Bí quyết xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội (P2)

Mạng xã hội mặc dù ảo nhưng có thể đem lại giá trị thật, chỉ cần bạn biết cách khai thác triệt để các lợi thế của nó. Trong kinh doanh online, đặc biệt là Marketing thì làm sao để xây dựng thương hiệu là điều rất quan trọng, ngoài những kênh quảng cáo thông thường bạn có thể tận dụng mạng xã hội để hình ảnh của doanh nghiệp bạn được phổ biến rộng rãi, nhanh chóng hơn. Trong phần 1 của bài viết Bí quyết xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội chúng ta đã tìm hiểu 3 cách đơn giản nhưng hiệu quả, với phần 2, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm những bí quyết khác.

Hãy tận dụng mạng xã hội thành kênh quảng bá thương hiệu

4.Thiết lập mối quan hệ với đối tác

Thực tế mạng xã hội không chỉ giúp bạn tiếp cận với khách hàng mà còn mở rộng khả năng tìm kiếm, thiết lập mối quan hệ với đối tác. Điều này nghe có vẻ hơi… ảo, vì những mối quan hệ lớn như thế này thông thường đều cần gặp mặt và đàm phán trực tiếp, thế nhưng không hẳn như vậy. Lấy ví dụ đơn giản như sau, bạn làm về thanh toán trực tuyến và đang cần tìm đối tác, vậy thì hãy tìm đến các đơn vị chuyên phát triển ứng dụng game trên mạng xã hội để thiết lập quan hệ, mỗi khi người chơi nạp tiền thông qua phương thức thanh toán của bạn thì đối tác sẽ nhận được khoản hoa hồng tương ứng.

Việc hợp tác thường thấy nhất trên mạng xã hội là liên hệ quảng cáo, các Fanpage hay hội nhóm nhiều thành viên có thể hỗ trợ bạn đăng những đoạn quảng cáo với mức phí nhất định. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng những điều này để xây dựng thương hiệu quả mình mạnh mẽ hơn. Fabrice Gould, nhà sáng lập và CEO của Diggen, cũng đã từng nói: “Xây dựng chiến lược mạng xã hội là cách bán hàng hiệu quả thông qua việc giới thiệu, tạo lập niềm tin và gắn kết với đối tác”.

5. Tạo ra bản sắc riêng

Dù là trong môi trường truyền thống thì việc tạo nên sự khác biệt thương hiệu cũng rất quan trọng, điều này giúp doanh nghiệp ghi lại ấn tượng đặc biệt trong tâm trí khách hàng. Với môi trường ảo như mạng xã hội lại càng cần tạo bản sắc riêng, vì môi trường này quá hỗn tạp và dễ bị trôi theo trào lưu. Muốn xây dựng thương hiệu bền vững để tận dụng những lợi thế của kênh quảng bá này bạn phải định hình tính cách trang xã hội của doanh nghiệp, khiến nó trở nên đặc biệt và dễ nhớ.

Tạo bản sắc riêng bằng cách biến trang xã hội của mình thành chuyên gia tư vấn

Có rất nhiều cách để tạo bản sắc riêng, bạn có thể biến trang mạng xã hội của doanh nghiệp thành nơi chuyên cung cấp tin tức trong ngành hay một chuyên gia tư vấn khởi nghiệp,… Nhưng cần lưu ý là, dù định hướng thế nào cũng phải hỗ trợ việc quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp, không được xa rời mục đích ban đầu bạn đặt ra.

6. Tận dụng các công cụ quảng cáo mạng xã hội

Hiện nay các trang mạng xã hội lớn như Facebook, Youtube, Zingme,… đều cung cấp những công cụ quảng cáo để phục vụ cho các doanh nghiệp hay cá nhân kinh doanh, bạn có thể tận dụng những cách này để tiếp thị cho thương hiệu của mình. Nhưng cần phải đặc biết chú ý về cách thức chạy quảng cáo, vì tuy nó đơn giản nhưng để đem lại hiệu quả cao không phải ai cũng làm được, chỉ khi nội dung và hình ảnh được tối ưu hoá, hấp dẫn người xem mới có thể lan toả rộng, từ đó giảm thiểu chi phí cho bạn. Mặc dù những điều này bạn đều tự học được nhưng cần khá nhiều thời gian, tốt nhất là hãy thuê người chuyên nghiệp làm nếu bạn không có đủ thời giờ.

Như vậy chúng ta đã cùng tìm hiểu 6 bí quyết để xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội, hãy thử áp dụng để thấy hiệu quả của chúng trong quá trình kinh doanh của bạn.

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

Bí quyết xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội (P1)

Mặt trái của mạng xã hội đối với kinh doanh

7 lỗi cần tránh khi quảng cáo trên mạng xã hội


Chia sẻ bài viết này