Những bộ phim hoạt hình đình đám trong suốt nhiều thập kỷ, và là cái tên được ưa thích của nhiều thế hệ không chỉ với trẻ em. Cái tên Walt Disney đã quá phổ biến. Để làm nên tên tuổi như ngày hôm nay, không chỉ với các bộ phim hoạt hình nổi tiếng, hãng sản xuất phim này còn được biết đến là một doanh nghiệp hàng đầu với các dịch vụ khách hàng. Chúng ta có thể học được rất nhiều từ sự lãnh đạo, văn hóa và kinh nghiệm khách hàng tuyệt vời từ đây.
1, Nếu bạn có ước mơ, bạn hãy làm điều đó
Đây là một trong những câu nói nói nổi tiếng nhất của Walt Disney, và là lời khuyên tuyệt vời cho bất cứ ai bước vào kinh doanh – và bất cứ ai đang cố gắng giải quyết vấn đề dịch vụ khách hàng. Đôi khi sự sáng tạo để làm khách hàng hài lòng hơn. Bạn có thể đem đến suy nghĩ này với những người tiêu dùng của mình như 1 lời khuyến kích động viên, tạo cho họ động lực. Đây là giá trị gia tăng bạn cung cấp cho họ.
==> 5 cách cải thiện dịch vụ khách hàng cực hiệu quả bạn nên biết
2, Mạo hiểm bên ngoài vùng an toàn của bạn, các phần thưởng đều có giá trị của nó – Rapunzel (Tangled)
Các công ty nên trao quyền cho nhân viên để họ đưa ra các quyết định cho các dịch vụ khách hàng tập trung tốt nhất. Nhưng điều không may là không có nhiều người làm điều đó, họ sợ và lo lắng những rắc rối xảy ra nhiều hơn là hiệu ứng tốt đẹp. Nhưng 1 điều bạn nên nhớ, sự mạo hiểm tồn tại trong cả quá trình kinh doanh và dịch vụ khách hàng không ngoại lệ, hơn nữa, nhân viên của bạn là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, họ hiểu nhất điều gì khách hàng cần. Hãy bắt đầu bằng sự đào tạo chuyên nghiệp, nếu họ thực hiện 1 cuộc gọi xấu tới khách hàng hãy xem đó là 1 lần đào tạo. Các phần thưởng đều xứng đáng nếu chúng ta biết mạo hiểm.
3, Dịch vụ khách hàng từ quá khứ: “Oh, yes, quá khứ có thể làm tổn thương. Nhưng cách tôi thấy nó, bạn có thể bỏ chạy hoặc từ bỏ nó” – Rafiki (The Lion King)
Đây là một trích dẫn theo sát sự hoàn hảo tới cuối cùng. Điều đó dễ hiểu như việc, có thể dịch vụ khách hàng của bạn đã từng sai lầm, đừng quá quan trọng điều đó, khách hàng có thể khó chịu về bạn không có nghĩa điều này sẽ lặp lại lần nữa nếu bạn cố gắng. Dịch vụ khách hàng từ nhân viên có thể sai, nhưng điều đó sẽ là 1 cơ hội học tập nhiều hơn là lời chỉ trích. Những sai lầm quá khứ sẽ giúp bạn và nhân viên của bạn phát triển trong tương lai, và hoàn thiện hơn dịch vụ khách hàng ngoài mong đợi.
==> Giá trị dịch vụ khách hàng của 3 công ty hàng đầu.
4, Một chút xem xét, một chút suy nghĩ cho người khác, làm tất cả sự khác biệt – Eeyore (Winnie the Pooh)
Đặt mình vào trị ví của khách hàng, thấy những gì họ đã trải qua, đồng cảm , thông cảm và quan tâm. Đây là đỉnh cao của dịch vụ khách hàng. Nếu bạn muốn xây dựng 1 chặng đường dài hơn trong mối quan hệ với khách hàng, hãy thực hiện điều đó.
5, Vấn đề không phải là vấn đề. Vấn đề là thái độ của bạn với vấn đề này – Jack Sparrow (Pirates of the Carebbean)
Thái độ sẽ cho bạn tất cả mọi thứ. Với dịch vụ khách hàng cũng vậy. Tại nơi làm việc, trong cuộc sống, chúng ta phải đối mặt với những vấn đề hàng ngày. Và đó cũng là những vấn đề liên quan đến khách hàng của bạn. Thái độ bạn đặt vào các dịch vụ khách hàng sẽ khiến họ tức giận hoặc trung thành với bạn.
==> Quy tắc 4C trong xây dựng dịch vụ khách hàng
6, Chính vì đó là những gì bạn đang thực hiện, không có nghĩa đó là những gì bạn nên thực hiện – Cinderella (Lọ Lem)
Đây có lẽ là một trong những câu sớm nhất về tư duy sáng tạo. Điều đó có nghĩa rằng đừng áp đặt suy nghĩ của mình vào những việc tương tự với người khác. Trong quá trình thực hiện các dịch vụ khách hàng hãy trao quyền cho nhân viên của bạn, hãy xem các giải pháp sáng tạo mà họ đưa ra cho các vấn đề và bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả đạt được.
7, Luôn luôn để cho lương tâm của bạn dẫn hướng cho bạn – The Blue Fairy
Điều đó có nghĩa rằng, hãy để tâm của bạn vào những dịch vụ khách hàng mà bạn đang làm và làm theo điều bạn cho là đúng, tuy nhiên nó sẽ không gắn với sự bảo thủ nếu đem đến sự khó chịu cho người khác. Đó là 1 quy tắc để sống theo, và thông điệp đơn giản: Làm điều bạn nghĩ là đúng.
Có thể bạn cần biết:
Dịch vụ khách hàng và các phương tiện truyền thông xã hội
Cửa hàng truyền thống chạy đua cải tiến dịch vụ khách hàng
Chất lượng dịch vụ và sự trung thành của khách hàng