Với sự phát triển của hình thức kinh doanh Omnichannel hiện nay, ngay cả những chủ cửa hàng offline cũng cần có một website để quảng cáo và tiếp thị cửa hàng trực tuyến, hoà nhập vào nền thương mại điện tử, cùng Kinh Doanh Việt điểm danh 9 sai lầm nghiêm trọng khi đổ tiền vào quảng cáo trực tuyến.
Kinh doanh online hay offline cũng cần thiết phải được quảng cáo trực tuyến nếu như bạn muốn tiếp cận được với khối lượng lớn khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, không phải đơn vị kinh doanh nào cũng biết cách khai thác hết toàn bộ lợi thế của lĩnh vực này, thậm chí họ còn phạm phải những sai lầm gây ra phản tác dụng. Bài viết này sẽ cung cấp cho độc giả 9 sai lầm nghiêm trọng khi quảng cáo trực tuyến.
1. Không đăng ký website trên các công cụ tìm kiếm
Ai cũng hiểu được vai trò to lớn của các công cụ tìm kiếm trong quảng cáo trực tuyến, nên việc “quên” ghi danh trên các công cụ này có vẻ như thật ngớ ngẩn. Song, thật ngạc nhiên là có rất nhiều người quản trị web đã làm như vậy. Xin nhắc lại rằng bạn không thể quảng bá website hiệu quả mà không nghĩ đến các trang tìm kiếm. Hãy bỏ ra chút thời gian để đăng ký trang web của bạn trên Google, Yahoo, Bing, MSN, Lycos…
Hiện nay tất cả các website cung cấp bởi vnmaster.netđều tự động đăng ký trên công cụ tìm kiếm
2. Tốc độ tải của website quá chậm
Thời gian là một trong những vấn đề được người dùng internet quan tâm hàng đầu, cho nên, nếu phải mất hơn 5 giây cho việc tải một thông tin, chắc chắn họ sẽ phát cáu và giã từ website của bạn. Để tránh gây ấn tượng xấu cho khách hàng khi quảng cáo trực tuyến, hãy thử với những mẹo nhỏ:
– Các ảnh dùng để tải lên trang web đều dưới 100KB.
– Không nên có trang web toàn flash!
– Đăng ký vào Amazon S3 và nhận video của mình lưu trữ trên đó. Sau khi chuyển từ file dung lượng lớn xuống thành dung lượng nhỏ nhất, bạn có thể quản lý mà không làm ảnh hưởng tới chất lượng của file.
>>Xem thêm:
Bảng giá website của công ty uy tín
Công ty thiết kế web bán hàng tốt
3. Nội dung website thiếu khoa học
Sẽ chẳng thú vị chút nào nếu bạn bước vào một căn phòng bề bộn, thiếu ngăn nắp. Khách hàng của bạn cũng thế, họ sẽ không thể quay lại lần thứ hai, thậm chí không thể ghé lâu ở một trang web được xây dựng cẩu thả, lộn xộn, thiếu khoa học.
Trước tiên, hãy nghĩ đến một sơ đồ website. Điều này không chỉ giúp ích cho trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm, mà còn đem đến một công cụ hướng dẫn hữu ích cho khách hàng. Và quan trọng không kém là cách sắp xếp các mục sao cho thật ngăn nắp, bố cục phải dễ dàng điều hướng. Tất cả các trang nên được kết nối với nhau để khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin hoặc sản phẩm trên trang web của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn cung cấp đầy đủ thông tin liên lạc để khách hàng không bị “hẫng”.
4. Không cập nhật thông tin thường xuyên
Sau vài lần ghé thăm website của bạn, nếu không tìm thấy bất kỳ thông tin nào mới mẻ, chắc chắn khách hàng sẽ không mất thời gian click vào cái tên này nữa. Chẳng lấy đi của bạn quá nhiều thời gian và chi phí, chỉ cần tối thiểu 3 đến 4 lần cập nhật mỗi tuần, bạn đã tạo ra được lý do để khách hàng phải ghé thăm web của mình thường xuyên. Đây không chỉ là một bí quyết thuyết phục, chiếm cảm tình của khách hàng, mà còn mở ra cơ hội để được xếp hàng đầu trên các công cụ tìm kiếm.
>> Có thể bạn chưa đọc:
Giải pháp hoàn hảo khi lựa chọn thiết kế website vnmaster.net
Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018
5. Không xây dựng danh sách khách hàng
Khách hàng là một trong những vấn đề đáng quan tâm hàng đầu, ảnh hưởng tới sự sống còn của doanh nghiệp. Có một danh sách khách hàng càng dài, cơ hội mở được chìa khóa thành công càng cao cho doanh nghiệp. Hãy thu thập thật nhiều địa chỉ email và cho vào một danh sách. Bạn sẽ phải gửi cho họ những cập nhật thường xuyên, thư thông báo, đường link tới blog, thông tin mới… Khi họ thật sự tin tưởng, bạn có thể gửi email khuyến mãi với sản phẩm của bạn hoặc sản phầm bạn tin tưởng. Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ là hãy chú ý tới chất lượng của danh sách khách hàng.
6. Quảng cáo trực tuyến mà lại “bơ” mạng xã hội
Thật ngốc nghếch khi bạn không nghĩ đến việc liên kết với các mạng xã hội và nhấn mạnh điều này trong chiến lược quảng cáo của mình. Bạn có biết Facebook có tới hơn 500 triệu người truy cập và hơn 50% trong số này thường đăng nhập mỗi ngày, tức là hơn 250 triệu người bạn có thể gửi thông tin đến. Ngoài ra, You Tube cũng có tới 2 tỷ người xem mỗi ngày, hay nói cách khác, video của bạn sẽ được xem 24 giờ mỗi ngày.
Hãy tạo một mối quan hệ lớn với mọi người để bạn bè, người hâm mộ sẽ kết nối thông tin của bạn thông qua tài khoản của họ trên Twitter, Facebook hay các trang mạng xã hội khác và không nên quên việc đăng tải video lên YouTube để người xem giúp bạn “phát tán” nó.
7. Quảng cáo trực tuyến bằng Spam
Nếu bạn nghĩ thêm đường link của mình vào các diễn đàn, blog… một cách vô tội vạ là cách quảng cáo tốt thì bạn nên nghĩ lại. Muốn thành công thực sự, bạn phải tạo được sự tin tưởng và những mối quan hệ tốt chứ không phải việc xuất hiện tràn lan. Tuy nhiên, cũng có một ngoại lệ là nếu bạn thực hiện đúng mực, mọi người sẽ truy cập trang của bạn, lượng truy cập sẽ gia tăng khi bạn biết rõ mình đang làm gì.
8. Không hướng đúng tới khách hàng tiềm năng
Trước khi bắt đầu quảng cáo, hãy chắc chắn rằng bạn đã đi đúng hướng và xác định được khách hàng của mình là ai. Từ đó, hãy liệt kê những đặc điểm của họ và tập trung thông tin quảng cáo sao cho thật “trúng” thứ họ cần, điều họ quan tâm… Chỉ có như vậy, hiệu quả quảng bá mới đạt được tối đa.
Cơ hội kinh doanh thời trang online cho 40 triệu người
Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay công ty thiết kế web bán hàng tốt để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.
9. Không chú trọng việc kết nối
Sức mạnh của sự cộng tác là một trong những chiến lược quảng cáo hiệu quả nhất. Vì vậy, hãy tích cực đăng tải bài viết lên các forum, tham gia vào các mạng xã hội, đưa lời bình lên các trang blog… Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu thông tin về khách hàng tiềm năng cũng như thường xuyên mở rộng danh sách khách hàng mới.