Chia sẻ công thức làm mứt khó cưỡng đón tết 2018

Chỉ còn 2 tháng nữa và Tết Nguyên Đán 2018 sẽ tới, cảnh tượng nhà nhà đỏ lửa nấu đường làm mứt mỗi dịp Tết đến xuân về là nét đẹp văn hóa của người Việt Nam. Ngày nay, dù ít cảnh làm mứt trong truyền thống nhưng mứt Tết vẫn là món thức không thể thiếu trong ” bàn trà” đầu năm của mỗi gia đình. Hôm nay, chúng tôi sẽ mách bạn công thức làm mứt để bạn có thể tự chế biết ra những sản phẩm mứt an toàn tuyệt đối cho gia đình trong dịp xuân năm nay nhé!!

THỨ NHẤT: CÔNG THỨC LÀM MỨT DỪA VIÊN

Đã từ lâu, các bạn quen với các loại mứt dừa sữa dừa sợi dài với đủ các màu sắc sặc sỡ như trắng, đỏ, xanh vàng… Các sợi mứt dừa thơm, béo và là món mứt quen thuộc của các gia đình hiện nay. Tuy nhiên, để tạo sự mới lạ trong ngày tết 2018 này các bạn có thể làm mứt dừa viên.

Nguyên liệu:

800g cùi dừa bánh tẻ (nên chọn loại dừa không quá già để mứt mềm nhé)

400g đường

50ml sữa tươi không đương (bạn có thể làm thêm các lạo mứt nhiều màu sắc với cà phê, chanh leo, lá dứa…)

Bước 1: Dừa bạn rửa sạch, cắt miếng vừa ăn khoảng 1cm nhé!

Bước 2: Bạn rửa sạch dừa nhiều lần với nước ấm, nước có chút chanh hoặc nước vôi trong để dừa được trắng và mềm hơn nhé!

Bước 3: Bạn để dáo dừa đã rửa, sau đó trần dừa 1-2 phút để dừa thêm mềm nhé! không nên trần lâu vì sẽ mất vị bùi và ngậy của dừa.

Bước 4: Cho dừa vào tô, trộn với 400g đường đã chuẩn bị và ướp 6-12h để dừa ngon nhất nhé. Nếu làm mứt dừa nhiều màu, bạn cho các loại màu sắc trong bước này.

Bước 5: Bước cuối cùng trong việc làm mứt dừa là bạn sên dừa nhé! Để thành quả mềm, dẻo và không vị cháy hay vón cục thì bạn cần để lửa nhỏ, khâu này đòi hỏi nhiều thời gian và sự kiên nhẫn của bạn.

Và thành quả đây! bạn có thể chia sẻ cũng gia đình rồi

Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay đơn vị thiết kế website  báo giá thiết kế website để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

THỨ HAI: CÔNG THỨC LÀM MỨT QUẤT DẺO 

Cùng với mứt dừa, mứt quất là một trong những loại mứt được khá nhiều người ừa chuộng bởi vi ngọt pha lẫn chút chua chua tạo nên sự thanh mát. Mứt quất nhìn thì khá phức tạo nhưng thực chất lại rất đơn giản.

Nguyên liệu: 1kg quất

700-800g đường trắng

7-8g vôi trong, 5g đường phèn và 1 quả chanh

Bắt đầu cùng làm nhé.

Bước 1: Làm sạch quất, khứa đều thành 5-6 múi, ấn dẹt quả để loại bớt nước chua. Sau đó ngâm quất trong nước vôi trong nửa ngày để quất cứng lạ, không bị nát trong quá trình chế biến.

Bước 2: Quất sau khi ngâm nước vôi trong thì mang ra rửa sạch bằng nước lạnh. Sau đó tiếp tục ngâm trong 1 lít nước phèn chua đun sôi trong 5-7 phút, sau đó mang ra rửa sạch lại.

Bước 3: Ướp quất cùng với đường và nước cốt chanh trong 3-5h

Bước 4: Sên hỗn hợn quất có được sau thời gian ngâm. Bước này bạn cần để lửa nhỏ để không bị khét nhé!

Sau khi có thành quả thì tắt bếp vớt ra đĩa nhé. Nếu mứt quất có bị ướt thì bạn nên phơi nắng 2-3 ngày hoặc sấy trong lò và cho vào lọ thủy tinh bảo quản chờ tết mang ra cho mọi người thưởng thức thôi.

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn có thể đã có 2 loại mứt thơm ngon vào dịp Tết này. Nếu bạn có nhiều thời gian và tự tin vào tay nghề của mình thì tại sao không  làm các lại mứt và kinh doanh ngay nhỉ. Chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ kiếm được khá nhiều thu nhập trong dịp tết này đấy.

 


Chia sẻ bài viết này