Theo thống kê vào 3 năm trước của Portio Research, số lượng tin nhắn được trao đổi trên toàn thế giới đã lên tới con số khủng, 8 nghìn tỷ, vậy bạn thử đoán xem đến nay đã gấp mấy lần như thế? Điều này cho thấy tin nhắn đang trở thành cách thức liên lạc chủ yếu được nhiều người sử dụng, cũng biến nó thành công cụ tiềm năng trong tiếp thị. SMS Marketing chắc hẳn đã không còn lạ lẫm với nhiều người nữa, nhưng làm thế nào để có một chiến dịch quảng cáo thành công không phải ai cũng biết. Phần 1 của bài viết 7 bí quyết thành công cho chiến dịch SMS Marketing chúng tôi đã đưa ra 3 bí quyết hữu ích cho các bạn tham khảo. Trong phần 2 này hãy cùng tìm hiểu những bí quyết thú vị khác nhé!
SMS là một công cụ đầy tiềm năng trong tiếp thị
4. Sử dụng đầu số đăng ký
Thực tế là đa phần người dùng đều không đọc hoặc trực tiếp xoá bỏ các tin nhắn quảng cáo đến từ đầu số lạ, thậm chí có người còn chặn luôn những số điện thoại đó. Vấn đề này thường gặp đối với những cửa hàng sử dụng dịch vụ SMS Marketing của bên thứ ba không chuyên nghiệp, các nhà cung cấp này thường thu thập sim điện thoại rác để gửi tin nhắn nên mỗi lần sẽ hiển thị một đầu số khác nhau. Cách làm này mặc dù tiết kiệm khá nhiều chi phí nhưng lại không đem về hiệu quả như mong đợi, đôi khi còn là nguyên nhân chính dẫn đến sự thất bại.
Để không gặp phải tình trạng trên, tốt nhất là bạn nên đăng ký dịch vụ của các nhà mạng, chọn một đầu số cố định khi gửi tin nhắn quảng cáo. Hoặc bạn có thể dùng dịch của bên thứ ba cho phép sử dụng tên thương hiệu thay thế tên người gửi như cách mà Viettel hay làm mỗi khi gửi tin khuyến mãi vậy.
5. Lựa chọn thời điểm thích hợp
Không phải thời điểm nào gửi tin nhắn quảng cáo cũng đem lại hiệu quả như nhau, chắc hẳn bạn chẳng muốn nhận được mấy tin làm phiền vào lúc nửa đêm hay khi đang quay cuồng với mớ công việc đâu. Thế nên cần tìm hiểu để chọn ra khoảng thời gian vàng để quảng cáo. Bạn có thể gửi SMS Marketing vào đầu buổi sáng, gần giờ nghỉ trưa hay sau bữa cơm tối, đây đều lúc mọi người đang thư giãn, họ sẽ có thời gian để đọc những tin nhắn của bạn.
6. Xác định đối tượng mục tiêu
Nếu trong Email Marketing bạn phải làm một bước gọi là lọc địa chỉ email thì với SMS Marketing bạn cũng phải trải qua bước lọc số điện thoại trước khi chạy chiến dịch. Thứ nhất là để loại bỏ các số điện thoại ảo, thứ hai là để phân loại tập khách hàng. Công đoạn này mất khá nhiều thời gian nhưng sẽ giúp bạn đưa ra chiến lược tiếp thị tốt hơn. Ví dụ đối với những khách hàng cũ bạn có thể gửi các tin nhắn về chương trình ưu đãi tri ân để kéo họ quay trở lại cửa hàng, còn những khách hàng mới thì sử dụng chiến lược giảm giá, tặng quà để thu hút họ. Trong tiếp thị đúng người đúng thời điểm là rất quan trọng, chứ không phải cứ càng nhiều càng tốt như nhiều người lầm tưởng.
7. Phân tích những phản hồi
Lợi thế của SMS Marketing là khách hàng có thể trực tiếp phản hồi ngay khi nhận được tin nhắn, bạn sẽ không phải chờ đợi quá lâu để nhận được kết quả chiến dịch của mình. Dựa vào số lượng phản hồi bạn biết được cách gửi của mình đã đúng chưa, dựa vào nội dung phản hồi bạn biết được thông điệp quảng cáo có phù hợp hay không. Những kết quả này rất quan trọng không chỉ với chiến dịch hiện tại mà còn là thước đo, là những kinh nghiệm quý giá để bạn thực hiện những chiến dịch sau. Vì thế hãy phân tích tất cả những phản hồi nhận được, đừng bỏ qua bất kỳ ý kiến nào.
SMS Marketing là phương thức tiếp thị trực tiếp và nhanh nhất, hãy dựa vào những bí quyết mà chúng tôi chia sẻ để có một chiến dịch thành công.
Đọc thêm bài viết khác tại đây:
7 bí quyết thành công cho chiến dịch SMS Marketing (P1)
Làm thế nào vượt qua trở ngại cho các nhà marketer trực tuyến?
Phải làm gì khi nhân viên của bạn muốn nghỉ việc?