Bạn muốn tăng doanh thu cho cửa hàng của mình? Bạn nên kết hợp chiến lược tập trung thu hút khách hàng mới và giữ chân họ biến họ thành khách hàng trung thành. Hãy thử một số hoặc tất cả các ý tưởng sau để thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn:
-
1. Tạo một chương trình khuyến khích bán hàng
Cung cấp cho nhân viên bán hàng của bạn một lý do để họ bán hàng thật nhiều, càng nhiều càng tốt. Tại sao có quá nhiều doanh nghiệp dựa vào đội ngũ nhân viên bán hàng để tăng doanh số bằng các chương trình khuyến khích tại chỗ ví dụ như phần thưởng, những chuyến du lịch cho những kết quả doanh số đáng tuyên dương.
-
2. Khuyến khích nhân viên bán hàng bán thêm sản phẩm
Về cơ bản, bán thêm liên quan đến việc bổ sung thêm các sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan làm cho cho thuận tiện và trở nên cần thiết để khách hàng mua thêm chúng. Chỉ cần mỗi khách hàng đặt thêm một chút, bạn có thể tăng doanh số bán hàng của mình lên rất nhiều.
Để bán thêm thành công, khách hàng cần phải được thuyết phục về lợi ích mà nó mang lại.
-
3. Cung cấp cho khách hàng những tin sốt dẻo
Trong dịp gần đây, tôi đi mua sắm tại một cửa hàng đồ gia dụng. Tôi đang nghiền ngẫm xem có nên mua hay không thì một nhân viên bán hàng đến gần tôi và nói: “Em thấy chị đang quan tâm đến máy xay sinh tốt đúng không ạ. Bên em sẽ có đợt giảm giá lớn trong đầu tuần tới, giảm tới 20%. Chị có thể quay lại để mua sản phẩm với giá ưu đãi đó”. Kết quả là gì, tôi đã cảm thấy rất vui vẻ trở lại vào đầu tuần sau và kéo theo 2 người bạn cùng tới mua, và tất nhiên, chúng tôi còn mua nhiều thứ hơn là cái máy xay sinh tố kia. Bài học ở đây là nếu bạn có một chương trình sốt dẻo dành cho họ, hãy nói với khách hàng về chúng. Họ sẽ trở lại và có thể mang lại một số khách hàng khác cho bạn. Đừng quên, bạn có thể cung cấp cho khách hàng của bạn những tin sốt dẻo bằng cách gửi email hoặc gọi điện cho họ.
-
4. Phân loại khách hàng của bạn
Nên có một sự khác biệt rõ ràng giữa khách hàng thường xuyên và những khách hàng khác – sự khác biệt mà đủ để khách hàng thường xuyên của bạn cảm nhận được như thể bạn đang rất trân trọng và đánh giá cao vai trò của họ. Làm thế nào bạn có thể mong đợi sự trung thành của khách hàng nếu như họ cũng được đối xử bình thường như những người khác, không có gì đặc biệt. Có rất nhiều cách thức mà bạn có thể hiển thị rõ với khách hàng thường xuyên từ những điều nhỏ nhặt như lời chào họ bằng tên thân mật tới những điều lớn lao hơn như tăng cường giảm giá, khuyến mại cho họ.
-
5. Thiết lập chương trình phần thưởng cho khách hàng
Chúng ta thường quen thuộc với các chương trình phần thưởng cho khách hàng của các doanh nghiệp lớn nhưng không có lý do gì mà một doanh nghiệp nhỏ lại không thể. Nó có thể đơn giản như giảm giá vào các ngày sinh nhật của khách hàng hoặc tạo hệ thống điểm và giảm giá trên các hóa đơn giống như các thẻ tích điểm tại các siêu thị. Thực hiện những chương trình này một cách tinh tế thực sự có thể giúp bạn xây dựng lòng trung thành của khách hàng và tăng doanh số bán hàng.
-
6. Phân phối mẫu dùng miễn phí cho khách hàng
Tại sao có rất nhiều doanh nghiệp đã phát mẫu miễn phí của các sản phẩm khi bạn mua một thứ gì đó từ họ. Bởi vì nó có thể làm tăng doanh số bán hàng bằng rất nhiều cách. Như các khách hàng đã mua sản phẩm ban đầu, tôi có thể thử và thích các mẫu sản phẩm mới này và mua nó. Hoặc tôi có thể giới thiệu cho người khác hoặc đóng góp ý kiến cho sản phẩm hoàn thiện.
Thu hút khách hàng mới là một điều tốt đẹp nhưng đây không phải là cách duy nhất để tăng doanh số bán hàng của bạn. Chuyển hướng tập trung bán hàng cho những khách hàng hiện tại có thể sẽ làm tăng doanh số bán hàng của bạn dễ dàng hơn đồng thời cũng xây dựng lòng trung thành của khách hàng.