Xây dựng chữ TÍN để bán hàng online thành công hơn

Một lần bất tín vạn lần bất tin, lời dạy của cổ nhân quả không hề sai ngay cả trong kinh doanh online thời nay. Khi nền kinh tế đang dần bão hòa, đồng tiền trượt giá, các tiểu thương ngày càng nhiều mánh khóe bán hàng hơn kể cả trong bán hàng online, và người tiêu dùng ngày càng cảnh giác hơn khi mua hàng.

Xây dựng chữ tín trong bán hàng online

Nhiều người bán hàng hiện nay đã bước đến thành công không phải là do quá xuất sắc mà đơn giản chỉ là họ biết giữ chữ tín trong bán hàng. Vì vậy, có thể nói rằng chữ tín trong kinh doanh luôn đi đôi với doanh thu bán hàng. Vậy làm thế nào để tạo được chữ tín trong kinh doanh? Dưới đây là một vài chia sẻ mà Kinh Doanh Việt muốn gửi đến các bạn để chúng ta nhìn ra hướng đi đúng hơn trong nghiệp kinh doanh online của mình.

Thông tin liên hệ rõ ràng

Bán hàng online là rao bán sản phẩm và dịch vụ qua mạng internet, nếu người mua ưng ý họ sẽ liên hệ với bạn để đặt hàng và thanh toán. Tuy nhiên, làm thế nào để tạo dựng niềm tin cho người mua, để họ sẵn sàng tin rằng sản phẩm của bạn là chất lượng kích thích họ nhập số tài khoản của mình để thanh toán trên trang web của bạn? Điều đầu tiên sẽ cần đến thông tin liên hệ rõ ràng. Đó chính là số điện thoại, địa chỉ liên hệ để khách hàng kiểm chứng kèm theo vị trí chính xác nơi bạn đang cung cấp sản phẩm.

Thông tin liên hệ rõ ràng trong bán hàng online

Bạn không có một gian hàng bán đẹp đẽ và sang trọng, điều đó không ảnh hưởng. Cái khách hàng cần là một địa chỉ thực tế để họ có thể đến xem sản phẩm tận mắt, và sản phẩm thực sự ưng ý với họ. Nếu làm được điều đó, bước đầu bạn đang tạo được lòng tin với khách hàng của mình.

Tham gia các hoạt động và đăng ảnh đại diện

Sự hiện diện của bản thân cũng chính là hiện diện cho thương hiệu. Hơn nữa khi bạn tham gia càng nhiều các hoạt động, giao lưu trên các cộng đồng mạng với ảnh đại diện thật của mình. Khi hình ảnh của bạn đã dần quen với mọi người sẽ càng nhiều người biết mặt và tin tưởng vào bạn hơn. Điều này sẽ là một thuận lợi lớn trong công việc kinh doanh của bạn, và mở rộng nhiều mối quan hệ với khách hàng mục tiêu hơn.

Vì vậy, để một ảnh đại diện thật của chính mình là cách tốt nhất để bạn mang về doanh thu cho mình.

> Có thể bạn chưa đọc

7 tuyệt chiêu sử dụng Facebook để thăm dò đối thủ cạnh tranh

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

bảng giá website doanh nghiệp

Phản hồi thông tin với mọi người và kích thích họ bình luận

Trên bất kỳ diễn đàn rao vặt nào hay các phương tiện mạng xã hội, nếu một khi bạn đăng tin quảng cáo tại đâu thì cần ghi nhớ lại và thường xuyên viếng thăm lại để kiểm tra các thắc mắc của khách hàng và phản hồi thông tin một cách kịp thời, nhiệt tình nhất. Ngoài ra, cần biết khuyến khích những đóng góp người dùng có ý nghĩa, những hành động tốt, biết tận dụng những lời khen ngợi từ khách hàng để kích thích niềm tin từ những người khác. Đương nhiên, khi họ thực hiện bất kỳ giao dịch nào với bạn cũng cảm thấy yên tâm hơn, so với những người chỉ tiếp xúc lần đầu.

Niêm yết mức giá rõ ràng

Nhiều người bán hàng hiện nay thường mắc sai lầm khi chỉ đăng tải ảnh sản phẩm mà không kèm theo theo giá niêm yết. Thật ra mục đích của người bán là không muốn công khai giá bán của mình, vì nó có thể thấp hoặc cao hơn giá của các đối thủ cạnh tranh. Ngoài ra, khi từng người hỏi giá họ sẽ dễ thương lượng với từng người hơn mà không lo lắng phải đối phó với sự phản ứng của nhiều người cùng lúc. Tuy nhiên, điều này thường gây cho người mua một cảm giác khó chịu, và suy đoán rằng có gì đó mập mờ không tin tưởng.

Niêm yết mức giá rõ ràng trong bán hàng online

Vì vậy, để thể hiện mình là một người bán hàng chân chính, bạn đừng ngại công khai giá bán của mình và giải đáp thắc mắc một cách hợp lý cho mọi người hiểu. Nếu sản phẩm là chất lượng, và giá bán ngang bằng với những đối thủ khác sẽ không quá khó để bạn thuyết phục được khách hàng mua hàng cho mình.

vnmaster.net– Công ty thiết kế web tốt  hỗ trợ đặt tên miền. Truy cập ngay để tham khảo bảng giá website doanh nghiệp

Dịch vụ tốt, sản phẩm chất lượng

Chung quy lại, dù nói có hay, quan hệ có tốt, thì chữ tín của bạn thực sự chỉ được lưu giữ lại trong trải nghiệm khách hàng khi sản phẩm thực sự tốt. Nếu thiếu yếu tố này, ắt hẳn mọi thứ khác mà bạn đã tạo dựng sẽ chẳng còn ý nghĩa. Nếu dịch vụ hay sản phẩm chưa thực sự tốt, đừng lừa dối khách hàng, hãy thừa nhận nó và cố gắng khắc phục các khuyết điểm. Chỉ có lòng chân thành, thật thà của người bán mới đủ khả năng để người mua có được lòng tin của bạn. Chữ tín không phải tự dưng mà có, nó cần phải được xây dựng theo năm tháng. Một khi có được lòng tin từ khách hàng, chuyện bán hàng và đem về doanh thu sẽ không còn không còn làm khó được bạn.


Chia sẻ bài viết này