Bí quyết để khách hàng quay trở lại website bán hàng (P2)

Làm sao để thu hút khách hàng đến website của mình đã là một bài toán khó với những người kinh doanh online, rồi biến họ thành người mua thực sự cũng là nghệ thuật không đơn giản, nhưng để khách hàng quay lại website thường xuyên mới là mục đích cuối cùng cần đạt được. Trong phần 1 của bài viết Bí quyết để khách hàng quay trở lại website bán hàng chúng ta đã tìm hiểu 3 phương pháp rất hiệu quả rồi, với phần 2 này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những bí quyết khác nữa nhé!

4. Phát triển trang web vệ tinh

Nếu bạn chỉ xây dựng duy nhất một website bán hàng thì sẽ gặp khá nhiều khó khăn để thu hút khách hàng vì lượng thông tin bị hạn chế. Thông thường, các website bán hàng lớn đều phát triển thêm những trang vệ tinh có nội dung liên quan để phục vụ trang chính. Ví dụ bạn có thể lập một Blog đơn giản chuyên đăng tải những bài viết hướng dẫn sử dụng sản phẩm hay kinh nghiệm mua sắm chẳng hạn, hoặc một trang thông tin về thị trường cùng ngành.

Không phải lúc nào khách hàng cũng có nhu cầu mua sắm, nếu thời gian quá lâu họ có thể quên mất website của bạn. Nhờ vào những thông tin luôn được cập nhật mới của các trang vệ tinh này bạn sẽ giữ được mối liên hệ với họ, từ đó tỉ lệ khách hàng quay lại cũng cao hơn. Thậm chí, sau một thời gian phát triển nhiều trang Blog phụ còn có thể đem về lợi nhuận cao hơn cả website chính.

5. Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (SEO – Search Engine Optimization)

Để tăng mức độ nhận diện và lưu lượng truy cập cho website, nhiều người thường chọn phương pháp SEO, tối ưu hoá các công cụ tìm kiếm. Hiện nay Google vẫn là công cụ được ưu tiên hàng đầu nhờ lưu lượng thông tin khổng lồ cùng số lượng người dùng đông đảo. Nếu làm SEO tốt sẽ giúp website của bạn có thứ hạng cao trong danh sách kết quả khi khách hàng tìm kiếm, điều này rất có lợi nếu bạn muốn quảng bá website của mình. Muốn vậy bạn phải biết lựa chọn những từ khoá “đắt giá” để SEO, có mức độ cạnh tranh vừa phải nhưng lượng tìm kiếm cao.

SEO mặc dù không có những thuật toán khó hiểu nhưng lại liên tục thay đổi theo xu hướng chung nên bạn cần liên tục cập nhật thông tin để điều chỉnh cho phù hợp. Điển hình nhất là cuối tháng 4 vừa rồi Google đưa ra

6. Hoàn thiện bảo mật

HTTPS, giao thức được sử dụng phổ biến để bảo mật thông tin khách hàng

Một trong những trở ngại lớn nhất của kinh doanh online là không thể lấy được lòng tin của khách hàng do thiếu sự tiếp xúc trực tiếp và lo ngại về vấn đề bảo mật. Muốn xoá bỏ hàng rào này thì bạn phải hoàn thiện thật tốt tính năng bảo mật trên website bán hàng của mình. Bạn có thể sử dụng giao thức HTTPS (kết hợp giữa 2 giao thức HTTP và SSL) giúp mã hoá thông tin, ngăn chặn sự can thiệp của bên thứ ba. Quá trình thanh toán cũng cần áp dụng những phương thức đảm bảo không để lộ thông tin và thất thoát tiền của khách hàng.

7. Tăng cường hỗ trợ khách hàng

Ngoài vấn đề chất lượng sản phẩm và bảo mật thông tin thì các dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng là một trong các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng quay lại website. Đối với kinh doanh online không gặp mặt trực tiếp, không có cửa hàng vật lý thì bạn càng phải làm thật tốt quá trình này. Hãy tích hợp vào website những công cụ hỗ trợ trực tuyến như Yahoo, Skype, Viber, Zalo,… bên cạnh những phương thức thông thường bằng điện thoại hay Email, Fax. Cần đảm bảo rằng các công cụ kia luôn hoạt động, phản hồi của khách hàng phải được giải quyết trong vòng 24h.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng thêm Email Marketing để thông báo những thông tin cập nhật mới cho khách hàng cũ về sản phẩm, dịch vụ của mình, đây cũng là cách rất hữu hiệu để giữ liên hệ với họ.

Như vậy qua 2 phần bài viết chúng ta đã cùng tìm hiểu 7 bí quyết để khách hàng thường xuyên quay lại website bán hàng, hi vọng sẽ giúp ích cho bạn.

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

Bí quyết để khách hàng quay trở lại website bán hàng (P1)

4  ý tưởng kinh doanh thời trang hiệu quả

Kinh doanh online không cần vốn vẫn kiếm thu nhập khủng


Chia sẻ bài viết này