Bí quyết bạn cần học hỏi để viết được những nội dung tuyệt vời

Người đọc của bạn có làm những gì bạn muốn? Họ có nhấp chuột vào các liên kết của bạn, đặt hàng ebook của bạn hoặc đăng ký theo dõi? Nếu không, bạn cần phải tìm hiểu bí mật viết nội dung hiệu quả của các chuyên gia.

Kỹ xảo này như một chiếc điều khiển từ xa để khiến người đọc của bạn hành động. Chạm vào “phép thuật” và bạn sẽ thấy kết quả của bạn cải thiện đáng kể.

Kỹ xảo bí mật, siêu cấp để hấp dẫn người đọc của bạn hành động là… đề nghị họ. Chẳng có gì là phép thuật hay thủ đoạn để khiến một ai đó hành động mà chỉ bằng cách yêu cầu họ, đúng không? Điều đó là hoàn toàn rõ ràng.

Và nếu nội dung không làm được điều đó thì chắc chắn bạn không có một kết quả tốt.

Nội dung thuyết phục cần có lời kêu gọi hành động mạnh mẽ

Lời khuyên”luôn luôn đề nghị họ” đã được biến thành một thuật ngữ tiếp thị giúp cho nội dung thêm phần hào hùng như lời kêu gọi hành động, như thể đang thổi kèn đánh trống và chuẩn bị bước vào cuộc chiến vậy.

Thuật ngữ này nghe có vẻ hơi khoa trương một chút. Nhưng thực tế đơn giản là, một khi bạn đã có được sự chú ý của người đọc (với một tiêu đề tuyệt vời và một lực hút mạnh mẽ) và trình bày tất cả những lợi ích mà người đó sẽ nhận được bằng cách thực hiện hành động mà bạn muốn, thì bạn vẫn còn có thêm một chướng ngại vật nữa để vượt qua, đó là:

Bạn cần phải nói cho người đọc của bạn chính xác những gì phải làm, làm điều đó như thế nào và bạn muốn người đó làm điều này ngay lập tức.

Làm cho thật cụ thể

Bậc thầy viết nội dung Gary Halbert thích thêm vào sự chi tiết trong lời kêu gọi hành động của mình. Nội dung của ông sẽ kết thúc với một cái gì đó kiểu như, “Hãy gọi đến (số cụ thể 800). Bạn sẽ nói chuyện với một người phụ nữ tên là Robin mặc chiếc áo len màu xanh và hỏi bạn: “Bạn muốn kích thước lớn hay cực lớn?”. Nói với cô ấy bạn muốn kích thước cực lớn. Cô ấy sẽ hỏi bạn về địa chỉ nơi bạn có thể nhận được gói hàng và bạn sẽ cho cô ấy biết“. Ông viết như thế một cách khá thường xuyên.

Đối với người mới bắt đầu viết nội dung, kỹ xảo có cảm giác kỳ lạ, vụng về đó sẽ “thật khác người”. Nhưng đối với người đọc, trong bối cảnh thực hiện hành động có thể tiêu tốn tiền, thời gian hay bất tiện, thì mức độ chi tiết của nội dung tạo ra một sự hiểu biết vững chắc, thoải mái về những gì cần làm tiếp theo và những gì nên mong đợi.

Nếu bạn muốn người đọc của mình hành động, hãy sử dụng ngôn ngữ cụ thể với các chi tiết rõ ràng. Đừng để lại bất kỳ nghi vấn nào về những gì bạn muốn thấy nó diễn ra. Và đừng lo lắng rằng bạn sẽ bị hơi “quá rõ ràng”.

Người đọc không hề ngốc

Khi đang viết, bạn sẽ nghĩ rằng mình đang khiến bản thân trở nên rõ ràng tới mức ngớ ngẩn. Bạn đã dành 14 giờ cho bài viết dài mô tả sản phẩm mới hấp dẫn của bạn. Bạn theo đuổi loạt bài 12 phần trên blog và trả lời tự động một chuỗi 20 email.

Thực tế là,người đọc nào đó có thể tìm thấy một trong những bài viết của bạn (có thể là bài thứ 3 trong loạt 12 bài được lên kế hoạch cẩn thận đó) trên blog của bạn và dành 30 giây lướt qua các đề mục. Anh ta đọc câu đầu tiên hai lần vì nghĩ rằng nó buồn cười, sau đó bỏ qua và đọc một phần của đoạn cuối cùng. Sau đó, bạn gặp may – khi anh ta chưa kịp nhấn vào nút rời khỏi blog của bạn thì sếp đi đến gần và anh ta phải suy nghĩ nhanh. Anh ta mở một bảng tính để trông giống như đang làm việc. Một giờ sau, ai đó gửi đến một liên kết khác đến YouTube và anh ta đã dành 20 phút xem video này. Sau đó, anh ta vội vàng hoàn thành công việc trong khi vừa ăn vừa kiểm tra email. Bốn phút trước khi kết thúc ngày làm việc, anh ta nhìn thấy bài viết của bạn một lần nữa, vì vậy anh ta đọc đoạn đầu tiên và một trong những phần trông có vẻ thú vị của bạn.

Độc giả của bạn không hề ngốc. Tuy nhiên, có rất nhiều điều khác tranh giành sự chú ý của họ. Vì vậy, người đọc sẽ không biết phải làm gì tiếp theo, trừ phi bạn nói rõ ra một cách cụ thể và có thể buộc một dải ruy băng màu đỏ khổng lồ trên đó để thu hút.

Một cách tình cờ, đây là lý do tại sao các liên kết nói “nhấn vào đây” có tác dụng hơn so với các liên kết không nói thế, mặc dù chúng khiến các chuyên gia về tính khả dụng của web lấy làm lạ. Có thể là khó tin, nhưng nhiều người sử dụng vội vã và không tập trung sẽ không hiểu được rằng họ có nghĩa vụ phải bấm vào đó ngay lập tức. Bạn phải nói cho họ biết.

Làm rõ ràng không giống với chặn họng người đọc

Ông tổ của quảng cáo John Caples đã viết về vấn đề này từ năm 1932. Khi bạn thấy từ “quảng cáo”, bài viết thay thế, landing page hoặc nội dung web thì tất cả những nội dung mang thuyết phục khách hàng này cũng đều được xây dựng trên cơ sở tương tự.

“Làm cho quảng cáo trở nên đơn giản không có nghĩa rằng bạn đang nghĩ khách hàng có trí thông minh thấp. Một số người thông minh và một số thì không. Vấn đề là mọi người đang nghĩ về những thứ khác khi họ nhìn thấy quảng cáo của bạn. Quảng cáo của bạn không có được sự chú ý của họ. Quảng cáo của bạn chỉ nhận được từ họ một chút động não để suy nghĩ mà thôi và vì vậy trong thời gian ngắn, họ sẽ không thể hiểu quảng cáo của bạn một cách đầy đủ.Tuy nhiên, không vì vậy mà chúng ta có thể làm phiền khách hàng nhiều lần. Do đó bạn phải làm cho quảng cáo trở nên đơn giản”.

Hãy quyết định xem bạn muốn người đọc làm điều gì. Đề nghị họ thực hiện hành động đó. Đề nghị họ một cách rõ ràng, ngắn gọn và không thể nhầm lẫn. Đưa ít nhất một lời kêu gọi hành động rõ ràng vào mỗi đoạn của nội dung có sức thuyết phục mà bạn tạo ra. Bạn sẽ thấy kết quả.

>> Có thể bạn chưa đọc:

Giải pháp hoàn hảo khi lựa chọn thiết kế website vnmaster.net

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

 Bảng giá website  

(Tổng hợp từ www.copyblogger.com/)


Chia sẻ bài viết này