7 kỹ thuật marketing hiệu quả nhất để phát triển kinh doanh thương mại điện tử (P1)

Chiến lược mà bạn sử dụng để marketing và phát triển kinh doanh thương mại điện tử sẽ giúp bạn xác định thời điểm nào bạn sẽ đạt được mục tiêu và dành thắng lợi. Dù doanh nghiệp của bạn mới gia nhập vào thị trường thương mại điện tử hay là một doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến lâu năm, luôn luôn có chỗ cho sự tăng trưởng.

Những chiến lược marketing doanh nghiệp đưa ra cùng với sự phát triển của công nghệ sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiến tới thành công tuy nhiên sự thành công bền vững sẽ không theo bạn mãi mãi.

Bây giờ chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 7 kỹ thuật marketing hiệu quả nhất cho những doanh nghiệp thương mại điện tử.

1. Tập trung vào tối ưu hóa chuyển đổi

Có bao nhiêu người truy cập vào website của bạn không phải là vấn đề quan trọng. Tất cả vấn đề mà bạn cần quan tâm là có bao nhiêu người mua hàng của bạn. Vì vậy tỷ lệ chuyển đổi của bạn càng cao bạn sẽ càng kiếm được nhiều tiền.

Dưới đây là một ví dụ hướng dẫn hữu ích để tối ưu hóa chuyển đổi:

Trong số 1000 khách ghé thăm trang web của bạn sẽ có 10 người mua hàng. Tỷ lệ chuyển đổi này là 1%. Nếu tính trung bình 10 người đó mua 100 đô la tổng hàng hóa hoặc dịch vụ, bạn sẽ kiếm được 1000 đô la với 1000 khách. Bây giờ nếu bạn tìm ra cách để tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 2% thì 1000 khách sẽ mang lại 2000 đô la. Như vậy bạn đã tăng gấp đôi lợi nhuận mà không cần tăng lượng truy cập.

Rất nhiều chủ doanh nghiệp thương mại điện tử nghĩ rằng cách duy nhất để tăng doanh số là tăng lượng truy cập. Mặc dù đó là một lựa chọn đáng để suy nghĩ nhưng việc tăng tỷ lệ chuyển đổi có thể đem lại nhiều lợi ích hơn.

2. Email marketing là một yếu tố quan trọng

Email marketing vẫn là một trong những cách tốt nhất để tạo ra kinh doanh. Nếu 1 khách hàng không thực hiện mua hàng nhưng bạn có được địa chỉ email của họ, bạn vẫn có thể khiến người đó thay đổi suy nghĩ và mua hàng.

Còn nếu người đó mua hàng và đồng thời cấp địa chỉ email của mình, bạn rất có lợi vì đã nhận được cả 2 thứ.

Khi danh sách email của bạn tăng, bạn có thể làm cho lưu lượng truy cập đến website của mình tăng lên thông qua email mà không cần phải lo lắng về việc tạo ra lưu lượng bổ sung hoặc đầu tư vào quảng cáo có trả tiền – PPC.

3. Viết blog về lĩnh vực mà doanh nghiệp của bạn đang hoạt động

Mục tiêu chính của doanh nghiệp thương mại điện tử là bán được 1 thứ gì đó, có thể là giày, quần áo hay dịch vụ nha khoa… càng nhiều càng tốt.

Lợi ích của việc sử dụng blog đem lại rất nhiều:

-Thúc đẩy thứ hạng tìm kiếm để tăng lượng truy cập tự nhiên

-Cung cấp dịch vụ tư vấn cho khách hàng hiện tại và tương lai

-Tạo ra một không gian để chia sẻ tin tức của công ty ví dụ như những sản phẩm mới

Bạn có thể thấy blog hoạt động như một công cụ bán hàng tốt nhất. Bạn có thể viết một bài về các sản phẩm hàng đầu trong lĩnh vực của mình, liên kết tới sản phẩm mà bạn bán. Chiến lược bán này đã được chứng minh là có hiệu quả

4. Tận dụng lợi ích của truyền thông xã hội

Truyền thông xã hội không phải là cách hiệu quả nhất cho mỗi cửa hàng thương mại điện tử để tiếp cận khách hàng nhưng nó là cách tiếp cận âm thanh tốt nhất.

Hãy xem xét một cửa hàng bán quần áo phụ nữ. Liệu có cách nào tốt hơn Facebook, Instagram và Twitter để tiếp cận tới khách hàng? Những nền tảng đó sẽ cho bạn công cụ bạn cần để tiếp cận đối tượng theo cách có thể tăng lượng truy cập và doanh thu.

Bạn có thể sử dụng truyền thông xã hội bằng cách đăng bài thường xuyên hoặc tiến hành quảng cáo nếu đủ ngân sách.

(Đây là câu chuyện về một cửa hàng trực tuyến đang phát triển dựa trên truyền thông xã hội để tiến tới vị trí hàng đầu trong lĩnh vực của nó).

(Còn tiếp)

Đọc thêm tại:

7 kỹ thuật marketing hiệu quả nhất để phát triển kinh doanh thương mại điện tử (P2)

Để mở rộng kết nối trên LinkedIn bạn cần làm gì?

Lỗi cơ bản thường gặp khi thiết kế website bán hàng


Chia sẻ bài viết này