Kinh doanh trực tuyến đang dần thay thế kênh bán hàng trong truyền thống
Internet ra đời đã làm cho các kênh bán hàng thay đổi một cách mạnh mẽ. Các nhà bán lẻ trực tuyến có khả năng cạnh tranh gay gắt với các nhà bán lẻ trong truyền thống. Các cửa hàng bán hàng thành công phụ thuộc vào cách họ sử dụng kênh bán hàng trực tuyến như thế nào. Một website bán hàng có hình thức đẹp, thoáng, dễ nhìn, có thông tin đầy đủ, khách hàng điều hướng dễ dàng, chắc chắn nó sẽ thu hút người dùng truy cập vào gian hàng để mua sắm. Chính những khách hàng này sẽ cung cấp cho bạn nguồn cơ sở dữ liệu phong phú bao gồm:
–Danh mục trang: Một trong những cách phổ biến và điển hình đó là phân tích hành vi người tiêu dùng thông qua việc điều hướng trang web của người dùng. Với số liệu có được, bạn sẽ biết cách làm thế nào để tối ưu hóa được trang web, làm cho chúng thân thiện hơn với người dùng, thay đổi để làm sao hấp dẫn và kích thích họ vào site hơn.
– Trang giới thiệu: Rất nhiều khách hàng muốn tìm kiếm thông tin về website của bạn, do đó việc cung cấp cho khách hàng một trang giới thiệu công ty, doanh nghiệp của bạn là điều cần thiết. Họ sẽ thấy minh bạch hơn, tin tưởng hơn trong việc mua hàng từ website của bạn.
–Phân tích các lỗi xảy ra: Nếu bạn là khách hàng, có lẽ bạn cũng sẽ cảm thấy phiền nếu cứ gặp các lỗi trong khi truy cập website. Bởi vậy, hãy phân tích, tìm ra các lỗi để giải quyết chúng, hãy làm cho người tiêu dùng cảm thấy tuyệt vời mỗi khi trải nghiệm website
– Phân tích từ khóa: Đây là một trong những công cụ thường được các nhà phân tích sử dụng để làm marketing. Nhiều người dùng truy cập vào website của bạn bằng các công cụ tìm kiếm, do đó khi phân tích từ khóa, sẽ giúp tối ưu khách hàng tìm đến mình. Phân tích từ khóa Là một trong những cách làm SEO hướng đến marketing trong thương mại điện tử.
Quản lý chuỗi cung ứng hiệu quả trong bán lẻ
Khai thác dữ liệu trong bán lẻ như thế nào(P1)
– Sản phẩm liên quan: Nếu khách hàng mua sảng phẩm A, bạn hoàn toàn có thể đề xuất thêm sản phẩm B có liên quan để gợi ý cho khách hàng. Đây cũng là một trong những tính năng nên được sử dụng trong bán lẻ trực tuyến, bởi bạn không thể giới thiệu và trưng bày toàn bộ sản phẩm ra trước mắt của người mua online, do vậy tính năng gợi ý thêm sản phẩm liên quan là một tính năng tốt cho web bán lẻ của bạn.
Việc khai thác dữ liệu, phân tích chúng thông qua bán lẻ trực tuyến giúp người quản lý tiếp cận người dùng tốt hơn. Đáp ứng đúng nhu cầu mua bán của khách hàng trong thị trường bán lẻ.
Các bản báo cáo tài chính trong bán lẻ có gì khác biệt
Trải qua nhiều sự thay đổi của nền kinh tế, những bản báo cáo tài chính hiện nay không còn giống như trước, chúng không đơn thuần là các bản báo cáo hợp pháp được trình lên chính phủ, hoặc công bố rộng rãi ra bên ngoài, mà nó còn là một bản báo cáo nhằm đưa ra chiến lược phát triển cho các nhà kinh doanh hiện nay. Thậm chí, các bản báo cáo tài chính chỉ yêu cầu lưu hành nội bộ với những thông tin, số liệu được công bố trong phạm vi nghiên cứu của công ty mà thôi, bởi nó đánh vào chiến lược của mỗi ngành nghề kinh doanh cụ thể, cần hạn chế lọt thông tin, số liệu ra bên ngoài, nhất là những đối thủ cạnh tranh.