Bản tin HOT tuần – Flash đang nằm chờ chết!

1. Alibaba có thêm đối tác ủy quyền tại Việt Nam

 

CleverAds sẽ là đối tác Việt thứ 2 được cung cấp dịch vụ thành viên cao cấp của Alibaba. Công ty cổ phần Quảng cáo Thông Minh (CleverAds) vừa trở thành đối tác uỷ quyền của Alibaba tại Việt Nam trong việc cung cấp dịch vụ Global Gold Supplier (GGS) – gói thành viên cao cấp dành cho các doanh nghiệp xuất khẩu quốc tế. Đây là đối tác lớn thứ 2 của gã khổng lồ Trung Quốc sau 4 năm hoạt động ở Việt Nam. Hệ thống của Alibaba cũng ghi nhận hơn 400.000 tài khoản từ Việt Nam, song mới có hơn 1.000 tài khoản sử dụng gói GGS.

2. Tỷ phú Ai Cập bỏ 100 triệu USD mua đảo cho dân di cư

Trên trang Twitter, tỷ phú Ai Cập Naguib Sawiris đã đề xuất mua một hòn đảo của Hy Lạp hoặc Italia để làm nơi sinh sống cho hàng trăm nghìn người di cư trước tình cảnh làn sóng người nhập cư từ Trung Đông, Bắc Phi về Châu Âu ngày càng gia tăng. Ông nói rằng “Họ có hàng chục hòn đảo đang bỏ hoang. Tại sao không sử dụng những hòn đảo đó để hỗ trợ hàng trăm nghìn người di cư. Tôi sẽ cố biến nó thành một quốc đảo độc lập trước khi đón những người di cư, tạo việc làm cho họ”. Giá của một hòn đảo dao động từ 10 đến 100 triệu USD nhưng vấn đề lớn là đầu tư cơ sở hạ tầng. Tỷ phủ người Ai Cập dự định sẽ xây dựng các nơi ở tạm để chứa người di cư và sau đó bắt đầu tuyển dụng họ để xây nhà, trường học, bệnh viện và trường đại học.

3. Quảng cáo trên Twitter ngày càng phát triển

Twitter đang tiếp tục mở rộng dịch vụ quảng cáo của công ty trên trang quản trị với khả năng hiển thị tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Công ty cũng thông báo hiện nay đang có hơn 100,000 nhà quảng cáo thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên Twitter. Twitter đang ngày càng gia nhập sâu hơn thị trường quảng cáo và cạnh tranh mạnh mẽ với Facebook. Các nhà quảng cáo có thể tiếp cận với nhiều khách hàng tại nhiều quốc gia hơn trước thông qua 15 ngôn ngữ mà nền tảng này đang hỗ trợ.

4. Google đổi logo hướng đến giao diện di động

Sau chưa đầy 1 tháng tái cấu trúc toàn bộ công ty và thay CEO, Google đã giới thiệu logo mới trông hiện đại và tươi trẻ hơn, font chữ đều, tròn trịa giúp dễ nhận diện hơn trên cả những màn hình giao diện nhỏ. Biểu tượng mới này vẫn có dạng wordmark, màu sắc nhẹ nhàng hơn, mang đến cảm giác gần gũi với logo công ty mẹ Alphabet. Chữ “g” được thay đổi nhiều nhất để người dùng có thể nhìn thấy trên các tab trình duyệt. Đồng thời, hãng cũng thay đổi dung lượng logo từ xấp xỉ 14.000 byte xuống còn 305byte. Sự thay đổi nhỏ này sẽ là cải tiến đáng kể với một nhóm người dùng nhất định, nơi mà Internet còn có tốc độ thấp.

5. “Hiệu ứng instagram” đang làm thay đổi cách mà các thương hiệu quảng cáo

“Hiệu ứng instagram”, thực chất là cái nhìn cuộc sống thông qua kỹ thuật xử lý lọc đã thay đổi cách mà tất cả mọi người hình dung về bản thân mình và nhìn nhận về những người xung quanh, kể cả các nhà thiết kế quảng cáo. Họ dần thấy được lợi ích tuyệt vời của các chiến dịch quảng cáo sử dụng những góc nhìn chân thực về cuộc sống, thay vì mãi cuốn mình trong những kỹ thuật bài bản như tạo sáng hay dàn dựng hậu trường quá mức. Cũng nhờ đó mà những kỹ thuật nhiếp ảnh cổ điển có cơ hội trở lại và tiếp cận với cuộc sống hiện đại.

6. Giật mình trước con số doanh thu quảng cáo mà Facebook có được từ di động

Nói đến doanh thu quảng cáo của Facebook thì chắc hẳn bạn chẳng có gì phải bất ngờ với một con số lớn cả, nhưng khi nhắc đến con số 76% doanh thu xuất phát từ việc quảng cáo trên các thiết bị di động thì lại có thể khiến chúng ta phải giật mình. Điều đó có được là nhờ trang mạng xã hội hàng đầu thế giới này đang sở hữu hơn 1,3 tỷ người dùng thường xuyên và chủ yếu truy cập trên điện thoại. Số người dùng này thậm chí còn lớn hơn tổng người dùng Twitter. Thực tế này khiến cho Facebook vẫn đang là mạng xã hội giữ vị trí thống lĩnh trong thị trường quảng cáo trên các thiết bị di động, trong khi đó, các trang mạng xã hội khác, điển hình như Twitter chỉ mới đang loay hoay tìm chỗ đững vững chắc cho mình.

7. Soạn thảo văn bản bằng giọng nói trên Google Docs, có hỗ trợ tiếng Việt

Chỉ 1 ngày sau sự thay đổi về logo, Google lại vừa giới thiệu một chuỗi tính năng hoàn toàn mới cho Google Docs, Sheets và Slides. Trong đó bao gồm tính năng soạn thảo văn bản bằng giọng nói bên cạnh hàng loạt các gói công cụ tích hợp khác cho Google Docs. Hiện Google Docs đã cho ra mắt tính năng này trên trình duyệt Chrome cùng hệ điều hành iOS và Android. Khi được kích hoạt, người dùng có thể “đọc chính tả” một văn bản bất kỳ thông qua nút thu âm của Google Docs trên Chrome (Công cụ > Nhập bằng giọng nói…) hoặc trình điều khiển giọng nói trong ứng dụng Google Docs trên iOS hoặc Android.

8. Sau Facebook, đến lượt Snapchat cán mốc 4 tỷ lượt xem video/ngày

Chưa đầy 48h trước, ứng dụng tin nhắn hình ảnh Snapchat đã chạm mức 4 tỷ lượt xem video mỗi ngày. Với con số đáng tự hào này, Snapchat nay đã đứng chung hàng ngũ với Facebook – từng đề nghị mua lại Snapchat vào cuối năm 2013 – khi mạng xã hội này cũng chạm mức 4 tỷ lượt xem video mỗi ngày vào cuối tháng 4 năm nay. Thành công liên tiếp tìm đến Snapchat chỉ trong một thời gian ngắn, khi ứng dụng nhắn tin này lần lượt đạt 2 tỷ lượt xem video vào hồi tháng 5, 3 tỷ hồi tháng 7 và giờ là 4 tỷ vào tháng 9. Điều này là minh chứng vô cùng rõ ràng cho sự tăng trưởng đáng ngưỡng mộ của Snapchat.

9. Flash đang nằm chờ chết!

Đúng ngày  1/9, Google Chrome sẽ chính thức hạ mức độ hỗ trợ Flash xuống 1 mức. Cụ thể là các nội dung Flash sẽ cần có yêu cầu từ phía người dùng mới có thể khởi chạy. Các quảng cáo ở dạng Flash khi chạy trên Chrome sẽ ở trạng thái ngủ và chờ người dùng bấm vào nó mới chạy được phép chạy. Mới đây, Google lại tiếp tục tung ra thêm một công cụ hỗ trợ dành cho các loại quảng cáo trên Google Adword dễ dàng convert từ Flash sang HTML5 ở những quảng cáo đang có hoặc chuyển đổi ngay khi người dùng upload quảng cáo flash lên hệ thống. Đồng thời tung thêm hàng loạt tính năng hỗ trợ mạnh mẽ cho các quảng cáo dạng HTML5 nhằm khuyến khích khách hàng chuyển hướng dần sang loại nội dung mới.

10. Google sẵn sàng “hạ mình” để chen chân vào thị trường Trung Quốc tiềm năng

Để chen chân vào thị trường tìm kiếm internet đầy tiềm năng tại Trung Quốc, Google đã sẵn sàng “biến đổi” mình để phù hợp hơn. Theo đó, công cụ tìm kiếm này đang được đầu tư phát triển một phiên bản mang tên Google Play dành riêng cho người dùng Trung Quốc. Phiên bản Google mới này hứa hẹn sẽ tuân thủ đúng luật chơi và hoạt động trong phạm vi kiểm duyệt Internet của nước này. Điều đó cho thấy Google đang thực sự nỗ lực để chinh phục mọi thử thách và mở rộng phạm vi ảnh hưởng của mình trên thế giới.


Chia sẻ bài viết này