Bạn bắt đầu với internet như thế nào khi khởi nghiệp?

Internet ra đời làm thay đổi toàn bộ cuộc sống xã hội, sự phát triển của nền kinh tế. Nó kết nối con người một cách dễ dàng với nhau. Cũng nhờ những lợi thế của internet và các thiết bị công nghệ mang lại mà nhiều doanh nghiệp đã hoạt động thành công trong quá trình khởi nghiệp kinh doanh của mình. Hãy cùng tìm hiểu xem các doanh nghiệp đã tận dụng thành công sức mạnh của Internet như thế nào qua bài viết dưới đây!

1. Kết nối liên tục

Khi bắt đầu khởi nghiệp, một doanh nghiệp cần phải kết nối nhiều hơn, đồng thời phải duy trì các mối liên hệ của mình với nhiều kênh, ví dụ các nhà cung cấp, nhà phân phối và khách hàng. Để thực hiện thường xuyên và nhanh chóng công tác liên lạc, liên hệ thì cách gửi thư, báo cáo, hình ảnh… tới những người khác sử dụng Internet được lựa chọn hàng đầu. Đây cũng là một cách thức tương đối rẻ tiền thường được gọi là thư điện tử hay Email. Và dần dần, hình thức gửi thư điện tử cũng được áp dụng vào việc triển khai tiếp thị bán hàng – còn gọi là Email Marketing.
Do hiện tượng gửi thư tràn lan, spam nhiều nên hiện nay cũng có rất nhiều loại phần mềm máy tính có thể ngăn chặn truy cập bất hợp, spam giúp bạn chia sẻ được một cách an toàn và đảm bảo.

2. Khai thác thông tin trên mạng trước khi khởi nghiệp

Khởi nghiệp kinh doanh đòi hỏi phải nghiên cứu tìm hiểu rất nhiều điều. Các doanh nhân có thể tìm thông tin gần như trong tất cả mọi lĩnh vực một cách nhanh chóng khi sử dụng mạng Internet toàn cầu). Nhiều cơ quan chính phủ, các trường đại học, các tổ chức và doanh nghiệp thường cung cấp miễn phí thông tin trên mạng Internet.

Cách tìm thông tin trên mạng Internet đơn giản nhất là sử dụng một công cụ tìm kiếm, đó là hệ thống truy xuất dữ liệu trực tuyến. Chúng ta chỉ cần đánh từ khóa về một chủ đề nào đó trên máy tính, nhấn nút enter trên bàn phím và chỉ trong vài giây là tìm thấy một danh mục các thông tin. Các đầu mục này có đường dẫn điện tử tới các tài liệu thực tế, do đó người sử dụng Internet có thể đọc nội dung ngaytrên màn hình máy tính. Yahoo! và Google là hai công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay.

3. Tiếp thị cho website

Các trang web có nội dung và hình ảnh được liên kết với nhau qua đường dẫn điện tử là một cách rất tiện lợi để các nhà kinh doanh giới thiệu doanh nghiệp hay sản phẩm/dịch vụ của mình tới đông đảo mọi đối tượng. Nhìn chung, xây dựng và cập nhật các trang web nhanh chóng và rẻ hơn nhiều so với các tài liệu quảng bá được in bằng văn bản. Để sở hữu một website cho công việc kinh doanh của mình, các doanh nghiệp có thể thuê bên thứ ba chuyên thiết kế website cho mình hoặc mua phần mềm để tự thiết kế và xây dựng website.

Việc quảng bá website rất quan trọng và được thực hiện thông qua nhiều cách thức, đó có thể là việc in địa chỉ website trên danh thiếp, đồ dùng văn phòng và sách giới thiệu – bất kỳ thứ gì có liên quan đến công ty. Hoặc, liên hệ, trao đổi để đặt banner lên các website đối tác, đặt banner có trả phí cũng là một cách thường thấy.

4. Bảo mật

Tương tự như việc các chủ cửa hàng bán lẻ bảo vệ tài sản của họ bằng cách khóa chặt cửa ra vào thì các nhà khởi nghiệp cũng phải thực hiện việc bảo mật hệ thống máy tính của họ trước nguy cơ bị virut hoặc hacker xâm nhập. Một trong những bước hiệu quả nhất là cài đặt phần mềm bảo mật. Một cách khác là sử dụng bức tường lửa để lọc và ngăn chặn trao đổi bất hợp pháp giữa mạng máy tính và Internet. Một chuyên gia máy tính theo hợp đồng có thể cài đặt các phần mềm này hoặc các biện pháp bảo vệ máy tính khác.

Các doanh nghiệp mới khởi nghiệp cần phải có các giải pháp để tăng cường kinh nghiệm sử dụng Internet. Các doanh nghiệp hiện đang hoạt động có thể sẽ tận dụng được vô số ứng dụng trên Internet – từ dịch vụ khách hàng tới đặt hàng gia công hay quan hệ đầu tư. Phó Giáo sư Lange cho rằng đối với nhiều doanh nhân, những thách thức trên Internet lại là “những cơ hội để làm hài lòng khách hàng và triển khai những ý tưởng kinh doanh mạo hiểm đầy thú vị”

Khởi nghiệp thành công với 4 phẩm chất bạn cần phải có

Những ý tưởng kinh doanh độc đáo với 10 triệu tiền vốn

Làm thế nào để trở thành một nhà phát triển kinh doanh


Chia sẻ bài viết này