6 sai lầm khiến bạn “mãi” không có được thành công

Kể cả bạn là doanh nhân đi chăng nữa thì bạn cũng nên, không ngừng học hỏi từ những người xung quanh mình. Khi những câu chuyện thành công và bí quyết khởi nghiệp dù kinh doanh online hay truyền thống được lan truyền rộng rãi trên tất cả các phương tiện thông tin, khiến nhiều người lầm tưởng về hình ảnh doanh nhân thành đạt. Trong quá trình lập nghiệp không phải tất cả các sai lầm đều xảy ra liên tiếp. Nhưng vẫn có nhiều doanh nhân bị va đi vấp lại nhiều lần với cùng một loại sai lầm mà họ vẫn không biết cách giải quyết.
Dưới đây là 6 sai lầm chúng tôi nghĩ những nhà quản lý muốn thành đạt nên tránh xa nếu muốn thành công hơn nữa

1. Luôn cho mình là đúng

Bạn cho là ý tưởng kinh doanh của mình giống một trò chơi thu lợi nhuận, nhưng lại không định trước tình huống bạn có thể sẽ gặp thất bại. Khi bạn định đầu tư bất kể thời gian hay tiền bạc vào một ý tưởng nào đó, hãy dành thời gian để thử nghiệm nó trước. Tham khảo ý kiến của các chuyên gia từ công đồng khởi nghiệp và đưa ý tưởng về sản phẩm mới của mình hỏi ý kiến khách hàng tiềm năng. Từ đó điều chỉnh và thích ứng dựa trên các phản hồi từ họ.

2. Phản ứng chậm với thị trường

Có rất nhiều ý tưởng kinh doanh đã thất bại thảm hại chỉ vì bắt đầu quá chậm chạp. Đừng mất quá nhiều thời gian để suy đi tính lại ý tưởng và kế hoạch của mình, thay vào đó hãy xây dựng các sản phẩm giá trị nhất, tung ra thị trường và xem các phản ứng từ mọi người về nó. Cuối cùng, điều quan trọng không phải là làm việc thật nhiều, bởi vì bạn sẽ không thể nào khởi nghiệp thành công nếu chỉ đơn thương độc mã một mình.

Thành công trong bán lẻ: phải tạo sự khác biệt

Lý do shop thời trang của bạn phải đóng cửa ngay lập tức

Qua những kết quả phản hồi bước đầu, bạn cần có khả năng tiếp nhận thông tin phải hồi mà thậm chí có những tình huống mà bạn sẽ không lường trước được. Thay vì ném bỏ chúng vào thùng rác hay lờ tịt những gì mà bạn có thể học hỏi, những phản hồi này sẽ truyền cảm hứng giúp bạn thay đổi mô hình kinh doanh và kịp thời ngăn chặn thất bại. Rất nhiều dự án kinh doanh đã thành công nhờ biết tính toán một lộ trình mới cho chính mình.

3. Muốn thành công nhưng không tiếp thị

Quá nhiều doanh nhân cho rằng những ý tưởng xuất sắc của họ sẽ ‘hữu xạ tự nhiên hương’ giúp họ bán hàng, vì thế mà họ chẳng thể tiến xa với chân lí đó. Việc thiết lập một hệ thống tiếp thị trực tuyến hiệu quả là công việc quan trọng mà mọi công ty bắt buộc phải làm trong thời đại ngày nay nếu bạn muốn thành công hơn nữa.

4. Sản phẩm chậm đến tay khách hàng

Vấn đề không phải là bạn thấy sản phẩm, dịch vụ của mình tuyệt ra sao, mà là ở khách hàng của bạn, nếu nó không phải là thứ khách hàng của bạn muốn, thì họ sẽ không mua và bạn sẽ không bao giờ có lợi nhuận. Bạn cần hiểu rằng mình cần có thông tin phản hồi từ khách hàng trước khi ra mắt sản phẩm mới. Đừng quên việc tiếp tục giữ liên lạc với khách hàng sau khi sản phẩm của bạn được tung ra.

5. Không thể gọi vốn đầu tư

Nếu không có tiền, doanh nghiệp của bạn sẽ không thể làm được gì – đó là một phương trình đơn giản. Điều khó khăn hơn là tính xem bạn cần bao nhiêu tiền và kiếm nó ở đâu. Dù bạn có chọn cách tự bỏ vốn, huy động vốn từ cộng đồng hay kêu gọi quỹ đầu tư mạo hiểm, thì điều quan trọng là bạn phải xác định được chiến lược gọi vốn và xem xét hiệu quả của nó.

6. Không quan tâm đến các mối quan hệ khác

Sau hết, thành công của bạn xoay quanh những người mà bạn biết. Nếu bạn không nói chuyện với các khách hàng tiềm năng và các vị chuyên gia trong ngành, bạn sẽ bị bỏ lỡ vô số cơ hội đáng giá. Hãy đưa các mối quan hệ mật thiết vào danh sách những việc phải làm. Mở rộng tầm nhìn của mình như một doanh nhân thông qua việc học hỏi từ các mối quan hệ trực tuyến cũng như trục tiếp.
Những ý tưởng tuyệt vời không giúp bạn thành công, mà chính nhờ những người bạn thuê mới tạo ra được những ý tưởng hay và giúp bạn thành công. Đó là lý do tại sao việc tuyển dụng luôn là một nhiệm vụ quan trọng và phải thực hiện vô cùng cẩn thận. Hãy tìm kiếm những ứng viên có các kỹ năng mềm khác so với bạn. Bạn cần có ai đó có thể tham gia vào cuộc chơi kinh doanh và giúp bạn tạo thế cân bằng trong công việc.


Chia sẻ bài viết này