9 ý tưởng kinh doanh tuyệt vời giúp bạn làm giàu không khó trong năm 2018

Trong phần 1, chúng ta đã cùng tìm hiểu 4 ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh tuyệt vời dành cho năm 2018. Hãy tiếp tục với các ý tưởng khác trong phần 2 này.

Xem lại phần 1.

9 ý tưởng kinh doanh tuyệt vời dành cho năm 2018 (Phần 2)

5. Chuyên gia marketing đa văn hóa

Tất cả các doanh nghiệp đều đang tìm kiếm những cách thức mới để kết nối với khách hàng của họ, nhưng nhiều doanh nghiệp đang thiếu mất dấu ấn khi nói đến việc kết nối với khách hàng thiểu số. Nghiên cứu của công ty quảng cáo trực tiếp AccurateLeads phát hiện ra rằng các nhà tiếp thị không nhắm mục tiêu vào khách hàng thiểu số đang bỏ lỡ mất một thị trường cực kỳ tiềm năng.

Nghiên cứu cho thấy nhiều công ty đã thất bại trong việc tiếp cận khách hàng thiểu số bởi vì họ không dành thời gian để hiểu biết đối tượng đó. Để tiếp cận được những người mua sắm này, các doanh nghiệp phải xác định được khu vực mà người tiêu dùng cư trú và thiết kế thông điệp cụ thể không chỉ cho một nhóm người mà còn cho các nền văn hóa trong những phân khúc đó.

Điều này đã mở ra cơ hội cho các nhà tiếp thị tìm cách để tạo ra sự khác biệt. Người sáng lập của Multicultural Marketing Resources – Lisa Skriloff cho biết khi lượng khách hàng thiểu số phát triển với tốc độ nhanh hơn so với khách hàng chung chung, những doanh nghiệp muốn thành công phải khai thác các thị trường thiểu số.

6. Làm nội dung thuê

Từ sách báo, bài đăng trên blog và các phương tiện truyền thông xã hội, việc giao tiếp thông qua nội dung văn bản ngày càng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Mọi người sẵn sàng để tiêu thụ nội dung từ các thương hiệu và người nổi tiếng yêu thích của họ, nhưng việc thực sự tạo ra nội dung có thể khá khó khăn, vì vậy nhiều công ty đang chuyển sang thuê người để giúp đưa suy nghĩ của mình lên giấy.

Nhờ vào công nghệ và Internet, việc xuất bản và chia sẻ các tài liệu bằng văn bản đã trở nên dễ dàng và rẻ hơn bao giờ hết. Tất cả những từ ngữ đó phải được viết bởi một người nào đó” – theo Melinda Copp, một người làm nội dung nói với BusinessNewsDaily.

Ngoài nội dung trực tuyến, nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp cũng là tác giả của các cuốn sách, với sự trợ giúp của những người viết thuê, để tạo dựng sự tín nhiệm của họ.

Một số khách hàng của tôi đã tận dụng những cuốn sách của họ để tạo ra các cơ hội nói chuyện nhiều hơn và tốt hơn, xuất hiện thường xuyên hơn trên các chương trình kinh doanh và cơ hội để làm việc tốt hơn với khách hàng. Nội dung tuyệt vời có thể giúp tạo dựng nền tảng tuyệt vời cho doanh nghiệp hoặc thương hiệu cá nhân” – theo Jeff Haden, một người viết thuê.

ý tưởng kinh doanh: làm nội dung thuê

7. Tư vấn bảo vệ môi trường

Cho dù đó là cắt giảm chi phí năng lượng hay giảm khí carbon, áp lực để thực hành bảo vệ môi trường đối với các doanh nghiệp là rất cao – và sẽ ngày càng cao hơn.

Nhà tư vấn kinh doanh bền vững Barbara Englehart cho biết có rất nhiều lợi ích đối với các công ty đi theo hướng bảo vệ môi trường, bao gồm giảm thiểu chi phí, rủi ro, trách nhiệm pháp lý và gia tăng khả năng giữ chân nhân viên, năng suất và đạo đức. “Điều này khá mới mẻ trong thế giới kinh doanh và các công ty cần sự giúp đỡ. Chúng ta không được giảng dạy về kinh doanh bền vững trong các trường kinh tế 5 hoặc 10 năm trước đây” – Englehart nói với BusinessNewsDaily.

Có thể bạn quan tâm:

Đôi điều bạn học được từ sự thành công của Victoria Beckham

9 điều thú vị có thể bạn chưa biết về tỷ phú Bill Gates

8 câu nói tiếp lửa từ những CEO hàng đầu thế giới

8. Dịch vụ dịch thuật

Sau sự sụt giảm trong thời gian suy thoái, dịch vụ dịch thuật đã sẵn sàng cho sự tăng trưởng trở lại. Theo nghiên cứu từ IBISWorld, Internet là công cụ làm gia tăng nhu cầu đối dịch thuật vì các doanh nghiệp tiếp cận những quốc gia mới sử dụng dịch vụ này để trang web và tài liệu tiếp thị thích nghi được với khu vực mới.

Nghiên cứu cho thấy khi các công ty một lần nữa tập trung vào tăng trưởng quốc tế trong 5 năm tới, họ sẽ chuyển sang ngành công nghiệp dịch thuật để cung cấp dịch vụ địa phương hóa. “Ngành công nghiệp này phát triển khi các công ty tìm kiếm lợi nhuận trên thị trường toàn cầu ngày càng gia tăng” – theo Andrew Krabeepetcharat, một nhà phân tích ngành của IBISWorld.

Nhu cầu này đã mở ra cơ hội cho những người nói được nhiều thứ tiếng với khả năng giải thích lời nói từ một ngôn ngữ khác. Những dịch vụ cụ thể mà họ cung cấp bao gồm dịch tài liệu và thông tin trang web sang các ngôn ngữ để sử dụng ở nước khác, có tính đến đặc điểm văn hóa và ngôn ngữ độc đáo.

ý tưởng kinh doanh: dịch vụ dịch thuật

Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay bảng giá website doanh nghiệp để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

9. Chăm sóc khách hàng sửa xe ô tô

Việc đưa xe ô tô đến dịch vụ sửa chữa có thể gây phiền toái cho bạn. Đó là một quá trình tốn thời gian và thường đòi hỏi người chủ sở hữu phải sắp xếp phương tiện chuyên chở cồng kềnh trong khi công việc đang được thực hiện.

Nghiên cứu cho thấy có rất nhiều cửa hàng sửa chữa ô tô và dịch vụ trên toàn quốc đang sửa những chiếc xe mỗi tuần. Vì vậy, nhu cầu đang ngày càng tăng lên đối với những người có thể giúp cho quá trình này trơn tru và đơn giản nhất có thể.

Chăm sóc khách hàng sửa xe ô tô có thể nhận xe của bạn, đưa nó đến dịch vụ và trả lại khi đã được hoàn tất. Đối với những người không đủ khả năng để thiếu vắng chiếc xe trong khi nó được bảo dưỡng, dịch vụ này cũng có thể cung cấp xe cho thuê.


Chia sẻ bài viết này