Nếu bạn có sản phẩm tuyệt vời, khách hàng có thể sẽ muốn mua hàng của bạn thêm lần nữa. Nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ luôn luôn nhớ đến. Mọi người đều bận rộn, cho dù họ có yêu thích bạn nhiều như thế nào, đôi khi vẫn thật khó để giữ liên lạc. Đó là lý do tại sao các chiến dịch email tiếp thị lại là ý tưởng tuyệt vời cho những người đã mua hàng (hoặc gần như đã mua) của bạn trong quá khứ.
Vậy chiến dịch email tiếp thị là gì? Cái tên của nó gần như đã nói lên tất cả… bạn gửi chiến dịch email tiếp thị đến khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng trong cơ sở dữ liệu của bạn để khuyến khích họ mua hàng của bạn thêm lần nữa. Và những doanh nghiệp thương mại điện tử không tận dụng được chiến dịch tiếp thị lại này đang bỏ lỡ cơ hội kiếm lời lớn.
Nhưng chúng có thể trở nên tốt hơn khi bạn tận dụng các chiến dịch email tiếp thị lại. Practical eCommerce chỉ ra rằng những khách hàng đã thực hiện mua hàng gần đây trên trang web của bạn có nhiều hơn gấp hai lần khả năng quay lại trang web của bạn và hoàn thành việc mua hàng khi họ nhận được email tiếp thị. Lúc này đó là những con số mà chúng ta quan tâm.
Để giúp bạn bắt đầu với email tiếp thị, chúng tôi đã tập hợp một số ý tưởng sáng tạo từ những thương hiệu thực sự xuất sắc với các chương trình riêng của họ để bạn có thể cân nhắc cho các chiến dịch email tiếp thị lại của bạn. Hãy cùng tìm hiểu để có thể tạo ra doanh thu nhiều hơn từ các cơ sở dữ liệu địa chỉ liên lạc đã yêu thích bạn.
1. Giỏ hàng bị từ bỏ
Chúng ta sẽ bắt đầu với chiến dịch email phổ biến nhất được sử dụng để kêu gọi khách hàng vào lại trang web của bạn – email về giỏ hàng bị từ bỏ. Hãy xem cách Shar Music liên hệ với những khách hàng đã gần như đã hoàn tất việc mua hàng trên trang web của họ nhưng lại từ bỏ giỏ hàng của họ ở phút cuối cùng.
Đây chỉ là 1 trong một loạt 3 email mà Shar Music gửi đến một giỏ hàng bị từ bỏ của khách hàng để khuyến khích họ quay lại trang web và hoàn tất việc mua hàng. Một điểm nhấn chính của email về giỏ mua hàng bị từ bỏ này là cách nó khiến cho người nhận dễ dàng hiểu được mục đích của email và hành động theo. Thiết kế không cầu kỳ, nó không cần phải thế. Nó chỉ đơn giản hỏi: “Chúng tôi có thể giúp bạn điều gì không?” với chữ in đậm nổi bật so với phần còn lại của email và cung cấp một nút kêu gọi hành động lớn ở cuối để làm cho người nhận dễ dàng trở lại với giỏ hàng của họ và hoàn tất việc mua hàng.
Nếu email về giỏ mua hàng bị từ bỏ chưa phải là một phần trong chiến lược email tiếp thị của bạn, đây thực sự là tiềm năng bị bỏ ngỏ, hãy đảm bảo theo đuổi giỏ hàng bị từ bỏ của khách hàng một cách nhanh chóng. Một nghiên cứu trên SeeWhy cho thấy 90% khách hàng tiềm năng thương mại điện tử trở nên thờ ơ trong vòng một giờ, nhưng khi được tiếp thị lại, họ có thể chi tiêu thêm 55% nữa.
2. Giảm giá sản phẩm ưa thích
Luôn luôn là có email tiếp thị lại tuyệt vời (các chiến dịch của họ sẽ xuất hiện trong bài này một vài lần), ModCloth đã tận dụng tính năng “Sản phẩm ưa thích” của mình để tiếp thị lại tới khách hàng của họ. Nhiều trang web thương mại điện tử cho phép bạn đánh dấu các mặt hàng mà bạn thực sự ưa thích nhưng có lẽ chưa sẵn sàng để mua. Khách hàng thường làm việc này khi họ đang nghiên cứu các lựa chọn từ nhiều doanh nghiệp hoặc khi họ nhìn thấy thứ gì đó họ muốn có nhưng chắc chắn không cần. Tất nhiên là cho đến khi họ nhận được email tiếp thị này:
Khi khách hàng đang so sánh việc mua sắm hoặc không muốn hoàn tất việc mua cái gì đó mà họ thích, giá cả thường là một yếu tố. Chiến dịch tiếp thị lại này rất khôn khéo bởi vì nó đề cập đến sự cản trở việc mua hàng đó bằng cách thông báo rằng thứ mà khách hàng muốn có hiện đang được giảm giá. Nếu khách hàng không sẵn sàng mua nó với mức giá ban đầu, có lẽ họ sẽ quan tâm đến việc “Grab It Now” (mua ngay bây giờ) với mức giá giảm.
>> Có thể bạn chưa đọc:
Giải pháp hoàn hảo khi lựa chọn thiết kế website ZOZ
Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018
3. Cơ hội cuối cùng để mua
ModCloth không chỉ cho phép bạn biết khi nào sản phẩm ưa thích của bạn được giảm giá, họ còn có một chiến dịch tiếp thị để thông báo khi sản phẩm ưa thích của bạn gần như hết hàng. Đôi khi việc giảm giá có thể là đủ để kích động khách hàng mua hàng, nhưng có lẽ sự cấp thiết của mặt hàng sắp hết là đủ cho những mặt hàng rất phổ biến mà bạn thậm chí không cần phải giảm giá chúng.
Những email như thế này không chỉ tốt bởi vì nó khuyến khích mua hàng, mà chúng còn làm như vậy theo một cách thực sự được coi như dịch vụ khách hàng. Bạn đang làm vì lợi ích của khách hàng trong email này – liên lạc với họ để cho họ biết thứ họ thích sẽ không có sẵn hàng sớm.
Bạn có thể xem tiếp “7 chiến dịch email khôn khéo khiến khách hàng mua thêm lần nữa (Phần 2)” tại đây.