Thời kỳ phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin mang đến nhiều ứng dụng tuyệt vời trong đời sống, không chỉ thế với lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh thời trang đây không chỉ là công cụ đắc lực gia tăng thêm lượng khách hàng, mà giúp gia tăng hiệu quả quản lý. Và được xem như một công cụ cạnh tranh hiệu quả, sử dụng công nghệ thông tin không còn là điều lạ lẫm với các cửa hàng kinh p doanh thời trang. Hãy cùng xem những ưu việt mà công nghệ thông tin mang lại cho công việc kinh doanh của bạn.
Công nghệ thông tin mang lại nguồn doanh thu hiệu quả hơn cho kinh doanh thời trang
Kinh doanh online – xu hướng phát triển mới
Không còn quá lạ lẫm khi có ngày càng nhiều các cửa hàng kinh doanh thời trang trên các trang mạng xã hội hay sự gia nhập ngày càng nhiều các trang thương mại điện tử, mua bán và trao đổi về thời trang. Xu hướng tìm kiếm thông tin, cập nhập xu thế mới cũng như mua sắm online cũng được người tiêu dùng lựa chọn nhiều hơn, bởi sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian.
Kinh doanh online mang lại lợi ích gì?
Không phải theo 1 cách tự nhiên mà kinh doanh thời trang thực sự bùng nổ mạnh mẽ cả về người bán và người mua. Với sự bùng nổ của mạng xã hội và người dùng internet ngày càng gia tăng, khi Việt Nam được xét vào hàng thứ 7 trong tổng số các quốc gia ở Châu Á có tốc độ phát triển internet cao. Người dùng đông đảo, tốc độ phủ sóng và lan truyền cao cùng với nhu cầu càng ngày gia tăng đây là công cụ truyền thông, PR sản phẩm và marketing hiệu quả.
Một bộ phận giới trẻ bắt đầu kinh doanh thời trang với xu thế kinh doanh online để tiết kiệm chi phí. Đó là chi phí kho hàng, chi phí trưng bày cửa hàng và chi phí thuê nhân viên. Hay các cửa hàng có quy mô nhỏ và vốn ít cũng phù hợp. Những chi phí đầu tư trang thiết bị ban đầu hoàn toàn được đơn giản hóa.
Marketing online trở thành xu thế
Marketing là điều không thể thiếu cho các cửa hàng kinh doanh thời trang, các doanh nghiệp sản xuất và buôn bán mặt hàng này. Nó hỗ trợ đắc lực về khâu tìm kiếm khách hàng và đầu ra hiệu quả cho sản phẩm, cả về tên tuổi và hình ảnh của doanh nghiệp.
Và khi công nghệ thông tin phát triển marketing online được sử dụng triệt để cho việc marketing cho sản phẩm hay tên tuổi cửa hàng kinh doanh thời trang. Các cách khuyến mãi, các chương trình, các quảng cáo được đặt nhiều hơn trên giao diện bất cứ website nào mà bạn truy cập. Dữ liệu thông tin được cung cấp nhiều hơn và nhanh hơn.
Quản lý kinh doanh thời trang thời đại công nghệ thông tin
Sự phát triển của công nghệ thông tin chạm đến từng ngóc ngách của quá trình kinh doanh và không thể phủ nhận những ưu việt mà nó mang lại hơn là cách kinh doanh cửa hàng truyền thống. Và một trong những ưu việt không thể bỏ qua là phần mềm quản lý bán hàng.
Với ưu việt lưu trữ dữ liệu trên hệ thống điện toán đám mây, độ bảo mật cao và dữ liệu được cung cấp chia sẻ nhiều hơn là một ổ cứng của chiếc máy tính. Hơn nữa bạn cũng không sợ phải mang đi mang lại cồng kềnh, dữ liệu được dễ dàng lấy và sử dụng. Hơn nữa dữ liệu sẽ được giữ an toàn khi đang sử dụng mất mạng hay mất điện.
Khả năng quản lý ưu việt từ hàng hóa nhập kho, các đơn hàng, thông tin khách hàng, thông tin nhân viên, phân quyền nhân viên bảo mật dữ liệu và hệ thống tích điểm cho hoạt động chăm sóc khách hàng tốt hơn.
Ứng dụng tích hợp trên các thiết bị cầm tay cho công việc quản lý từ xa hiệu quả. Với các chuỗi cửa hàng hay khi có công việc xa công việc kinh doanh của bạn vẫn theo dõi được thường xuyên chỉ cần có kết nối internet.
Làm việc, xuất hóa đơn ngay cả khi mất mạng. Với tính đồng bộ 2 chiều từ máy tính với bản online, cho dù mất mạng đột ngột hay trong thời gian dài bạn vẫn có thể sử dụng được. Hiện nay độ an toàn và lâu dài của mạng đang được khắc phục nhưng nó mang lại nhiều phiền toái cho quá trình kiểm tra đơn hàng của các cửa hàng kinh doanh thời trang. Và có nhiều phần mềm không thể thống kê chính xác số lượng hàng hóa khi không có mạng.
Thách thức cho các cửa hàng kinh doanh thời trang
Với nhiều ưu việt công nghệ thông tin từng ngày từng giờ đang khiến quá trình kinh doanh thời trang trở nên chuyên nghiệp hơn nhưng cạnh tranh càng ngày tăng cao hơn đòi hỏi các nhà kinh doanh phải nắm bắt tốt xu thế theo từng giai đoạn cụ thể, vì tính lan truyền cao hơn. Cập nhật xu thế thường xuyên để không bị tụt lại phía sau.
Đừng ngại ngần sự phức tạp mà tự làm khó cho quá trình kinh doanh của mình. Nhiều người e ngại sự phức tạp, khó đổi mới và tính toán chi phí nên ngại áp dụng công nghệ thông tin vào trong kinh doanh. Bạn nên nhớ có nhiều cửa hàng kinh doanh thời trang là đối thủ của bạn và họ đang từng ngày từng giờ phát triển cùng với những lợi ích mà công nghệ thông tin mang lại.
Sự tràn lan ngày càng nhiều vì vậy để tồn tại lâu dài và phát triển, các cửa hàng kinh doanh thời trang phải có nét riêng biệt thu hút và đáp ứng nhu cầu tốt hơn của người tiêu dùng.
Có thể bạn cần biết:
Bạn đã sẵn sàng bắt đầu kinh doanh thời trang online?
Tuyệt chiêu khuyến mại cho kinh doanh thời trang
Những khó khăn khi kinh doanh thời trang hiện nay