Với những thông tin tìm hiểu được như đã nói ở phần 1, chúng ta hãy cùng nhìn vào ba lựa chọn vận chuyển phổ biến nhất và những ưu khuyết điểm của mỗi loại.
Lựa chọn 1: Cung cấp vận chuyển miễn phí
Cung cấp vận chuyển miễn phí – thường chỉ dành cho đơn đặt hàng ở địa phương – là một cách chắc chắn để thu hút được sự chú ý của khách hàng, tuy nhiên, tùy thuộc vào lợi nhuận của bạn, nó có thể cũng có khả năng cắt giảm lợi nhuận.
“Vận chuyển miễn phí” có thể là một lợi thế đáng kể so với bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào không cung cấp điều này. Quyết định cung cấp vận chuyển miễn phí sẽ đòi hỏi bạn phải tự chịu chi phí hoặc tăng nhẹ mức giá để trang trải điều đó.
Bạn cũng có thể thử cung cấp vận chuyển miễn phí với số lượng đơn hàng tối thiểu hoặc số lượng tối thiểu các mặt hàng. Điều này sẽ làm tăng giá trị đơn hàng trung bình và giúp bạn có nhiều lợi nhuận để sử dụng cho chi phí vận chuyển đó.
Việc quảng cáo thật nổi bật rằng bạn cung cấp vận chuyển miễn phí có thể là một cách hiệu quả để làm tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Việc xác định có cung cấp vận chuyển miễn phí hay không hoặc yêu cầu một ngưỡng tối thiểu thường phụ thuộc vào lợi nhuận của bạn và thị trường ngách mà bạn đang hoạt động.
Nếu bạn cung cấp các mặt hàng đắt tiền, hàng thủ công hoặc hàng độc, việc đưa ra một tỷ lệ % tăng thêm cho vận chuyển và xử lý vào giá thành sản phẩm của bạn có thể không phải là quá nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn đang ở trong một thị trường cạnh tranh cao, chẳng hạn như điện thoại di động tân trang lại, nơi mà cả vận chuyển miễn phí và giá thành thấp nhất đều là tiêu chuẩn, việc tăng giá sản phẩm của bạn để trang trải chi phí vận chuyển có thể không phải là ý tưởng tốt nhất. Đây là lúc bạn phải xem xét một lựa chọn hoàn toàn khác hoặc tự chịu chi phí vận chuyển cho hầu hết các mặt hàng của bạn.
Tất nhiên cũng có những trường hợp ngoại lệ. Các mặt hàng lớn hoặc đặc biệt nặng, như đồ nội thất, đồ vật cồng kềnh hoặc gạch ngói, có thể gây ra một số vấn đề trong việc xúc tiến “vận chuyển miễn phí” của bạn.
Tiến hành nghiên cứu và biết rõ về những điều như chi phí vận chuyển hàng hóa thực sự của mỗi sản phẩm (được xác định trong nghiên cứu ban đầu của bạn), cách đối thủ cạnh tranh của bạn xử lý vận chuyển và lợi nhuận cho phép có thể giúp bạn thực hiện các quyết định đúng đắn.
Bạn cần phải tìm ra công nghệ tốt nhất để phục vụ cho vận chuyển thực tế, nhờ đó bạn và khách hàng của bạn biết chính xác chi phí vận chuyển là bao nhiêu (chứ không phải là một trích dẫn giá cước vận chuyển sẽ thay đổi).
>>>Xem thêm:
Bảng giá website của công ty uy tín
Công ty thiết kế web bán hàng tốt
Lựa chọn 2: Tính phí những gì bạn bị tính phí
Thiết lập chi phí vận chuyển hàng hóa thương mại điện tử ở hầu hết các giỏ hàng trong thời gian thực là việc khả thi – nói cách khác, khách hàng của bạn chi tiền nhiều hay ít chính xác bằng những gì bạn sẽ trả tiền để vận chuyển sản phẩm của bạn.
Tất nhiên là luôn có những khác biệt nhỏ có thể diễn ra, nhưng trong nhiều trường hợp bạn có thể tạo ra sự chênh lệch giữa chi phí vận chuyển bạn thu và những gì bạn phải trả cuối cùng để vận chuyển hàng hóa.
Sử dụng chi phí vận chuyển hàng hóa theo thời gian thực có thể giúp bạn có được rất nhiều niềm tin từ khách hàng. Nó cho thấy rằng bạn không lạm dụng chi phí vận chuyển hoặc tăng giá mặt hàng của bạn để trang trải chi phí.
Chiến lược này không có sức thuyết phục như vận chuyển miễn phí nhưng nó là một cách dễ dàng đảm bảo rằng bạn không để thất thoát chi phí vận chuyển và khách hàng của bạn đang nhận được giao dịch tốt nhất có thể.
Lựa chọn 3: Cung cấp chi phí cố định
Lựa chọn thứ ba của bạn khi xác định chi phí vận chuyển hàng hóa thương mại điện tử là cung cấp chi phí cố định dành cho mỗi gói hàng hoặc chi phí cố định cho các phạm vi trọng lượng và tổng số đơn hàng.
Phương pháp tính phí đặc biệt cho vận chuyển này đòi hỏi một chút chuẩn bị, bạn cần phải tìm ra chi phí trung bình của việc vận chuyển hàng hóa. Đây là điều tốt nhất bạn nên làm để đảm bảo rằng bạn không tính phí quá thấp hoặc quá cao cho khách hàng của bạn.
Điểm quan trọng về bản chất của chi phí vận chuyển hàng hóa thương mại điện tử: bạn sẽ cần phải tiến hành một số thử nghiệm để tìm ra chi phí cố định nào có tác dụng cho bạn và liệu bạn có cần phải áp dụng cho tất cả các đơn đặt hàng hoặc khoảng trọng lượng không.
Tất nhiên, mỗi doanh nghiệp là khác nhau và chỉ thông qua thử nghiệm mới tìm ra những gì tốt nhất cho bạn.
Cơ hội kinh doanh thời trang online cho 40 triệu người
Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay bảng giá website và công ty thiết kế web bán hàng tốt để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.