Thời đại thông tin bùng nổ, nhờ sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ mà khoảng cách giữa con người với nhau đã được kéo gần lại, tại bất cứ đâu trên thế giới, bất cứ lúc nào người ta cũng có thể kết nối với nhau qua mạng ảo. Chính trong bối cảnh ấy, kinh doanh trực tuyến đã trở thành trào lưu thu hút được sự quan tâm và tham gia của nhiều người. Nhưng cũng vì vậy mà tính cạnh tranh của thị trường này không thể nói một từ “cao” mà hình dung được. Sự khốc liệt khiến kinh doanh online ngày càng mở rộng với nhiều hình thức khác nhau, và cũng chính điều đó khiến nhiều người phải lao đao phá sản. Bán hàng qua Facebook không nằm ngoài thực tế ấy, vẫn còn không ít người đang loay hoay ngoài kia tìm hướng đi phù hợp cho mình. Bài viết này xin đưa ra một số bí quyết giúp bán hàng qua Facebook bùng nổ, thu hút người quan tâm, đẩy mạnh doanh thu bằng cách xây dựng fanpage thật hiệu quả.
5. Lựa chọn đúng thời điểm
Một điểm yếu nữa của bán hàng qua Facebook là rất dễ bị trôi bài đăng, chỉ cần khoảng năm mười phút là bài đăng của bạn không biết đã bị dạt về phương nào trên newfeed của mọi người rồi. Thế nên việc chọn thời điểm để đăng bài rất quan trọng, không thể đăng bừa bãi được. Bạn cần tìm hiểu sở thích, thói quen lướt mạng của tập khách hàng mục tiêu mà mình hướng tới. Ví dụ nếu bạn bán sản phẩm hướng tới đối tượng học sinh chẳng hạn, ban ngày họ phải đi học và không thể online được, khả năng tiếp cận chỉ đạt tối đa khi bạn đăng bài vào khoảng 8 đến 10 giờ tối.
Chọn thời điểm con là việc bạn biết lúc nào thì nên đăng bài và đăng bài gì để thu hút sự chú ý của mọi người. Ví dụ vào ngày lễ kỉ niệm nào đó, bạn đăng các chương trình khuyến mãi, giảm giá dành riêng cho dịp này chẳng hạn. Chọn đúng thời điểm sẽ giúp hiệu quả quảng bá của bạn tăng lên đáng kể.
6. Tạo dựng thương hiệu thật tốt
Kinh doanh không thể thiếu thương hiệu, bán hàng qua Facebook thì thương hiệu càng là yếu tố quan trọng. Thương hiệu giúp khách hàng tin tưởng hơn vào sản phẩm của bạn, thương hiệu giúp bạn dễ dàng quảng bá sản phẩm của mình hơn. Hãy cố gắng xây dựng thương hiệu thật tốt, có uy tín và tiếng nói riêng.
Có rất nhiều cách để tạo dựng thương hiệu, ví dụ như quảng cáo, tiếp thị, tham gia hoạt động xã hội,…và đặc biệt là dùng chính sản phẩm và phong cách bán hàng của mình để tạo thương hiệu riêng. Đó có thể là shop bán hàng đẹp nhất, rẻ nhất, chất lượng nhất, dịch vụ giao hàng thuận lợi nhất,….
7. Tăng khả năng tương tác với khách hàng
Do không thể tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nên sẽ rất khó để tạo lòng trung thành và hiệu ứng lan toản. Một bí quyết là hãy tăng khả năng tương tác với khách hàng bằng những lời kêu gọi hành động, chương trình giải trí đơn giản trong mỗi bài đăng. Nếu để ý kĩ bạn sẽ thấy các fanpage nổi tiếng thỉnh thoảng vẫn hay tổ chức một trò chơi like, chia sẻ ảnh và để lại số may mắn để nhận quà từ fanpage đó.
Hãy cho khách hàng một trải nghiệm tuyệt vời và tự nhiên khi mua hàng trên fanpage của bạn!
8. Tăng giá trị cho khách hàng
Lẽ dĩ nhiên việc kinh doanh là kẻ mua – người bán, đôi bên đều có lợi, nhưng nếu cứ như thế thì việc kinh doanh của bạn sẽ chẳng bao giờ khá lên được vì không thu hút được nhiều khách hàng. Bạn phải cho khách hàng nhiều hơn thứ họ cần, tăng giá trị cho họ hơn là chỉ nhăm nhăm vào bán sản phẩm. Các bài đăng trên fanpage ngoài tin về sản phẩm bạn có thể đưa những tin tức liên quan khác về thị trường, các bài phân tích xu hướng,….Hãy để khách hàng cảm thấy đến với bạn họ được nhiều hơn thế!
Trên đây là một số bí quyết giúp việc bán hàng qua Facebook của bạn bùng nổ, hãy tham khảo và học tập để xem hiệu quả thực sự ra sao nhé.
8 bí quyết giúp bùng nổ bán hàng qua Facebook (P1)
Thành công với 0đồng quảng cáo
10 công việc tốt nhất cho năm 2015