5 điều bạn chưa biết về marketing cho nhà hàng dịp lễ tết

Ngày nay, khi mà internet đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống, rất nhiều người khi có nhu cầu ăn uống họ sẽ ngay lập tức cầm smartphone lên và tìm kiếm những địa điểm ăn uống thú vị trên mạng. Làm thế nào để khách hàng có thể thấy ngay nhà hàng của bạn và lựa chọn? Nếu bạn đang kinh doanh nhà hàng ăn uống thì bạn nên biết, ngoài phương thức marketing truyền thống thì marketing trên internet hiện nay cũng là một công cụ marketing đắc lực mà bạn nên tận dụng. Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh cũng như đối tượng kinh doanh mà nhà marketing áp dụng những chiến lược quảng bá khác nhau. Dưới đây là 5 gợi ý mà bạn có thể tham khảo để áp dụng cho nhà hàng của mình.

Chăm chút cho website

Các website giờ đây không chỉ dành cho các công ty lớn mà các doanh nghiệp nhỏ cũng dần nhận thấy được tầm quan trọng của việc có một website riêng và việc thực hiện chiến lược marketing trên internet. Tìm kiếm là công cụ số một để khách hàng tìm đến các địa chỉ ăn uống. Chăm chút cho website là một cách đưa khách hàng đến website của bạn. Bạn hãy đảm bảo website của mình thật đẹp mắt và chuyên nghiệp. Vào dịp lễ hội, bạn có thể “thay áo mới” cho website với những màu sắc ấm áp, vui tươi nhằm kích thích khách hàng mua sắm. Ngoài ra, bạn có thể tạo một trang trên Facebook tư vấn về ẩm thực hoặc đăng các chương trình ưu đãi, các sự kiện nổi bật của nhà hàng, và đừng quên dẫn link đến website của bạn.

Tạo chương trình ưu đãi

Nếu bạn đã và đang mong muốn tăng doanh số, thu hút nhiều hơn nữa khách hàng tới nhà hàng của mình, thì tại sao không thử một vài chương trình ưu đãi mới? Có một vài chương trình hấp dẫn bạn có thể áp dụng như “giờ vàng” hay “ưu đãi dành cho người đến sớm”… Ngoài ra bạn cũng có thể chủ động mang tới những bất ngờ cho khách hàng như miễn phí rượu, bia cho các bữa tối, tặng những món quà Giáng Sinh nhỏ cho những đứa trẻ của các gia đình tới ăn tại nhà hàng… Tất cả những ưu đãi đó không chỉ thu hút khách hàng tới nhà hàng nhiều hơn mà còn khiến bạn có một kênh truyền thông miễn phí thông qua những câu chuyện của khách hàng với bạn bè, người thân.

Mời chuyên gia ẩm thực

Hãy mời những blogger chuyên về ẩm thực viết bài cảm nhận về nhà hàng của bạn bằng cách mang đến cho họ một bữa ăn miễn phí tại nhà hàng. Bởi vì những đánh giá từ bên ngoài sẽ giúp xếp hạng cũng như giúp nhà hàng của bạn trở nên nổi tiếng hơn. Bạn nên quan tâm đến các trang blog về ẩm thực, nơi mà những khách hàng đã đến nhà hàng của bạn viết lên những trải nghiệm về nó. Hãy cảm ơn các khách hàng có những nhận xét tích cực và hồi đáp một cách lịch sự đối với những nhận xét tiêu cực về nhà hàng.

Mở rộng đối tượng khách hàng

Nếu đem so sánh với việc quảng bá trực tiếp thì quảng bá qua email và qua mạng xã hội sẽ hiệu quả hơn, thân thiện hơn và sẽ giúp nhà hàng của bạn được khách hàng biết đến nhiều hơn. Bên cạnh đó, phát triển hình thức quảng bá bằng lời nói, bằng sự xuất hiện tương tác trên các trang mạng xã hội. Điều này sẽ cho bạn cơ hội để gắn bó với khách hàng lâu dài và bền vững, quảng bá thương hiệu cũng như khuyến khích khách hàng chia sẻ câu chuyện của riêng họ về nhà hàng. Điều đó sẽ rất đáng giá.

Thay đổi thực đơn

Nếu thực đơn của bạn trông nhàm chán hoặc lỗi thời thì bạn nên thay đổi nếu như không muốn khách hàng sẽ nghĩ thức ăn của nhà hàng cũng chẳng hấp dẫn chút nào. Một menu nhìn chuyên nghiệp với những hình ảnh món ăn ngon mắt sẽ giúp khách hàng cảm thấy hứng thú. Có những khách hàng quay lại một nhà hàng chỉ với một lý do đó là thực đơn được tạo hình độc đáo, ấn tượng. Bạn nên đăng hình ảnh thực đơn lên website hay trên fanpage, khách hàng sẽ nhanh chóng nắm bắt được những món ăn mà bạn có.  Trong dịp cuối năm như thế này, bạn cũng có thể thêm vào một số món mới đặc biệt dành riêng cho dịp lễ hội, chắc chắn nhà hàng của bạn sẽ trở nên nổi bật và thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Kinh doanh nhà hàng hay bất cứ ngành nghề nào khác đều đòi hỏi sự sáng tạo và nhạy bén. Trong các dịp lễ hội cuối năm này, nhà hàng của bạn cũng nên có một vài sự thay đổi để bắt kịp với xu hướng. Kinh Doanh Việt hi vọng, những gợi ý trên đây sẽ phần nào giúp nhà hàng của bạn kinh doanh phát triển hơn.


Chia sẻ bài viết này