hàng. Có thể là các bộ quà tặng hay hướng dẫn sử dụng kỹ lưỡng cho các sản phẩm làm đẹp để tăng hiệu quả sử dụng.

 

Có thể bạn cần biết:

Kinh doanh mỹ phẩm handmade với chi phí thấp

Bước khởi đầu cho ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm

 


Chia sẻ bài viết này