7 kỹ thuật marketing hiệu quả nhất để phát triển kinh doanh thương mại điện tử (P2)

Bài trên chúng tôi đã chia sẻ về 4 trong 7 kỹ thuật marketing hiệu quả nhất để phát triển kinh doanh thương mại điện tử. Sau đây chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu nốt 4 kỹ thuật còn lại.

5. Thiết kế lại website của bạn

Bởi vì có quá nhiều đối thủ cạnh tranh mà bạn cần đối mặt, thiết kế website của bạn có thể làm nên sự khác biệt giữa thành công và thất bại. Dù bạn tạo cửa hàng trực tuyến của mình một cách tình cờ hay sử dụng một trong những nền tảng thương mại điện tử hàng đầu có sẵn, vẫn có những câu hỏi cần trả lời khi bạn quyết định xem việc thiết kế lại có phải là mối quan tâm hàng đầu của bạn không.

-Liệu trang web của bạn có đơn giản để khách hàng tìm kiếm thông tin mà không có sự chậm chễ nào không?

-Những phân tích của bạn có chỉ ra rằng khách hàng đang ghé thăm website của bạn và rời đi trước khi họ xem nhiều hơn 1 trang không?

-Khi bạn so sánh website của mình với người khác – những website thành công trong lĩnh vực của bạn, bạn có bị bỏ lỡ nhiều thị trường không?

6. Tối ưu hóa hình ảnh và chia sẻ nhiều hơn

Một cửa hàng trực tuyến bán hàng hóa vật lý sẽ được nhiều lợi ích tuyệt vời từ những hình ảnh có chất lượng cao. Hãy nhớ rằng người mua không thể nhìn thấy hàng hóa của bạn một cách trực tiếp. Họ không thể cảm nhận chúng bằng bàn tay của mình. Điều duy nhất họ có thể là nhìn hình ảnh và mô tả về sản phẩm mà bạn cung cấp.

Lại tiếp tục lấy ví dụ về những thiết kế quần áo của phụ nữ, chúng ta hãy cùng xem xét những tùy chọn dưới đây:

-Sử dụng hình ảnh gốc

-Sử dụng hình ảnh chính họ làm người mẫu

-Sử dụng hình ảnh của một người mẫu

Trong 3 hình ảnh trên, hình ảnh nào thu hút sự chú ý nhất? Bạn có thể muốn thử nghiệm với cả 3 hình ảnh trên nhưng hình ảnh thứ 3 sẽ là hình ảnh chuyên nghiệp nhất. Nó sẽ cho người dùng thấy quần áo sẽ đẹp như thế nào khi mặc lên người.

Những hình ảnh chất lượng cao trên website của bạn sẽ giúp cho việc tiếp thị truyền thông xã hội hoàn hảo hơn. Hãy thuê một người thợ chuyên nghiệp  để có những bức ảnh tốt nhất cho việc bán hàng. Sau đó hãy chia sẻ những bức ảnh này lên mạng xã hội. Sau một vài ngày hãy quan sát và so sánh hiệu quả của những bức ảnh thông thường với những bức ảnh chuyên nghiệp. Cái nào được chú ý hơn?

7. Dịch vụ khách hàng là một hình thức marketing

Nhiều chủ sở hữu của những cửa hàng trực tuyến không nhìn mọi việc theo cách này nhưng điều này là hoàn toàn đúng. Dịch vụ khách hàng mà bạn cung cấp có thể trở thành đông minh lớn nhất của bạn hoặc kẻ thù tồi tệ nhất.

Khi khách hàng hài lòng với dịch vụ của bạn, họ sẽ nói những điều tích cực với những người khác. Kết quả là marketing truyền miệng được đẩy mạnh sẽ giúp doanh số bán hàng của bạn tăng nhanh hơn. Tương tự như vậy, khi khách hàng không hài lòng với dịch vụ mà bạn cung cấp, họ có thể nói với nhiều người rằng bạn không cung cấp được những gì họ cần. Một  lần nữa marketing truyền miệng lại tác động và có thể gây thiệt hại cho doanh nghiệp

Đôi khi bạn sẽ phải đối phó với những khách hàng tức giận. Vào một số thời điểm bạn sẽ phải đưa ra những quyết định khó khăn để làm cho họ thấy hạnh phúc. Làm thế nào để giải quyết những tình huống như vậy rất quan trọng.

Cung cấp dịch vụ khách hàng có chất lượng cao nên là 1 phần cuả chiến lược marketing và bán hàng. Nếu ai đó hỏi bạn 1 câu hỏi hoặc bày tỏ mối quan tâm về truyền thông xã hội, hãy chắc chắn có thể trả lời họ ngay lập tức. Nếu ai đó gửi cho bạn một email phàn nàn về một sản phẩm họ đã mua, hãy giải quyết ngay lập tức.

Sử dụng những kỹ thuật marketing cho việc kinh doanh thương mại điện tử là bạn đã nắm được chìa khóa thành công. Những bước bạn thực hiện và chiến lược bạn sử dụng sẽ có tác động đến tương lai doanh nghiệp của bạn.

Đọc thêm tại:

7 kỹ thuật marketing hiệu quả nhất để phát triển kinh doanh thương mại điện tử (P1)

Để mở rộng kết nối trên LinkedIn bạn cần làm gì?

Lỗi cơ bản thường gặp khi thiết kế website bán hàng


Chia sẻ bài viết này