9 tuyệt chiêu bán hàng trên Facebook để không ai có thể từ chối

Những nhà tiếp thị đã tăng lợi nhuận khách hàng của họ nhiều hơn 800%, tăng nhận diện thương hiệu và tạo ra doanh số bán hàng trên Facebook. Bạn có muốn biết cách làm của họ là gì không? Dưới đây sẽ là 9 cách bán hàng trên Facebook để không ai có thể từ chối bạn.

1. Tạo 1 profile hấp dẫn

Tạo 1 profile Facebook hấp dẫn

Khi 1 ai đó biết đến, thích và tin tưởng bạn, họ sẽ sẵn sàng nghe về doanh nghiệp của bạn. Profile của bạn là 1 trong những yếu tố quan trọng để tạo cho bạn cơ hội này thông qua hình ảnh và chính xác về thông tin. Bạn hãy điền đầy đủ thông tin quan trọng đủ để người khác hiểu về bạn, đồng thời sử dụng ảnh đại diện thể hiện cá tính rõ nét, gây ấn tượng cho họ.

2. Đăng tải công khai trên Facebook

Mục tiêu của bạn chính là để cho bạn bè xung quanh biết được bạn đang làm những gì và bạn có thể giúp đỡ hay mang đến cho họ những giá trị như thế nào. Ví dụ, nếu bạn là 1 người môi giới về bất động sản, hãy công khai thông tin rằng “Xin chào tất cả mọi người, tôi muốn hỗ trợ các bạn tìm thấy ngôi nhà mơ ước của mình. Nếu bạn biết ai đó đang cần sự trợ giúp, xin vui lòng thông báo lại cho tôi”.

3. Sử dụng tính năng nhắn tin trên Facebook

Đây là 1 tính năng của Facebook với chức năng tương tự như email nhưng về tính hiệu quả, tương tác trực quan thì hơn hẳn. Đối với 1 khách hàng tiềm năng mà bạn đã từng nói chuyện, bạn có thể xem lại toàn bộ cuộc trò chuyện trước đó để hiểu thêm về họ và nói chuyện thêm với họ. Bởi lẽ, nếu bạn không nói chuyện với họ 1 thời gian, hãy chắc chắn rằng bạn nhớ lại họ là ai và thông tin họ đã chia sẻ với mình là những gì, yêu cầu, nguyện vọng ra sao… và thiết lập lại mối quan hệ đầu tiên. Bạn có thể nói “Xin chào, chúng ta đã không nói chuyện với nhau trong 1 thời gian rồi”. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn chỉ nên nhắc tới sản phẩm của mình khi họ hỏi bạn đang làm gì hoặc đã nói chuyện thân thiết.

Có thể bạn quan tâm:

Đôi điều bạn học được từ sự thành công của Victoria Beckham

9 điều thú vị có thể bạn chưa biết về tỷ phú Bill Gates

8 câu nói tiếp lửa từ những CEO hàng đầu thế giới

4. Gửi tin nhắn dựa trên các cuộc trò chuyện và những gì bạn biết về họ

Việc dựa trên các cuộc trò chuyện và những gì bạn biết về 1 người sẽ giúp bạn rút ngắn khoảng cách, tạo cảm giác gần gũi, tin tưởng và quan trọng hơn là việc “gãi đúng chỗ ngứa” biến họ thành khách hàng tiềm năng.

Ví dụ như, 1 người môi giới bất động sản có thể gửi 1 tin nhắn với nội dung như “Chào A, tôi biết anh rất thích có 1 ngôi nhà có tầm nhìn đẹp và tôi nhớ không lầm thì bạn cũng đang muốn tìm kiếm 1 ngôi nhà”.

5. Duy trì cuộc nói chuyện

Thật tuyệt vời khi có 1 ai đó trả lời tin nhắn của bạn. Hãy cảm ơn họ vì sự phản hồi này và cung cấp cho họ các thông tin hữu ích bổ sung kèm theo những hình ảnh, video sinh động. Sau đó hãy cho họ biết các bước cần làm tiếp theo là gì. Nếu bạn không nhận lại được phản hồi gì, nên gửi cho họ 1 tin nhắn mỗi tuần 1 lần. Hãy kiên nhẫn bởi không phải ai cũng có thói quen vào Facebook hằng ngày.

6. Giữ liên lạc

Việc khách hàng tiềm năng muốn mua sản phẩm của bạn chỉ là vấn đề về thời gian. Bạn hãy giữ liên lạc trên Facebook bằng cách đăng tải các bài viết có nội dung chất lượng và tương tác với các bài viết của họ. Nên nhớ rằng nội dung chất lượng cần thiết phải là sự cân bằng giữa mục đích kinh doanh và cá nhân, nếu có quá nhiều 1 trong 2 có thể dẫn đến thất bại. Tốt nhất là sử dụng 80% để nói về cá nhân mình và điểm xuyết đăng tải, giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp.

Bạn càng tương tác thường xuyên với bạn bè bao nhiêu, 20% đăng tải về sản phẩm, dịch vụ của bạn lại càng có thêm nhiều cơ hội hiện lên trang chủ nhiều hơn. Đồng thời, khi bình luận bài viết của ai đó trên Facebook, bạn hãy làm điều đó một cách thật lòng. Những người bạn trên Facebook cũng sẽ nhìn nhận bạn như 1 người dùng thực sự chứ không phải ai đó cố tình chào bán sản phẩm, dịch vụ.

7. Phát triển danh sách bạn bè để tăng thu nhập

Với hơn 1 tỷ người dùng, Facebook cung cấp 1 số lượng không giới hạn mà bạn có thể xây dựng mối quan hệ. Facebook Graph search sẽ giải quyết dễ dàng cho bạn nhu cầu về khách hàng tiềm năng mới. Tất cả việc cần làm là dành thời gian để tiếp cận và xây dựng mối quan hệ.

8. Tạo 1 nhóm để hỗ trợ và động viên, truyền cảm hứng bán hàng

Cho dù bạn là 1 người quản lý nhóm hoặc có 1 nhóm các công ty cùng ngành luôn muốn hỗ trợ lẫn nhau, Facebook group sẽ là nơi để hỗ trợ và truyền cảm hứng bán hàng.

Khi bạn bắt đầu thành lập nhóm, hãy đăng tải ít nhất 1 bài viết/1 tuần. Nó có thể là 1 câu hỏi, lời động viên, hình ảnh hoặc video chia sẻ hay truyền cảm hứng. Đồng thời, thường xuyên tương tác với các bài đăng khác. Nếu chạy 1 cách chính xác, Facebook group sẽ trở thành nền tảng của sự thành công.

9. Hãy nhớ rằng “Facebook là 1 phần của chiến lược, không phải là toàn bộ chiến lược”

Facebook kết nối bạn với những người mới và sẽ giúp bạn phát triển các mối quan hệ qua lại. Tuy nhiên, bạn cần phải nuôi dưỡng chúng bằng cách gặp gỡ, giao lưu, qua điện thoại hoặc các sự kiện. Tất cả những khách hàng đều cần phải được trải nghiệm và cảm nhận chân thực, sắc nét về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay báo giá website và công ty thiết kế web bán hàng  để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.


Chia sẻ bài viết này