Bạn cứ nghĩ rằng, phải bỏ ra nhiều tiền mới có thể có được nhiều khách hàng biết đến nhà hàng ư? Nếu đơn thuần nhìn vào thì điều này đúng nhưng làm thế nào để có thể tối ưu được lượng khách hàng đến với nhà hàng của bạn mà vẫn không tốn quá nhiều tiền đầu tư cho quảng cáo, đấy mới thực sự là điều một nhà tiếp thị quảng cáo quan tâm, bởi họ mang lại lợi ích cho chính chủ nhà hàng. Vậy những điều gì làm nên một chiến dịch quảng cáo của nhà hàng thành công? Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ với các bạn những điều làm nên một chiến dịch quảng cáo thành công.
Những bí quyết quản lý khi kinh doanh nhà hàng
3 bí quyết gia tăng khách trung thành cho nhà hàng
1. Vị trí thực sự quan trọng
Với bất kỳ ngành nghề kinh doanh nào, vị trí là rất quan trọng, điều này lại càng cần được chú trọng hơn, nhất là kinh doanh nhà hàng. Làm sao để khách hàng dễ dàng trông thấy nhà hàng của bạn là một điều cực kỳ quan trọng trong quá trình kinh doanh. Nó có thể nằm ở giữa trung tâm thành phố hoặc nằm ở cuối một con đường nhỏ, miễn sao nó càng được nhiều người biết đến càng tốt. Điều đó đảm bảo rằng mọi người biết đến sự tồn tại của cửa hàng bạn và cơ hội kinh doanh sẽ lớn hơn gấp nhiều lần. Bước đầu tiên khi bạn mới mở nhà hàng, bạn cần mời mọi người đến bằng những tờ quảng cáo màu sắc và đừng có hỏi làm sao để có thể phát những tờ quảng cáo đó đến tay mọi người hay đi ra ngoài đường như những kẻ tiếp thị lố bịch. Hãy nhờ sự giúp đỡ từ phía những người thân quen. Họ sẽ quảng cáo giúp bạn. Sau đó khi khách hàng đã nhận được thông tin. Việc tiếp theo là kiểm tra xem các bảng chỉ dẫn, hướng đi đến nhà hàng của bạn nếu nó chẳng may không có được một vị trí như mong muốn.
2. Có sẵn thật nhiều tờ rơi
Bạn cần phải làm cho mọi người biết rằng cửa hàng của bạn đã và đang mở cửa. Vấn đề là làm thế nào là làm thế nào để phát đi những thông điệp đó? 1.000 tờ rơi liệu đã đủ đối với lượng người dân sống trong khu vực bạn kinh doanh hay chưa? Hãy xem xét và tính toán để chuẩn bị số lượng đầy đủ. Bạn có thể sử dụng hòm thư địa phương kèm một lời đề nghị hấp dẫn như một chai rượu vang hay đồ uống miễn phí cho một bữa tối cuối tuần.
Nếu bạn quen biết với những khách sạn, nhà nghỉ địa phương hay những khu vui chơi. Bạn có thể thỏa thuận với họ cho đặt lại những tờ rơi tại quầy với những ưu đãi liên quan. Chẳng hạn như: Những người đã đặt phòng tại khách sạn nọ sẽ được khuyến mại 30% cho mọi loại đồ uống tất cả các ngày trong tuần,… Hãy luôn sáng tạo theo cách của bạn, tận dụng mọi cơ hội để có thể tiếp xúc với khách hàng của mình
3. Những bữa ăn miễn phí
Những khách hàng thân quen hay ghé qua cửa hàng của bạn thực sự đáng trân trọng, bởi chính họ giúp bạn duy trì hoạt động kinh doanh. Đừng ngại ngần trao cho họ những bữa tráng miệng hay chiếc bánh ngọt miễn phí. Nó thực sự không đáng nhiều tiền nhưng đối với họ, thực sự có ý nghĩa về tinh thần. Họ sẽ mang những câu chuyện tốt đẹp như thế, về cửa hàng của bạn kể cho người khác. Chẳng phải bạn đã được tiếp thị miễn phí rồi sao. Đồng thời, bạn cũng có được những khách hàng trung thành nhiều hơn.
4. Mối quan hệ của nhà hàng
Bạn có thể gửi thông cáo báo chí cho tờ báo địa phương và đài phát thanh chạy hằng ngày. Một số đó sẽ thu hút sự chú ý của nhiều sự kiện. Tôi đang đề cập đến những sự kiện cung cấp sản phẩm miễn phí để làm mục tiêu cho báo chí. Một khi bạn được nhắc đến thường xuyên trên các trang báo mạng hay mạng xã hội thì chẳng có lý do gì người khác không chú ý đến cửa hàng bạn.