Cho dù là 1 doanh nghiệp lớn hay 1 cửa hàng kinh doanh cũng cần có các chương trình marketing để gia tăng độ hiệu quả trong kinh doanh. Dù là 1 đội ngũ chuyên nghiệp hay chỉ đơn giản là 1 marketer với những chương trình đơn giản của 1 cửa hàng kinh doanh thì cũng phải vướng phải khá nhiều trở ngại. Đặc biệt với các tiếp thị trực tuyến trước sự choáng ngợp của thị trường. Đừng quá lo lắng nếu vướng phải những sai lầm này. Hãy theo dõi những thông tin dưới đây để có được lời khuyên hiệu quả cho các marketer trực tuyến.
1, Khi quảng cáo của các marketer trực tuyến không ai nhìn thấy
Theo thống kê khi nền tảng internet bùng nổ mạnh mẽ như hiện nay, thì có đến 54% các quảng cáo kỹ thuật của các marketer online không rõ ràng cho hiển thị, hay nói dễ hiểu là không được ai thấy. Thêm vào đó khi quảng cáo trực tuyến phổ biến rộng rãi đến mức trở thành rác sẽ xuất hiện các công cụ chặn quảng cáo trên các trang mạng nào đó, và hạn chế việc cho tải linh tinh. Điều đó có nghĩa hơn phân nửa ngân sách mà các nhà marketer trực tuyến phân bổ cho quảng cáo kỹ thuật số sử dụng không hiệu quả.
Thay vào đó các marketer trực tuyến hãy mua quảng cáo từ các đơn vị chuyên nghiệp đảm bảo rằng quảng cáo của bạn sẽ được nhìn thấy. Hơn hết là tối ưu quảng cáo trên các thiết bị di động để đảm bảo rằng bạn không bỏ qua bất cứ ngóc ngách nào của công nghệ. Ưu tiên khả năng hiển thị, bạn cũng có thể dễ dàng tăng sức hiệu quả của các chiến dịch của mình.
2, Thay đổi thuật toán của SEO
Với những ai xây dựng web cũng đều biết về SEO, 1 công cụ hữu hiệu cho việc xây dựng sự phát triển của web. Nhưng khi nhu cầu tiêu dùng thay đổi thì những thuật toán của google thay đổi cũng là vấn đề đáng đau đầu của không ít nhà marketer. Đặc biệt trong thời gian gần đây sự thay đổi này hướng về sự thân thiện trên nền tảng web trên điện thoại di động. Điều đó cũng tác động đáng kể cho việc giảm lưu lượng truy cập, doanh thu đối với nhiều trang web nếu không thay đổi kịp thời.
Cách cơ bản để làm cho công việc này hiệu quả với SEO của google cho công ty là ưu tiên thiết kế ứng dụng cho 1 giao diện điện thoại di động thân thiện. Điều đó sẽ hiệu quả cho các marketer trực tuyến khi các tìm kiếm của bạn có khả năng lên đầu các kết quả tìm kiếm. Và khả năng thành công cho các chiến lược marketing cao hơn.
Chiến dịch marketing online dành cho bán lẻ
Vì sao các hoạt động marketing online của bạn chưa hiệu quả?
Marketing online hiệu quả và 3 lỗi cần phải tránh
3, Marketer trực tuyến với công nghệ lỗi thời, không phù hợp
Hiển nhiên 1 người marketer trực tuyến không chỉ dậm chân tại chỗ với 1 nền công nghệ trong một thời gian quá dài. Nếu không nói rằng trong thời kỳ internet này sự thay đổi của công nghệ là chóng mặt, thậm chí là từng ngày từng giờ, thêm vào đó là nhu cầu của khách hàng. Điều đó khiến các marketer trực tuyến phải tỉnh táo trong việc đưa ra các chương trình quảng cáo. Hiện nay có khá nhiều công nghệ, nguồn tài nguyên cho phép chuyên sau các bài viết, giá trị tiếp thị kết hợp cùng các công cụ trực tuyến gia tăng hiệu quả marketing nhanh chóng.
4, Thiếu video và kỹ năng thị giác
Khi nghĩ về tiếp thị, chúng ta có xu hướng tưởng tượng về những điều tuyệt vời dưới dạng văn bản, 1 thông tin, 1 lời kêu gọi và xây dựng các chiến lược. Sự thật là, tiêu thụ thị giác chỉ là một mốt nhất thời, và các marketer trực tuyến cần phải đạt được các kỹ năng cần thiết để phát triển đa dạng như infographic, gifs, và Vines.
Theo vào đó là đừng bỏ qua sự hiệu quả và khả năng lan truyền của những đoạn video ngắn. Vừa cho hình ảnh, vừa cho nội dung và truyền cảm hứng 1 cách nhanh chóng. Hãy xem những quảng cáo của 1 số thương hiệu như Cocacola, hay Piaggo… trên các phương tiện truyền thông. Hay cách tiếp thị của các chương trình bảo hiểm đem lại hiệu quả khá cao. Những công nghệ chỉnh sửa ảnh, xây dựng video yêu thích để bắt đầu marketing trực tuyến.
Trên đây là 4 cách cơ bản giải quyết những trở ngại trong quá trình tiếp thị của các marketer trực tuyến. Hy vọng bài viết mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn.
Có thể bạn cần biết:
Đón đầu xu hướng marketing online năm 2015
5 lời khuyên tuyệt vời khi làm video cho marketing online
8 mẹo giúp marketing online hiệu quả