5 chú ý khi chọn ngành kinh doanh để khởi nghiệp

Khi một người quyết định khởi nghiệp với nghề kinh doanh, họ có rất nhiều điều cần nghiên cứu và đặt ra vô số các câu. Nên bắt đầu với loại kinh doanh nào, nhóm thị trường cần hướng tới là ai hay sự khác biệt có tạo nên thành công hay không? Những ý tưởng kinh doanh độc đáo nảy sinh nhưng không phải tất cả đều thành công. Sau đây là 5 điều cần chú ý trước khi khởi nghiệp với những doanh nhân trẻ muốn trải nghiệm buôn bán.

5 chú ý khi chọn ngành kinh doanh để khởi nghiệp

Quan tâm đến thị trường trẻ

Đây là một điều hiển nhiên mà mọi nhà kinh doanh hiện nay đều biết khi tiền hành nghiên cứu thị trường. Nếu bạn đang ở độ tuổi dưới 35, bạn sẽ thuộc nhóm nhân khẩu mà hầu hết các doanh nghiệp lớn muốn tiếp cận. Bởi vì trong giai đoạn này bạn sẽ có nhiều thu nhập dư thừa hơn và nhiều thời gian hơn để tiêu tiền.

 

Trong khi các công ty tên tuổi sẽ chi nhiều tiền cho những nghiên cứu thị trường để xem loại sản phẩm và dịch vụ nào mà nhóm tuổi này mong muốn, thì với tư cách là một doanh nghiệp trẻ, bạn có nhiều hơn nhưng cơ hội để hiểu điều đó. Bạn biết bản thân mình muốn gì và những người đang ở độ tuổi như bạn cần gì từ các nhà cung cấp dịch vụ. Điều bạn cần làm là nắm bắt thời cơ thật nhanh và hãy chắc chắn rằng những điều bạn đang nghĩ phù hợp với số đông ngoài kia.

Do đó bạn đừng quên rằng việc tìm một nền tảng kinh doanh không chỉ đơn giản bằng cách hỏi bạn bè xem họ có thích loại quần áo mới này không, ngày nghỉ họ thường làm gì hay loại bia mới liệu có ổn? Tuy nhiên nó có thể trở thành nguồn cảm hứng cần thiết khi bạn tiếp cận lối sống của bản thân và bạn bè.

Phân tích địa phương của bạn

Giống như việc tìm hiểu những người ở độ tuổi dưới 35 giống bạn họ muốn gì, hiểu rõ về những điều đang xảy ra bên ngoài cửa nhà mình là một bước cần thiết giúp bạn tạo ra những sản phẩm và dịch vụ mới phù hợp với cộng đồng.

 

Mối liên hệ chặt chẽ với cộng đồng địa phương có thể là một nền tảng hoàn hảo để nuôi dưỡng những ý tưởng của bạn và việc bạn cần làm là tìm hiểu danh sách 100 công ty phát triển nhanh nhất trong thành phố hiện nay để tìm kiếm cơ hội cho bản thân. Nếu bạn không thể dón một chiếc taxi trong thành phố sau 6 giờ chiều, hay bạn mong muốn một dịch vụ ship đồ ăn tại nhà hoặc đơn giản là bạn đang tìm kiếm một trung tâm chăm sóc trẻ để gửi con mình vào đấy, thì bạn đã nắm trong tay câu trả lời rồi đấy.

Hướng tới công nghệ mới

Mọi người đều biết rằng những tiến bộ mới nhất trong công nghệ phần lớn do sự tìm tòi và sáng tạo của lớp trẻ. Trong khi các thế hệ phụ huynh với nếp sống của nền văn minh cũ còn gặp nhiều khó khăn trong việc mở một chiếc máy tính, thì hầu hết những người trẻ dưới 35 tuổi đều nắm bắt được những lợi ích từ công nghệ Internet và điện thoại di động.

Đó là lý do vì sao thề giới kinh doanh cần những người trẻ – những người biết nắm bắt cơ hội kinh doanh mới mà công nghệ có thể mang tới, từ việc quảng cáo qua Internet tới phần mềm chống virus hay lợi dụng sức mạnh truyền thông của mạng xã hội. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng những doanh nghiệp phát triển nhanh nhất hiện nay là những doanh nghiệp nhanh chóng ứng dụng công nghệ mới và điều đó hoàn toàn không có gì bất ngờ trong thời đại công nghệ số hiện nay.

Nhìn lại cách sống bản thân

Mặc dù bản thân mồi người đều muốn mình là một cá nhân khác biệt với cộng đồng, nhưng thực tế nếu có một dịch vụ hay sản phẩm nào đó làm cho cuộc sống của bạn dễ chịu hơn, thì đối với những người khác cũng như vậy. Bashir Timol (28 tuổi) đã thành lập hãng tư vấn tài chính độc lập đầu tiên của nước Anh để phục vụ cho cộng đồng đạo Hồi, với ý tưởng xuất phát từ chính tín ngưỡng của mình.

 

Với những cá nhân khác, ý tưởng có thể còn có thể nảy sinh từ những điều ít nghĩ đến hơn, chẳng hạn như Ben Hardyment – một người rất thích phim nhưng có ít cơ hội để thuê video ở cửa hàng địa phương, đã thành lập Webflix để thuê video qua mạng và lựa chọn được nhiều phim hơn. Điểm nổi trội của việc bạn dùng chính lối sống của mình làm cơ sở cho doanh nghiệp là bạn sẽ có niềm say mê với những gì bạn chọn, cộng thêm mổ chút kinh nghiệm trên thị trường đó và thậm chí là những mối liên hệ ban đầu.

Tiến hành ý tưởng

Nếu bạn gặp khó khăn khi tìm kiếm một công việc kinh doanh như đang húc phải một bức tường thủy tinh hay bạn quá chán nản với cách làm việc của sếp hiện tại, bạn có thể tạo cho bản thân cảm hứng để làm việc một mình. Đừng chỉ ngồi một chỗ và phàn nàn rằng bạn sẽ làm tốt hơn nếu bạn được nhận một vị trí tương xứng. Điều đó có thể đúng nhưng bạn cần phải chứng minh chứ không phải dừng lại ở giả thiết.

 

Đại đa số những công ty hiện nay đều khởi sự bởi chỉ một người có kinh nghiệm thị trường. Với tư cách là một người đi sau, bạn có thể rút ra những gì có có hiệu quả và những gì không khả thi cho công việc của bạn trong tương lại. Vì vậy nếu yêu thích một công việc nào đó và muốn là một ông chủ thật sự, bạn còn chờ gì nữa.


Chia sẻ bài viết này