4 lỗi không được phép mắc phải khi chạy quảng cáo Google Adwords

Khi internet bùng nổ mạnh mẽ như hiện nay thì xu hướng quảng cáo trực tuyến ngày càng phát triển. Với bất kỳ một doanh nghiệp, cửa hàng, đại lý đang kinh doanh một loại hình dịch vụ hay sản phẩm nào đó đều lựa chọn cho mình một hình thức quảng cáo trực tuyến để tăng thêm lượng truy cập và tạo ra doanh thu cho mình. Trong số các loại hình quảng cáo trực tuyến hiện nay không thể không nhắc đến quảng cáo Google Adwords, một hình thức quảng cáo mang lại nhiều ưu điểm vượt trội, giúp nhanh chóng tăng cao lượng truy cập website với chi phí tiết kiệm và linh hoạt.

Tuy nhiên, không phải cứ chạy Google Adwords là có thể mang lại kết quả tốt, nếu bạn không có chiến lược đúng đắn. Không ít các doanh nghiệp hiện nay đã bỏ ra một số tiền lớn để chạy Google Adwords những không mang lại hiệu quả cao, bởi thực chất họ chưa thực hiện đúng những thứ cần phải làm trước khi chạy chiến dịch. Trong bài viết này, Kinh Doanh Việt xin chia sẻ với các bạn những sai lầm phổ biến nhất khi chạy Google Adwords, giúp bạn tránh được những lỗi không đáng có để tạo ra một chiến dịch quảng cáo Google thành công hơn cho mình.

Nhận định tính phổ biến và sự phù hợp của từ khóa không hợp lý

Trong khi việc tìm kiếm, đánh giá từ khóa phù hợp được hỗ trợ qua rất nhiều công cụ có sẵn trên internet như Google Keywords Tool, Keyword Discovery, Google Keyword Planner… thì nhiều doanh nghiệp hiện nay lại tạo ra các từ khóa chỉ dựa trên linh cảm và dự đoán thiếu khách quan. Do vậy, khi chạy chiến dịch các cụm từ khóa được tạo ra không phải là tốt nhất cho dịch vụ của họ. Điều này dẫn đến các từ khóa mang tính cạnh tranh cao, trong khi chi phí cho mỗi cú nhấp chuột cũng khá lớn nhưng không mang lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp.

Việc chạy quảng cáo Google Adwords chẳng khác gì việc làm SEO cả, nếu từ khóa bạn chọn sai lệch, có thể dẫn đến sự thất bại cho toàn bộ chiến dịch. Với những người ít kinh nghiệm, họ thường chọn những từ khóa mang tính bao quát thị trường, chung chung không chỉ ra được tính nổi bật của những sản phẩm, hay dịch vụ mình đang cung cấp. Vì vậy, khâu phân tích và xác định từ khóa là rất quan trọng, đòi hỏi bạn cần sử dụng các công cụ có sẵn, kết hợp với tình hình thực tế (sản phẩm cung cấp, các đối thủ cạnh tranh…) để tìm ra từ khóa phù hợp nhất. Việc tham khảo ý kiến các chuyên gia tư vấn của các đại lý, đối tác Google là không thể thiếu, họ sẽ giúp bạn đưa ra gợi ý và các định hướng phù hợp nhất.

Từ khóa tìm kiếm không xuất hiện trong nội dung quảng cáo

Cũng giống như việc mô ta sản phẩm, nội dung quảng cáo là khá quan trọng, nó là yếu tố quyết định đến lợi ích của bạn trên mỗi cú click chuột. Bạn sẽ mất chi phí click cao, trong khi không thể tiếp cận với khách hàng nếu nội dung quảng cáo không đề cập đến từ khóa tìm kiếm. Khách hàng sẽ nhanh chóng rời bỏ và tìm kiếm chúng trên những đối thủ cạnh tranh của bạn. Một ví dụ đơn giản nhất là nếu bạn đang có nhu cầu quảng cáo dịch vụSEO của mình, nhưng nội dung quảng cáo lại đề cập đến nội dung chính là thiết kế website giá rẻ, điều này chẳng khác nào bạn đang “treo đầu dê bán thịt chó” cả.

Xem thêm: 

Bán hàng không khó – Đã có Live stream

Tuyệt chiêu bán hàng qua các chương trình khuyến mại

10 kinh nghiệm sáng tạo nội dung hiệu quả cho facebook fanpage

Không chú trọng đến nội dung Website

Để chiến dịch quảng cáo Google Adwords đạt hiệu quả tốt nhất, sẽ cần đảm bảo 3 yếu tố sau:

– Chi phí quảng cáo

– Chất lượng nội dung đoạn quảng cáo

– Chất lượng nội dung trang đích

Do vậy, khi chi phí quảng cáo không được nhiều, nhưng bù lại bạn có một trang web và trang đích tốt chúng sẽ giúp bù lại cho doanh nghiệp những mục đầu tư chưa thỏa đáng. Ngoài ra, khi có một trang web có nội dung tốt, khách hàng sẽ tin tưởng hơn và nếu họ tìm thấy một điều gì đó có giá trị cho mình, chắc chắn họ sẽ còn quay lại viếng trăm website của bạn. Ngược lại, nếu chất lượng nội dung không được tốt, bạn chỉ đang hao tổn chi phí để chạy Google Adwords mà không mang lại kết quả đáng có.

Không kiểm tra lại danh sách từ khóa một cách định kỳ

Xu hướng người dùng luôn luôn thay đổi và không cố định. Do vậy các từ khóa họ tìm kiếm cũng thay đổi theo định kỳ. Nắm bắt được xu hướng này, bạn cần thường xuyên kiểm tra lại danh sách các từ khóa để biết được mình có đang bỏ sót cụm từ quan trọng nào không hoặc những cụm từ nào được dùng phổ biến hơn, có lượng search cao hơn. Việc kiểm tra danh sách các từ khóa không tốn quá nhiều thời gian, nhưng lại có khả năng mang lại kết quả tốt nhất, một mặt tiết kiệm chi phí đầu tư bạn cần bỏ ra.

Tham khảo: Công ty thiết kế web bán hàng

bảng giá website doanh nghiệp


Chia sẻ bài viết này