Trong phần 1, chúng ta đã cùng tìm hiểu cách xác định nội dung được chia sẻ nhiều nhất và kiểm tra thứ hạng từ khóa của đối thủ cạnh tranh để cải thiện nội dung blog của bạn. Hãy tiếp tục với những cách nghiên cứu đối thủ cạnh tranh khác trong phần 2 này.
3. Xác định nội dung được chia sẻ nhiều nhất
Bạn có thể sử dụng các công cụ để tìm hiểu về độ uy tín, độ mạnh và chất lượng trang web của đối thủ cạnh tranh. Trang web càng có độ mạnh càng cao thì càng có ảnh hưởng nhiều hơn trên trực tuyến. Trang web có ảnh hưởng càng cao thì càng dễ dàng được xếp hạng trên Google.
Mỗi trang riêng biệt trên trang web của đối thủ cạnh tranh cũng đều có độ mạnh riêng. Sử dụng chỉ số này, bạn có thể xác định nội dung được xếp hạng cao nhất của mỗi trang web. Sau đó bạn có thể tìm trong danh sách này và chọn ra các bài viết có chất lượng cao nhất để cung cấp cho bạn một số ý tưởng viết blog.
Xác định nội dung được chia sẻ nhiều nhất – nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
4. Theo dõi các trò chuyện liên quan đến nội dung
Bạn có thể theo dõi nội dung trên blog, website (bên ngoài blog), diễn đàn, Facebook, Twitter, Google+, các trang web hình ảnh… Khi tìm thấy các đề cập đến đối thủ cạnh tranh, bạn có thể áp dụng bộ lọc tập trung vào các cuộc trò chuyện trên kênh nào đó.
Ví dụ, bạn muốn tìm các trò chuyện liên quan đến nội dung blog của một thương hiệu cụ thể. Bạn có thể sử dụng thương hiệu như một từ khóa và sau đó lọc kết quả để chỉ hiển thị các diễn đàn. Trong trường hợp này, nếu bạn thấy rất nhiều thảo luận về đối thủ cạnh tranh trên một diễn đàn cụ thể, có lẽ bạn cũng nên tham gia diễn đàn đó.
Theo dõi các trò chuyện liên quan đến nội dung – nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Bạn cũng có thể tìm hiểu xem những người có tầm ảnh hưởng nào đang chia sẻ nội dung của đối thủ cạnh tranh, người nào đang chia sẻ nội dung của họ tích cực nhất và các trang web nào có đề cập đến nội dung đang hoạt động mạnh nhất.
Bạn nên thiết lập thông báo để có thể thường xuyên theo dõi các trò chuyện liên quan đến nội dung của đối thủ cạnh tranh. Nhờ vậy bạn có thể trở nên năng động hơn trên nền tảng đó và tham gia vào trò chuyện.
Xem thêm: thiet ke trang web,
thiết kế web tại thái bình
thiết kế website bán điện thoại
5. Khám phá các backlink tốt nhất
Việc có được liên kết đến nội dung của bạn từ các trang web có liên quan và thẩm quyền cao vẫn là một yếu tố quan trọng nếu bạn muốn xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm của Google. Do đó, điều quan trọng là nghiên cứu những người đang liên kết đến nội dung blog của đối thủ cạnh tranh và liên kết nào trong số đó là tốt nhất. Nếu các trang web xếp hạng cao liên kết đến nội dung của đối thủ cạnh tranh, họ cũng có thể xem xét việc liên kết đến nội dung của bạn hoặc thậm chí có thể lựa chọn liên kết đến nội dung của bạn thay vào đó.
Hãy chọn ra các từ khóa đang thu hút lưu lượng truy cập nhiều nhất đến trang web của đối thủ cạnh tranh. Lý do những từ khóa này thu hút rất nhiều lưu lượng truy cập có thể là bởi vì trang web này có một số liên kết tốt bên ngoài trỏ đến nội dung của họ.
Khám phá các backlink tốt nhất – nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Kết luận
Việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn là vô cùng quan trọng. Khi bạn biết những gì có hiệu quả cho họ, bạn có thể tạo ra nội dung của mình xung quanh các chủ đề tương tự và thêm vào sắc thái riêng. Hoặc bạn có thể tạo ra các loại nội dung tương tự, chẳng hạn như infographic hoặc phỏng vấn.
Sẽ cần một chút thời gian để tìm ra và phân tích số liệu về hiệu suất của đối thủ cạnh tranh, nhưng việc sử dụng các công cụ thích hợp sẽ giúp cho quá trình này trở nên dễ dàng hơn. Điều này chắc chắn là đáng để nỗ lực!
(Tổng hợp từ www.socialmediaexaminer.com)