7 cách tăng doanh số nhờ Pinterest trong kinh doanh online (P2)

Pinterest là một mạng xã hội hình ảnh tương tự như Instagram nhưng lại có rất nhiều tính năng hỗ trợ cho quá trình kinh doanh online. Phần 1 của bài viết chúng ta đã cùng tìm hiểu 3 trong số 7 cách tăng doanh số nhờ Pinterest trong kinh doanh online, tiếp tục sẽ là 4 bí quyết thú vị khác mà các bạn nên tham khảo ngay dưới đây.

4. Sử dụng những loại Pins phổ biến

Những loại Pins phổ biến thường được tìm kiếm nhiều hơn, dựa vào đó bạn sẽ biết phải đăng tải những gì để thu hút nhiều người xem. Dưới đây là những số liệu về các loại ghim liên qun đến phụ nữ.

Còn nếu khách hàng của bạn chủ yếu là nam giới? Rất tiếc khi phải thông báo phần của bạn trong chiếc bánh Pinterest khá ít, điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn phải cố gắng nỗ lực nhiều hơn nữa. Hãy tạo bảng và ghim những nội dung liên quan đến nhiếp ảnh, nghệ thuật, thiết kê và trang trí nhà.

Bạn đang kinh doanh đồ ăn hoặc thức uống thì sao? Hãy xây dựng những công thức nấu ăn đơn giản có chứa các sản phẩm của bạn. Với những sản phẩm liên quan đến sức khoẻ và làm đẹp thì hãy ghim những nội dung truyền cảm hứng và thể hiện khao khát khám phá. Còn sản phẩm gia dụng, đồ thủ công, vải vóc,…  sẽ tốt hơn nếu có những hình ảnh hướng dẫn sử dụng.

Dưới đây là một bài ghim của Elsie Larson, hướng dẫn đơn giản có kèm theo sản phẩm của họ.

Hay như Benefit Cosmetics đã đưa sản phẩm của mình vào hình ảnh về đôi lông mày mà một người phụ nữ mong muốn cùng hướng để họ làm được điều đó. Sony Electronics lại rất khôn khéo khi sử dụng các hình ảnh động vật dễ thương và hài hước để tạo ra bảng dán hình ảnh “I Can Haz Gadgets” cho một sản phẩm không được xếp hạng cao trong danh sách phổ biến của mình.

5. Tổ chức một cuộc thi Pinterest

Tổ chức cuộc thi là một cách tuyệt vời để tăng lượng tiếp cận Pinterest. Tuy nhiên, hãy chú ý đến các quy định mà Pinterest đã đề ra để không bị coi là vi phạm hay spam. Nếu bạn làm tốt thì những cuộc thi này sẽ kéo về lượng traffic tương đối khả quan cho website đồng thời làm gia tăng tỷ lệ bán hàng. Jetsetter khi sử dụng phương pháp này đã nhận thấy lượng try cập vào website Overstock.com của mình tăng 150% mà đa phần đều được giới thiệu từ Pinterest.

Một số lời khuyên:

– Hãy sáng tạo: những cuộc thi đem lại sự vui vẻ bằng những điểm khác biệt độc đáo của mình luôn cuốn hút hơn.

– Giải thưởng đáng giá: một giải thưởng đem lại giá trị thực sự cho người dùng luôn kích thích hơn.

– Bạn có thểm tham khảo ý tưởng cuộc thi từ những người khác

– Một số ứng dụng như Gleam.io, Wishpond hay Woobox có thể hỗ trợ cuộc thi diễn ra thuận lợi hơn.

6. Tận dụng khả năng của những người có tầm ảnh hưởng

Hãy bắt tay hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng cao trên Pinterest và Blog, đó là cách giúp bạn lan truyền thông tin khá tốt. Rất nhiều thương hiệu đã tiếp cận khách hàng mục tiêu bằng cách mời những người như thế tạo bảng dán ảnh trên tài khoản của họ. Thông thường, bạn sẽ phải mất một khoản phí để thuê những người ảnh hưởng, tuy nhiên nó rất xứng đáng với kết quả mà bạn nhận được.

Hãy chọn những người ảnh hưởng trên Pinterest có lượng khán giả tương tự như đối tượng khách hàng của bạn. Ví dụ, Williams Sonima đã mời thợ làm bánh Jennifer Shea tạo bảng ghim ảnh theo chủ đề còn Marht Stewart Living lại hợp tác với các bà mẹ là blogger đằng sau Cool Mom Picks.

7. Tham gia vào các cộng đồng

Hãy tích cực tham gia vào các cộng đồng để kêu gọi sự tham gia của người dùng. Các hội nhóm có thể bao gồm những khách hàng cộng tác viên, nhân viên và nhiều nhân tố ảnh hưởng khác. Những người trong nhóm của bạn sẽ trở thành các đại sứ thương hiệu, tạo ra nội dung hữu ích cho bạn.

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

7 cách tăng doanh số nhờ Pinterest trong kinh doanh online (P1)

5 cách để cứu vớt một doanh nghiệp sắp phá sản (P2)

5 cách để cứu vớt một doanh nghiệp sắp phá sản (P1)


Chia sẻ bài viết này