4 mẹo giúp tạo dựng mối quan hệ khách hàng tuyệt vời

Khi mà bạn bỏ mặc mọi thứ, khách hàng của bạn sẽ cảm thấy bạn không còn quan tâm đến họ nữa và điều đó đồng nghĩa với việc, một mối quan hệ bị đổ vỡ. Nhiều hệ thống dịch vụ khách hàng đã thực sự mắc phải sai lầm này. Bởi lẽ, họ không phát triển các mối quan hệ với khách hàng; không gửi email hoặc gọi điện thoại trong năm để kiểm tra tình hình sử dụng sản phẩm/dịch vụ của khách hàng hoặc chia sẻ những thông tin mới mà có thể khách hàng đang cần đến; không phát hiện ra nhu cầu thực sự của khách hàng, thậm chí là đặt nhu cầu của họ lên trước cả nhu cầu của khách hàng; và tồi tệ nhất là họ còn không tin tưởng khách hàng của mình nữa. Kết quả là, khách hàng cảm thấy bị bỏ quên và rời bỏ bạn sau khi đã hoàn tất trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ để đến với các đối thủ cạnh tranh.

Hình 1: 4 mẹo giúp tạo dựng mối quan hệ khách hàng tuyệt vời

Để giúp bạn phát triển các mối quan hệ tuyệt vời với khách hàng, để vừa có lợi cho bạn, cũng như vừa có lợi cho khách hàng, chúng tôi sẽ đưa ra sau đây 4 mẹo giúp tạo dựng mối quan hệ khách hàng tuyệt vời mà bạn có thể tham khảo và áp dụng cho mình nhé!

1. Khám phá nhu cầu thật sự của khách hàng

Hiểu được khách hàng và nhu cầu thực sự của họ là một điểm mấu chốt quan trọng trong quá trình tạo dựng một mối quan hệ tốt đẹp. Liệu bạn có đang đáp ứng được chính xác nhu cầu của khách hàng hay chỉ là đang cố gắng thuyết phục họ mua những gì bạn có và những gì mà bạn cho là tốt nhất?

Hình 2: 4 mẹo giúp tạo dựng mối quan hệ khách hàng tuyệt vời

Trong nhiều trường hợp, bạn thậm chí không biết làm thế nào để có thể khám phá nhu cầu của khách hàng. Và kết quả là, người mua và người bán không hiểu nhau, thậm chí là người bán nói quá nhiều khiến người mua cảm thấy khó chịu. Trong cả hai trường hợp, người mua sẽ rời bỏ bạn và tìm đến nơi mà họ được giúp đỡ tốt hơn.

Thực tế, để hiểu được khách hàng muốn gì, bạn cần phải khai thác từng bước theo một trật tự nhất định. Trước tiên, bạn bắt đầu với cách tiếp cận tổng quan với những câu hỏi rộng, sau đó đào sâu hơn một chút với những câu hỏi cụ thể hơn, cuối cùng là chốt lại nhu cầu của khách hàng bằng một câu hỏi đóng sau khi đã hiểu rõ.

Xem thêm:

Cách nhanh chóng để có được các khách hàng tiềm năng

Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi website bán hàng trực tuyến

Bối cảnh sản phẩm giúp bạn bán hàng trực tuyến như thế nào?

2. Tạo dựng niềm tin

Niềm tin đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong kinh doanh. “Nó có thể làm gia tăng giá trị, tiết kiệm thời gian, cắt giảm chi phí và gia tăng lợi nhuận cho cả bạn và khách hàng của bạn”, Charles H. Green đã nói.

Hình 3: 4 mẹo giúp tạo dựng mối quan hệ khách hàng tuyệt vời

 

Tuy nhiên, trong những nỗ lực nhằm xây dựng lòng tin, người ta thường bỏ quên mất một điều quan trọng: Khách hàng sẽ không bao giờ tin tưởng khi ngay cả bạn cũng không thể tin tưởng mình, biểu hiện ở việc không chấp nhận rủi ro trong kinh doanh. Bởi vậy, để khách hàng tin tưởng mình một cách tuyệt đối, bạn cần phải tin tưởng vào họ và tin tưởng vào chính bản thân mình.

Ngoài ra còn có nhiều yếu tố khác đóng góp một phần quan trọng trong quá trình xây dựng lòng tin, đó là sự cởi mở và thành thật về những gì bạn không biếtvà đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu họ hơn.

3. Tạo ra những trải nghiệm khách hàng có giá trị

Hầu hết các công ty nói rằng đã cung cấp cho khách hàng một trải nghiệm độc đáo, nhưng rất ít khi họ thực sự làm được điều đó. Một số khác thì có thể làm khá tốt nhưng lại không xuất phát từ việc xác định chính xác những trải nghiệm mà khách hàng mong muốn. Chỉ khi nào bạn thực sự hiểu khách hàng muốn gì và cố gắng đáp ứng nó một cách đầy đủ hoặc đáp ứng vượt quá sự mong đợi, đó mới là lúc bạn tạo ra được những trải nghiệm khách hàng có giá trị.

Hình 4: 4 mẹo giúp tạo dựng mối quan hệ khách hàng tuyệt vời

4. Hãy là một nguồn tài nguyên có giá trị

Trải nghiệm khách hàng là yếu tố quan trọng đối với bất kỳ mối quan hệ nào. Trong đó, bạn cần phải mang đến cho khách hàng của mình đầy đủ những giá trị mà họ mong muốn mọi lúc mọi nơi. Nếu bạn chỉ đang tập trung vào mối quan hệ của bạn thì điều đó là không đủ. Bởi lẽ, bạn sẽ có nguy cơ mất đi khách hàng nếu như xuất hiện một đối thủ cạnh tranh khác đến và cung cấp cho họ các giá trị mà họ đang tìm kiếm.

Cơ hội kinh doanh online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay Bảng giá website bán hàng  và công ty thiết kế web bán hàng tốt để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

(Tổng hợp từ www.raintoday.com)


Chia sẻ bài viết này