5 cách để có một email marketing hiệu quả

Email marketing kết nối khách hàng tiềm năng và là cách đơn giản, ít tốn kém để bạn giữ mối quan hệ lâu dài với khách hàng của mình. Có rất nhiều hình thức email marketing mà bạn có thể lựa chọn để gửi đến khách hàng, điều này phụ thuộc vào khách hàng mục tiêu của công ty, chiến lược sản phẩm, mục đích gửi thư, nó bao gồm: Thư quảng cáo, thư mời, thư khảo sát, thư giới thiệu sản phẩm,…

1. Lựa chọn nhà cung cấp tốt

Trước khi bạn bắt đầu gửi email, điều quan trọng là bạn chọn được nhà cung cấp dịch vụ email tốt nhất (ESP) cho mình. Một nhà cung cấp dịch vụ hiệu quả cần hỗ trợ khách hàng thông qua trực tuyến, qua điện thoại, đào tạo tại công ty, sử dungj các công cụ và những hướng dẫn cần thiết để giúp doanh nghiệp của bạn dễ dàng có được một chiến dịch email hiệu quả. Nhà cung cấp của bạn cũng nên có một kế hoạch giá cả phù hợp với ngân sách của công ty: cơ sở hạ tầng với nhiều kết nối tốc độ cao, phần cứng chất lượng tốt.

2. Xác định mục tiêu gửi email

Việc gửi email có nội dung không  liên quan hoặc chung chung có thể phá hỏng chiến dịch của bạn. Thư của bạn gửi đi có thể rơi vào thư rác hoặc khách hàng có thể bỏ qua nếu chúng không mang lại lợi ích cho người đọc. Bạn cần có một danh sách khách hàng có nhu cầu hoặc bạn nghĩ rằng có thể khách hàng sẽ quan tâm tới nội dung thư gửi đi. Bên cạnh đó, bạn có thể cải thiện kết quả bằng cách gửi nội dung mới mẻ, hấp dẫn, nhắm đến nhu cầu của khách hàng, như vậy tỷ lệ mở thư của bạn sẽ cao hơn rất nhiều. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn có một danh sách các địa chỉ email sạch, địa chỉ rõ ràng. Tránh những địa chỉ không tồn tại hoặc không còn hoạt động.

3. Thiết kế những mẫu tin trên di động

Các thiết bị công nghệ cao ngày càng phát triển, việc khách hàng kiểm tra thư điện tử trên di động ngày càng phổ biến, do đó nắm bắt được xu hướng này là một lợi thế gia tăng khách hàng tiềm năng. Hãy đảm bảo các thiết kế của mình phù hợp trên các thiết bị di động, giúp khách hàng dễ dàng mở thư kiểm tra.

4. Tiêu đề thư hấp dẫn, đánh vào đúng nhu cầu.

Gửi thư email marketing, tiêu đề là một trong những yếu tố quan trọng. Nhiều người bị lôi kéo, thu hút ngay từ lúc đọc được tiêu đề hoặc những dòng đầu tiên của bức thư. Tiêu đề cần được chắt lọc, ngắn gọn, hấp dẫn được người đọc, kích thích họ mở thư ngay khi nhận được. Thậm chí nhiều khi bạn cần phải tạo ra một cảm giác cấp bách từ tiêu đề thư, thúc dục khách hàng click mở chúng.

5. Gửi đúng thời điểm, đúng đối tượng

Gửi một thông điệp đúng thời điểm là một trong những yếu tố góp phần kéo khách hàng về với doanh nghiệp. Điều này có nghĩa là bạn phải lắng nghe, tìm hiểu và am hiểu khách hàng của mình. Gửi email marketing sai thời điểm, có thể sẽ bị phản tác dụng. Bên cạnh đó, hãy thử nghiệm với những tiêu đề khác nhau nếu bạn đang phải gửi cho một danh sách dài. Nếu bạn không muốn chiến dịch gửi thư điện tử của mình thất bại nhanh chóng, hãy chia nhỏ danh sách của mình và thử nghiệm, cách nào mang lại hiệu quả nhất hãy sử dụng cách đó cho những địa chỉ còn lại.

Viết một kế hoạch kinh doanh? Đừng quên Marketing

Bạn đã biết cách gửi email marketing hiệu quả chưa?

Làm sao để tiết kiệm chi phí Marketing?


Chia sẻ bài viết này