Tại bài viết Nhận diện thương hiệu và câu chuyện tuyến đường kiểu mẫu, chúng ta đã cùng tìm hiểu các yếu tố, tầm quan trọng và những điều cần lưu ý khi xây dựng hệ thống này. Trong đó logo (biểu trưng) là một yếu tố rất quan trọng, đóng vai trò như “khuôn mặt” của doanh nghiệp, được sử dụng rất nhiều trong quá trình quảng bá. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những lưu ý khi tạo logo và 5 công cụ hỗ trợ thiết kế trực tuyến để xây dựng thương hiệu tốt hơn.
-
Những điều cần nhớ khi thiết kế logo
DesignBuddy, một công ty chuyên thiết kế logo, đã thực hiện một cuộc khảo sát, phân tích về các nhãn hiệu hàng đầu thế giới để tìm ra điểm chung trong logo của họ. Những con số kết quả dưới đây chắc hẳn sẽ hữu ích cho bạn:
– 95% logo của các thương hiệu nổi tiếng sử dụng một đến hai màu chủ đạo.
– 41% thương hiệu thiết kế logo dạng cách điệu.
– 93% logo đều khá đơn giản, dễ nhận biết ngay cả khi chuyển sang kích cỡ nhỏ hơn.
Từ những số liệu này chúng ta có thể học được một số điều quan trọng khi thiết kế logo như sau:
– Logo phải đơn giản: Điều này giúp logo nhanh chóng được thừa nhận và linh hoạt hơn.
– Logo phải dễ nhớ: Logo chỉ phát huy hiệu quả khi có nhiều người nhớ đến nó, muốn vậy thì phong cách thiết kế phải thân thiện, dễ liên tưởng, không quá phức tạp.
– Logo phải có tính lâu dài: Một logo tốt phải vượt qua được thử thách của thời gian, có nghĩa là nó vẫn đạt được hiệu quả như mong muốn trong 10, 20 thậm chí 50 năm sau.
– Logo phải linh hoạt: Nghĩa là dù thể hiện logo trên bất cứ phương tiện, chất liệu, ví trí nào thì nó vẫn đảm bảo hiển thị chuẩn xác.
– Logo phải phù hợp: Logo nằm trong bộ nhận diện thương hiệu, vì vậy nó cũng cần thể hiện được những giá trị chung mà bạn hướng tới.
-
5 công cụ thiết kế logo trực tuyến
Logo Generator của Spaces
Spaces là một dịch vụ tuyệt vời mà lại cực kỳ đơn giản để tạo ra những logo tuyệt đẹp và hợp xu hướng. Bạn chỉ cần nhập tên cửa hàng của mình, mô tả bằng vài từ khóa rồi công cụ này sẽ tự động tạo ra hàng trăm mẫu logo liên quan cho bạn lựa chọn. Một tính năng tuyệt vời của Spaces là cho phép bạn tinh chỉnh những chi tiết nhỏ giúp logo phản ánh đúng thương hiệu của bạn hơn. Và sau tất cả, nó miễn phí!
Hipster Logo Generator
Hipster Logo Generator có rất nhiều công cụ và tính năng cho phép bạn tạo mới, thêm và tinh chỉnh logo cho riêng mình. Tại trang blog của công cụ này có một số mẫu logo gần đây nhất được tạo ra, bạn có thể tham khảo. Cũng giống như Spaces, Hipster Logo Generator hoàn toàn miễn phí.
GraphicSprings Logo Creator
So với 2 công cụ trên thì GraphicSprings tỏ ra vượt trội hơn hẳn, các tính năng tạo logo trực tuyến của họ rất chi tiết, những mẫu biểu tượng cũng phong phú và đa dạng, luôn được cập nhật. Điều khá thú vị là bạn có thể thuê một người trong nhóm của họ thiết kế logo riêng cho mình nếu muốn, còn không thì có thể sử dụng miễn phí nhưng tính năng tuyệt vời của nó.
Logosi
Có thể Logosi không có nhiều tính năng thú vị như GraphicSprings, nhưng nếu so về độ độc đáo thì ít công cụ nào vượt qua Logosi. Các biểu tượng của Logosi rất đặc biệt, cho phép bạn tùy chỉnh tối đa mà vẫn giữ được sự chuyên nghiệp. Chỉ cần nhập tên doanh nghiệp, chọn biểu tượng công cụ này sẽ tự động tạo ra những logo phù hợp trong vài giây.
Logaster
Mặc dù Logaster không có nhiều tính năng độc đáo như những côn cụ trên, nhưng với kho biểu tượng lên tới hàng trăm cho bạn lựa chọn thì đây vẫn là chọn tuyệt vời cho bạn để tham khảo.
Với những công cụ thiết kế logo trực tuyến hoàn toàn miễn phí này, hi vọng bạn sẽ tạo được một bộ nhận diện thương hiệu phù hợp nhất cho mình.
Theo shopify.com