Câu chuyện bắt đầu chỉ với vài chàng trai và một chiếc minivan. Khi Todd Belveal, Bill Diffenderffer và một nhóm bạn lên kế hoạch một chuyến đi chơi golf, họ phải phân vân rất nhiều về vấn đề xe cộ. Và không may thay, họ chẳng có lựa chọn nào. Khi xuống sân bay, họ phải nhận bất kỳ chiếc xe nào còn lại từ công ty cho thuê xe.
Với tài kinh doanh thiên bẩm, Belveal và Diffenderffer nhận ra cơ hội làm ăn từ hoàn cảnh này. Sau khi thực hiện vài nghiên cứu nhỏ, hai người khám phá ra rằng 97% xe cho thuê ở các sân bay tại Mỹ được điều phối chỉ bởi 3 công ty lớn. Như vậy, sự cạnh tranh trong lĩnh vực này là không lớn và giá cả là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng.
Quyết hạ gục những gã khổng lồ
Vượt qua nhiều khó khăn, họ đã khởi động được công ty Silvercar và gây được sự chú ý. Một ứng dụng nền tảng về thuê xe oto đã ra đời và hoạt động tại 5 trên 6 sân bay lớn nhất nước Mỹ chỉ trong vòng 2 năm, với hàng nghìn lượt tải về và cài đặt mỗi ngày. Với nguồn vốn lớn từ các đối tác đầu tư Austin Ventures và bổ sung CEO Luke Schneider (trước đây là giám đốc công nghệ của Zipcar), công ty đã sẵn sàng “giương vuốt” để cạnh tranh với những ông lớn trong làng xe thuê.
Xem Thêm
8 câu nói tiếp lửa từ những CEO hàng đầu thế giới
10 mẫu giày thể thao khó lòng có thể phân biệt thật giả
báo giá thiết kế website bán hàng
Bí mật của thành công
Silvercar trở thành một công ty dịch vụ nổi tiếng về chất lượng. Tất cả người dùng có dịp ngồi sau vô-lăng một chiếc Audi A4 bạc sang trọngy. Các hệ thống ứng dụng trên xe giúp khách hàng xua tan bao mệt mỏi trên đường dài. Và mỗi chiếc xe được trang bị Wifi miễn phí, GPS đầy đủ và đài radio. Nhưng nếu chỉ đơn giản là thêm vài tính năng vào một chiếc xe, hãng Silvercar sẽ không thể tiến xa đến vậy.
Thứ mà Silvercar đem đến đó là một câu chuyện và phong cách cho khách hàng. Nếu ai đó sử dụng xe thuê của các công ty khác, họ chỉ là những người lái xe tải nhỏ hay một chiếc xe con. Nhưng với Silvercar, người dùng là những “chàng trai của Audi- một dòng xe sang và hiện đại. Trong khi những người thuê xe khác phải chật vật sửa những cần gạt nước lỏng lẻo hay cầm theo bản đồ thì những khách hàng của Silvercar có thể du lịch một cách thể thao, mạnh mẽ và hiện đại.
CEO Schneider từng trả lời phỏng vấn trên Southwest rằng: “Đó là một mô hình làm ăn đơn giản! Bạn không bao giờ phải bất ngờ và bạn cũng không bao giờ thất vọng.”
Đây là bài học kinh doanh về cạnh tranh với những đối thủ lớn mạnh hơn: Đó là đầu tư vào phong cách của sản phẩm hoặc dịch vụ để tạo ra câu chuyện về cá tính và phong thái cho khách hàng. Chiến lược này mang lại lợi nhuận gấp bội với những gì vốn ban đầu bỏ ra.
>Có thể bạn quan tâm:
Báo giá thiết kế website bán hàng