Xu thế phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế khiến công việc kinh doanh luôn bận rộn. Những cách thức quản lý truyền thống bằng sổ sách quá rườm rà, mất thời gian và nhiều sự sai sót đã không còn là phương thức quản lý tốt nhất. Cùng với nhu cầu về việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng ưu việt, trên thị trường hiện nay xuất hiện khá nhiều phần mềm quản lý bán hàng. Tuy nhiên sự tràn lan của các sản phẩm này làm những nhà quản lý khó khăn trong việc lựa chọn phần mềm phù hợp cho mình. Sau đây Blog Kinh Doanh Việt sẽ hướng dẫn người tiêu dùng làm thế nào để có thể lựa chọn được phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất.
Phần mềm quản lý bán hàng nào tốt nhất hiện nay?
Phần mềm quản lý bán hàng từ thực tế hàng hóa kinh doanh
Do những công việc bận rộn mà nhiều người vội vàng tìm cho mình một phần mềm bán hàng với hy vọng giảm tải công việc và đơn giản hóa quá trình bán hàng. Tuy nhiên, nếu phần mềm quản lý bán hàng không phù hợp với công việc kinh doanh, thì việc sử dụng chỉ đem lại rắc rối.
Trước khi bắt đầu lựa chọn bất cứ phần mềm quản lý bán hàng nào tốt nhất hiện nay bạn hãy xem xét thật kĩ cửa hàng mình buôn bán những gì, số lượng hàng hóa ra sao, cách thức bán hàng như thế nào. Sau đó hãy xem xét những tích hợp cũng như công dụng của phần mềm quản lý bán hàng có thực sự phù hợp với bạn không.
Giá tiền của phần mềm quản lý bán hàng
Vấn đề dĩ nhiên mà bất cứ nhà kinh doanh không thể bỏ qua là tài chính, hay chi phí bỏ ra. Bạn không thể đầu tư bừa bãi khi điều đó ảnh hưởng đến chính lợi nhuận của bạn.
Đầu tiên hãy xác định quy mô cửa hàng, doanh thu hàng tháng ra sao và sau đó tính toán xem khi bạn lựa chọn một phần mềm quản lý bán hàng thì mức chi phí đó có phù hợp không. Bạn không thể chi quá nhiều chi phí vượt quá doanh thu hàng tháng.
Tuy nhiên cũng đừng ham rẻ mà mua phải sản phẩm không chất lượng và mất quá nhiều thời gian không cần thiết để phàn nàn về chúng. Hãy dùng thử trước khi quyết định mua sử dụng.
Lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng nào tốt nhất có uy tín
Hãy sử dụng phần mềm quản lý của những đơn vị đã có tên tuổi trên thị trường và có số lượng khách hàng nhất định. Những đơn vị có số lượng nhân viên nhất định sẽ đảm quá trình chăm sóc khách hàng tốt hơn, cũng như quá trình sử dụng phần mềm của bạn cũng được quan tâm hơn từ phía nhà cung cấp.
Hiện nay có rất nhiều những đơn vị mới thành lập và phần mềm quản lý bán hàng online của họ khá mới vì vậy những chiêu trò thu hút khách rất nhiều. Tuy nhiên số lượng nhân viên của công ty này khá ít, chả khác nào bạn trở thành “chuột bạch” cho họ. Bạn có phiền nếu sử dụng sản phẩm 2 tiếng lại lỗi 1 lần.
Một công ty uy tín đảm bảo với việc họ có số lượng nhân viên nhất định và đặc biệt bên chăm sóc khách hàng và bên kỹ thuật, họ sẽ hỗ trợ trực tiếp cho bạn trong quá trình sử dụng sản phẩm hay có bất cứ lỗi nào xảy ra bạn sẽ có được sự hỗ trợ nhanh nhất. Đôi khi sản phẩm của họ chưa thực sự hiệu quả, và đôi khi vẫn có lỗi nhưng sự tận tình với khách hàng cũng là tiêu chí để lựa chọn một phần mềm quả lý tốt.
Công dụng của phần mềm quản lý bán hàng
Là một trong những phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất thì nhất thiết phải hỗ trợ đắc lực cho quá trình kinh doanh. Không chỉ đơn giản là quét mã vạch hay là nơi chứa danh mục sản phẩm.
Những hỗ trợ xung quanh như phần mềm quản lý kho hàng, phần mềm quản lý nhân viên, khách hàng, những chương trình khuyến mại, những báo cáo theo quý hoặc theo tháng và có thể được xuất ra, hệ thống tính toán doanh thu chi phí nhanh gọn…. Những tích hợp ưu việt và tiên tiến của phần mềm sẽ giảm thiểu thời gian quản lý xung quanh công việc kinh doanh.
Đơn giản khi sử dụng
Viết lách tính toán mất thời gian không còn là cách bán hàng hiệu quả, nhưng những thao tác quá phức tạp, khó dùng của phần mềm quản lý bán hàng cũng không phải sự lựa chọn tốt.
Một phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất phải dễ sử dụng với những thao tác đơn giản, và tiện lợi nhất khi sử dụng. Giao diện đơn giản hóa với những thao tác quản lý dễ dàng sẽ giúp bạn làm chủ được quá trình quản lý kinh doanh của mình.
Lựa chọn phần mềm bán hàng tốt nhất
Ứng dụng công nghệ tốt
Ngoài tất cả những yếu tố đã nêu trên, một phần mềm tốt phải thỏa mãn khả năng tích hợp một số các thiết bị cầm tay rất tốt cho quá trình kinh doanh.
Nếu công việc kinh doanh của bạn quá bận rộn hay bạn có một chuỗi các cửa hàng mà khó khăn để quản lý tất cả chúng. Với những phần mềm tích hợp trên các thiết bị di động hay ipad rất phù hợp cho bạn. Công việc quản lý từ xa sẽ đơn giản hơn rất nhiều, bạn vẫn biết đầy đủ các thông tin về hàng hóa cùng các giao dịch trong ngày.
Từ những nhu cầu đòi hỏi của người tiêu dùng, Kinh Doanh Việt mang đế cho bạn sản phẩm phần mềm quản lý bán hàng online tích hợp những thao tác dễ sử dụng. Cùng ứng dụng trên các thiết bị di động cầm tay giúp bạn dễ quản lý hàng hóa khi ở xa. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và sử dụng miễn phí.
>> Xem tiếp: Các bước chọn lựa phần mềm quản lý bán hàng