Bật mí cách tối ưu hóa chiến lược tiếp thị thương hiệu dịp lễ tết

Mỗi năm, các thương hiệu trên toàn thế giới đều tìm cách gia tăng những nỗ lực tiếp thị của họ để chuẩn bị cho mùa mua sắm lớn nhất trong năm. Với tất cả sự hối hả và nhộn nhịp do dịp lễ tết này mang lại, các thương hiệu sử dụng chiến thuật quảng cáo tốt nhất của họ để sớm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và khai thác cơ hội quảng cáo sẵn có thông qua các kênh khác nhau như web và mạng xã hội.

Tiếp thị thương hiệu

Dưới đây là 6 cách bạn có thể tối ưu hóa việc tiếp thị thương hiệu cho dịp lễ tết này.

1. Dành ưu tiên cho chiếc lược tiếp thị trên di động

Năm nay, nhiều người tiêu dùng lên danh sách và kiểm tra những gì muốn mua thông qua các thiết bị di động của họ. Có vẻ cũng như mọi năm trong 5 năm qua, đều được ca ngợi là năm của thiết bị di động, năm 2017 không có gì khác. Lượng người sử dụng các thiết bị di động thông minh đã tăng vọt trong năm 2016 và dự kiến đạt gần 2 tỷ USD vào cuối năm 2017 – theo nghiên cứu một công ty e-marketing. Người tiêu dùng không chỉ sử dụng smartphone mà cả lượng người sử dụng máy tính bảng cũng đang gia tăng đều đặn, ngày càng nhiều người tiêu dùng hiểu biết về kỹ thuật số sở hữu cả smartphone và máy tính bảng. Hơn nữa, công nghệ wearable đang trở thành xu hướng ngày càng tăng với các smartwatch, chẳng hạn như Apple Watch sẽ ra mắt công chúng vào đầu năm 2018.

Để thúc đẩy thương hiệu của bạn trong mùa mua sắm này, bạn phải dành ưu tiên cho chiến lược di động của công ty bạn và tìm cách để tiếp cận người tiêu dùng ở bất cứ nơi nào họ có mặt, với các chiến dịch quảng cáo nhắm mục tiêu mang đến những sắc thái khác nhau của công nghệ di động.

Điều cốt lõi là người tiêu dùng muốn những giao dịch tốt và thuận tiện nhất, họ muốn điều đó ngay lúc này. Những điều quan trọng này sẽ phục vụ như là ánh sáng dẫn đường cho chiến lược của bạn. Đặc biệt, các doanh nghiệp nhỏ đang tìm cách để cạnh tranh với những nhà bán lẻ lớn hơn nên tận dụng lợi thế của thiết bị di động bằng, cách cung cấp phiếu giảm giá và khuyến mại đặc biệt cho các mặt hàng không thể truy cập rộng rãi ở những nơi khác.

2. Tập trung vào tiếp thị thời gian thực

Tiếp thị thời gian thực (real-time marketing) tập trung vào nhận thức về các xu hướng văn hóa hiện tại và kết hợp thương hiệu của bạn vào các cuộc trò chuyện theo một cách sáng tạo, kịp thời, hấp dẫn và cuối cùng mang lại lợi ích cho cả người tiêu dùng cũng như thương hiệu của bạn. Dịp lễ tết là thời điểm lý tưởng để điều chỉnh kế hoạch tiếp thị thời gian thực của bạn trong khoảng thời gian này của năm, vì những người tiêu dùng rất gắn bó với thiết bị của họ đang liên tục theo dõi và chia sẻ các giao dịch.

Một thủ thuất hữu ích cho tiếp thị thời gian thực là tự động hóa. Tốt nhất là thử tự động hóa tiếp thị càng nhiều càng tốt, bằng cách sử dụng thư điện tử tự động hoặc quảng cáo xếp hàng, nhờ đó bạn không cần phải cố gắng để quản lý toàn bộ chiến dịch của bạn giữa bộn bề công việc.

Tiếp thị thời gian thực (real-time marketing)

3. Tăng nỗ lực tiếp thị mạng xã hội

Một trong những phương tiện hữu ích nhất để thực hiện tiếp thị thời gian thực là mạng xã hội. Đó cũng là một cách tuyệt vời để thu hút người tiêu dùng và nhận được thông tin phản hồi thời gian thực. Điều quan trọng đối với các thương hiệu và đội ngũ tiếp thị là phải hiểu rằng mạng xã hội là công cụ giao tiếp hai chiều và không nên sử dụng để “moi móc” thông tin về đối tượng của bạn, hãy tích cực tham gia với họ và đáp ứng các truy vấn phù hợp một cách kịp thời và mang tính xây dựng.

Trong suốt dịp lễ tết, người sử dụng mạng xã hội phản ứng tốt với nội dung có liên quan, thông minh và tận dụng không khí của dịp này mà không quá đà hay không trung thực. Hãy nhớ tạo sự khác biệt và thể hiện giá trị. Đừng chỉ khuyên mọi người nên mua hàng vì đó là dịp lễ tết – điều đó không có bất cứ ý nghĩa nào cả. Hãy đảm bảo rằng bạn thực sự rất hấp dẫn và dịp lễ tết chỉ là ẩn ý.

4. Sử dụng tiếp thị ảnh hưởng

Một cách tốt để duy trì mức độ được xác nhận nhất định trong suốt dịp lễ tết là sử dụng tiếp thị ảnh hưởng (influencer marketing). Những cách tiếp thị truyền miệng cũ theo nhiều cách vẫn là chiến lược hiệu quả nhất. Ngoài ra, việc sử dụng những người có tầm ảnh hưởng trên xã hội và blogger là một cách tuyệt vời để cộng hưởng với đối tượng của bạn trên các nền tảng khác nhau.

Ví dụ, Instagram là một trong những mạng xã hội phát triển nhanh nhất và có vị trí lớn trong tiếp thị ảnh hưởng. Hãy tìm kiếm những người có tầm ảnh hưởng quan trọng trên xã hội và blog có thể hoạt động như đại sứ thương hiệu trong dịp lễ tết. Hàng hóa của bạn sẽ được bán đi với những khách hàng hài lòng.

Tiếp thị ảnh hưởng (influencer marketing)

5. Làm cho thương mại điện tử trở nên liền mạch

Kiếm tiền từ các kênh tiếp thị được cho là cách hiệu quả nhất để tận dụng đầy đủ thương hiệu của bạn trong dịp lễ tết này. Xét cho cùng, bạn muốn thu hút người tiêu dùng thực hiện mua hàng, do đó bạn cần phải làm cho quá trình này càng thuận tiện và đơn giản càng tốt. Từ PayPal cho đến các công nghệ mới hơn như Apple Pay và thậm chí cả Bitcoin, có rất nhiều cách để kiếm tiền từ các kênh mạng xã hội và thiết bị di động để giúp cho khách hàng thực hiện mua hàng đơn giản hơn. Làm cho những công nghệ này có sẵn với người tiêu dùng có thể tạo ra sự khác biệt.

Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay báo giá website và công ty thiết kế web bán hàng  để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

6. Lên kế hoạch trước

Lúc này bạn đã có một số lời khuyên hữu ích về cách để tối đa hóa chiến lược tiếp thị trong dịp lễ tết này, tất cả những gì còn lại cần làm là lên kế hoạch. Bạn có thể nghĩ rằng vẫn còn nhiều thời, nhưng nếu như bạn vẫn chưa nhận ra, dịp lễ tết bắt đầu ngày càng sớm hơn mỗi năm. Hãy chuẩn bị trước bằng cách sắp xếp tất cả mọi thứ và sẵn sàng để tiến hành sớm để có các chiến dịch cho dịp lễ tết đúng lúc. Bạn không muốn đi sau cùng trong việc này vì nó sẽ tạo ra doanh số lớn nhất của bạn. Ngoài ra, hãy nhớ thử nghiệm tất cả mọi thứ từ lâu trước dịp lễ tết. Hãy thử các chiến dịch và xem mọi thứ diễn ra như thế nào. KHÔNG làm bất cứ điều gì mới có thể gây ra tác động tiêu cực lớn. Đây không phải là lúc để thử nghiệm các kênh hoặc công nghệ mới.

(Tổng hợp từ www.entrepreneur.com)


Chia sẻ bài viết này