Bí quyết để bán đồ handmade online thành công

Bạn muốn bán hàng online, nhưng thấy rằng việc tạo một trang web tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc? Thay vì tự mình tạo ra trang web của riêng bạn, sẽ dễ dàng hơn để bán đồ handmade online bằng sử dụng các giải pháp thiết kế website bán hàng trọn gói, chẳng hạn như của Kinh Doanh Việt.vn. Các giải pháp này thiết lập phần quản trị với đầy đủ các tính năng bạn cần và thực hiện hầu hết việc marketing cho bạn, để bạn có thể tập trung nhiều hơn vào việc sản xuất và bán hàng.

Bên cạnh đó, có thể sẽ là ý hay khi có nhiều hơn một cửa hàng trực tuyến, chỉ cần nghiên cứu những gì tốt nhất cho bạn! Các mạng xã hội và sàn giao dịch thương mại điện tử có thể là bệ phóng tuyệt vời để tạo dựng, liên kết đến và thu hút khách hàng truy cập nhiều hơn vào trang web của riêng bạn. Nhiều giải pháp giải pháp thiết kế website bán hàng trọn gói cũng hỗ trợ bạn thực hiện việc này.

Bí quyết để bán đồ handmade online thành công (Phần 1)

Tuy nhiên, việc có được website và các kênh bán hàng vẫn là chưa đủ. Bạn còn cần phải thực hiện thêm một số việc khác để có thể gia tăng doanh số bán đồ handmade online thành công.

Tạo ra những hình ảnh tốt nhất có thể

Tạo ra những hình ảnh tuyệt vời của sản phẩm là một trong những điều quan trọng nhất mà bạn cần làm. Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn vượt qua được điều kiện lựa chọn của khách hàng tiềm năng. Thường thì họ sẽ chỉ dành vài giây nhìn vào trang web của bạn để quyết định xem liệu họ có thích những gì mình thấy hay không. Bạn phải tạo ra ấn tượng đầu tiên tốt đẹp và rõ ràng hình ảnh tuyệt vời sẽ là điều đầu tiên họ thấy.

Hãy đảm bảo rằng hình ảnh và sản phẩm của bạn phù hợp với cảm nhận tổng thể của trang web, thương hiệu, thị trường mục tiêu và mức giá của bạn. Một số trang web phù hợp với hình ảnh gọn gàng trên nền màu trắng, những trang web khác lại thích hình ảnh thật cách điệu. Thông thường, sự kết hợp giữa hình ảnh tổng quan cộng thêm một hình ảnh chi tiết là tốt nhất. Hãy trưng bày sản phẩm của bạn một cách thực tế với khả năng tốt nhất về kết cấu, màu sắc, độ mềm mại…

Để nâng cao uy tín và vị trí của bạn, sẽ rất hữu ích nếu bạn có thể nhóm các sản phẩm thành một bộ sưu tập hoặc chủ đề nhất định, ví dụ như quà tặng mẹ và bé, đồ dùng nhà bếp… Bằng cách đó, các sản phẩm của bạn sẽ được hiển thị với nhau trong cùng danh mục và sẽ mở rộng khả năng hiển thị nếu bạn có rất nhiều sản phẩm đơn lẻ khác nhau trên khắp các danh mục hoặc tag khác nhau. Hãy chú trọng và trình bày một bộ sưu tập cốt lõi với 5-7 sản phẩm liên quan. Dù chỉ có vài sản phẩm tiêu biểu ở các mức giá khác nhau, bạn vẫn có thể tạo ra một bộ sưu tập ấn tượng và chuyên nghiệp.

Tạo ra những hình ảnh tốt nhất có thể khi bán đồ handmade online

Bạn có thể tự mình chụp ảnh, nhưng thường rất đáng giá khi làm việc với nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đã có kinh nghiệm chụp ảnh đồ handmade. Bạn có thể đưa những hình ảnh tuyệt vời này không chỉ vào website bán hàng, mà còn cả hội chợ, triển lãm thương mại và báo chí. Chắc chắn là đáng giá để đầu tư!

Cách tốt nhất để bán được sản phẩm của bạn là sử dụng người mẫu – nhưng tiếc rằng đó cũng là cách khó nhất và đầy rủi ro nếu bạn thực hiện không phù hợp! Lý tưởng nhất là bạn sử dụng một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp với một người mẫu, stylist và chuyên gia trang điểm. Bằng cách này, sản phẩm của bạn sẽ được trình bày một cách chuyên nghiệp nhất.

Hãy thực hiện một số nghiên cứu chụp ảnh để xem những người khác trưng bày sản phẩm của họ như thế nào. Đặc biệt là khi bạn đang ở trong thị trường cạnh tranh cao, chẳng hạn như đồ trang sức quý giá, làm cho hình ảnh và sản phẩm của bạn trở nên nổi bật là điều thực sự quan trọng. Tiến hành nghiên cứu cũng có thể giúp bạn mô tả tốt hơn với nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp về việc bạn muốn sản phẩm của mình được chụp như thế nào.

>Có thể bạn quan tâm:

Báo giá website

Báo giá thiết kế website bán hàng

Gắn tag cho hình ảnh bằng các từ khóa

Điều quan trọng thứ hai là đảm bảo rằng bạn gắn tag cho hình ảnh của mình thật tốt. Tag là những từ mà bạn thêm vào hình ảnh của mình và là những từ khóa mà mọi người sử dụng để tìm kiếm sản phẩm. Chỉ cần tinh chỉnh những từ này một chút cũng có thể giúp khách hàng tiềm năng tìm thấy sản phẩm của bạn.

Vì mọi người không thể nhìn thấy, chạm vào hoặc dùng thử sản phẩm của bạn, cần phải cung cấp cho họ càng nhiều thông tin càng tốt – bằng văn bản và hình ảnh của bạn. Các tag của bạn nên bao gồm vật liệu, màu sắc, kích cỡ, loại sản phẩm và bất cứ điều gì khác mà khách hàng tiềm năng muốn biết.

Hãy mô tả càng chi tiết càng tốt khi bạn có thể. Ví dụ: thay vì “quyển sổ màu xanh”, hãy nói về “quyển sổ màu xanh lam, trang trí kiểu cổ điển, năm 1950, giấy tái chế, quà tặng cho mẹ”. Thường sẽ rất hữu ích khi nhờ một người khác đọc mô tả của bạn để đảm bảo rằng bạn đã đưa vào tất cả mọi thứ.

Hãy tham khảo các website bán đồ handame khác, thường thì chúng có thể cung cấp cho bạn lời khuyên chi tiết hơn về những gì có tác dụng. Blog của Kinh Doanh Việt là một nguồn lực lớn trong việc chia sẻ các kinh nghiệm kinh doanh online.

Có thể bạn quan tâm:

Đôi điều bạn học được từ sự thành công của Victoria Beckham

9 điều thú vị có thể bạn chưa biết về tỷ phú Bill Gates

8 câu nói tiếp lửa từ những CEO hàng đầu thế giới


Chia sẻ bài viết này