10 ý tưởng kinh doanh thu lãi khủng dịp Tết Trung thu 2017

Tranh thủ kiếm thêm nhờ ý tưởng kinh doanh tuyệt vời dịp Tết Trung thu 2017 là dự định của nhiều bạn trẻ. Vậy kinh doanh gì dịp Tết Trung thu là hay nhất. Cùng xem 10 ý tưởng Kinh Doanh Việt chia sẻ dưới đây nhé. 

Trung thu là một ngày lễ quan trọng của nước ta. Dịp này mà không kinh doanh đúng là có lỗi với bản thân quá. Nếu bạn nào có vốn và đam mê kinh doanh thì hãy tham khảo ngay 10 ý tưởng kinh doanh dịp trung thu 2017 dưới đây để kiếm thêm thu nhập cũng như tích lũy thêm kinh nghiệm cho bản thân nhé!

Bán đồ handmade dịp Tết Trung thu 

Kinh doanh đồ handmade dịp lễ tết mỗi năm đang là xu hướng lên ngôi trên thị trường kinh doanh. Nếu bạn nào khéo tay đúng là có lợi thế trong những dịp như thế này. Bởi đồ handmade luôn có sức hút lớn vì sự độc đáo, chất, không đụng hàng với những món đồ khác. Bạn có thể bán đồ handmade để kinh doanh mùa trung thu 2017. Ví dụ như đồ chơi handmade làm từ giấy màu, nylon, nhựa, kẹo handmade, quà lưu niệm handmade, đồ trang sức handmade, tranh tự vẽ,… và đặc biệt là bánh trung thu mang thương hiệu “made in nhà làm”. 

Còn nhớ mùa Trung thu trước Kinh Doanh Việt đã chia sẻ cùng các bạn ý tưởng kinh doanh từ bánh trung thu. Bánh trung thu handmade thường rất được ưa thích vì mẫu mã phong phú, giá cả vừa phải, đảm bảo vệ sinh, ăn ngon, làm quà tốt đúng không? Khác với bánh trung thu từ những thương hiệu lớn, bánh trung thu “made in nhà làm” có tính “tuỳ biến” cao, khách hàng có thể lựa chọn thêm nhân đỗ xanh, đậu đỏ, cốm, bớt chút đường, làm vỏ mỏng hơn bình thường. Đấy là lí do vì sao, dù có nhiều thương hiệu lớn cạnh tranh thì ý tưởng kinh doanh bánh trung thu handmade của bạn vẫn thu hút khách hàng, và kiếm bộn tiền dịp Tết Trung thu 2017 nhé. 

Kinh doanh đồ chơi cho trẻ em phá cỗ Trung thu 2017

Hiện nay trên thị trường tràn lan đồ chơi Trung Quốc vừa độc hại, nguy hiểm lại không phù hợp với truyền thống. Do đó, nếu có đồ chơi dân gian vừa truyền thống vừa an toàn thì chẳng có phụ huynh nào lại không ngần ngại rút ví tặng quà cho con cái của mình cả. Với tiêu chí an toàn, đảm bảo và gợi nhớ cội nguồn dân tộc thì những sản phẩm đồ chơi trẻ em được làm từ giấy, báo, gỗ, đất nặn,… đủ sắc màu và ít độc hại sẽ thu hút trẻ em và các bậc phụ huynh hơn.

Như vậy, bạn có thể bán các loại đèn lồng, đèn ông sao, đèn kéo quân, mặt nạ thủ công, bóng bay, tò he, tượng sáp, động vật đan tết bằng tre,… Những món quà đầy ý nghĩa này đối với trẻ em hiện đại ngày nay vừa mới mẻ lại có thể gợi cho chúng tình yêu quê hương dân tộc.

Ngoài ra những loại đồ chơi thông minh, mới và hấp dẫn từ nước ngoài như súng, xe đồ chơi, búp bê,…được làm từ chất liệu an toàn cũng sẽ kích thích sự thích thú của các em bé cũng như phụ huynh. 

Bán bóng bay vào Tết Trung thu 2017

Sẽ thật thiếu sót nếu ý tưởng kinh doanh trung thu thiếu mất bóng bay. Vào những dịp này, có rất nhiều người bán bóng bay ở các đường phố đông đúc, công viên, gần khu vui chơi, rạp chiếu phim hay trung tâm thương mại… Tận dụng những địa điểm này, chắc chắn bạn sẽ thu được lợi nhuận cao.

Ưu điểm khi kinh doanh mặt hàng này là vốn ít, chỉ cần nhập vỏ bóng và bình khí hydro là đủ. Điều quan trọng là bạn phải tìm được địa điểm thích hợp cũng như hình bóng bay đáng yêu, nghộ nghĩnh dễ chiếm cảm tình của các bạn thiếu nhi.

Bán đồ ẩm thực vỉa hè dịp Tết Trung thu 2017 

Trung thu nên kinh doanh gì? Chắc chắn không thể thiếu ẩm thực được rồi. Bán đồ ăn thức uống trong dịp lễ Tết Trung Thu khá hot đấy. Nếu tận dụng những món ăn uống độc lạ sẽ hấp dẫn và thu hút nhiều người hơn. Đồ ăn dễ bán nhất chính là đồ ăn nhanh, nếu là nét đặc trưng của vùng miền, dân tộc thì càng tốt. Ngoài ra, kinh doanh bánh trung thu cũng rất tốt. Chỉ cần bạn khéo tay biết làm, lựa chọn thực phẩm sạch sẽ, đóng gói đẹp mắt sẽ được nhiều người đặt mua để ăn cũng như làm quà. Dù là kinh doanh món gì, điều quan trọng là bạn phải có tài nấu nướng kha khá cũng như chọn địa điểm kinh doanh thuận lợi. Ví dụ tốt nhất là các hội chợ hoặc khu triển lãm.

Nhận trang trí và làm cỗ Trung thu 

Công việc này nghe có vẻ lạ nhưng trong thời buổi hiện đại này lại khá hot đấy. Đối với những bạn nào có óc thẩm mỹ hay khéo léo một chút là có thể “chạy xô” không ngừng nghỉ rồi. Tùy vào địa điểm bạn thực hiện ý tưởng kinh doanh này, nếu là thành phố lớn chắc chắn sẽ rất dễ kiếm tiền. Tùy thuộc vào mâm ngũ quả to hay nhỏ mà có mức giá khác nhau, nhưng chắc chắn cũng là một phương thức kiếm tiền hấp dẫn cho bạn thử nghiệm đấy.

Ý tưởng kinh doanh thu lãi cao dịp Tết Trung thu 2017 

Bán hoa quả phục vụ dịp Tết Trung thu 2017

Tết Trung Thu ngoài bánh trung thu thì trên bàn thờ của người Việt phải có mâm ngũ quả và lọ hoa tươi trưng bày. Trong dịp này, bạn có thể tìm nguồn hoa quả sạch ở quê để cung cấp bán tại thành phố lớn. Các loại quả được ưa chuộng dịp này là chuối, bưởi, na, dưa, mận, nho,… Tạo thành một mâm ngũ quả đẹp mắt và chờ thời khắc phá cỗ chính là niềm vui của không biết bao nhiêu đứa trẻ. 

Kinh doanh dịch vụ múa lân 

Kinh doanh mùa trung thu sẽ hấp dẫn hơn với dịch vụ múa lân. Nếu bạn và bạn bè có khả năng nhảy múa, có thời gian và sức khỏe tốt có thể lên ý tưởng cung cấp dịch vụ múa lân. Dịp trung thu sẽ có các trường học, các công ty, các trung tâm thương mại, các phường xã, quận,… đều tổ chức văn nghệ cho thiếu nhi. Bạn có thể tìm đến những đối tượng này và hợp tác cung cấp dịch vụ biểu diễn múa lân. Chắc chắn bạn sẽ kiếm được khoản kha khá với ý tưởng này đó.

Cho thuê trang phục chụp ảnh, hóa trang

Cho thuê trang phục biểu diễn văn nghệ hay trang phục cosplay để chụp ảnh (thuê tại chỗ hay về nhà) để hóa trang, tham gia sự kiện… đều rất được quan tâm trong lễ tết này. Nếu có nguồn trang phục độc đáo, sạch sẽ sẵn có thì đừng bỏ qua dịch vụ kinh doanh mùa trung thu này nhé. Thông thường, trang phục cho thuê dịp có giá từ 50.000 – 70.000/bộ. Bạn nên chuẩn bị sẵn phiếu giao – nhận đồ cho thuê, cho khách hàng cọc giấy tờ tuỳ thân hoặc gấp đôi giá trị sản phẩm khi khách thuê trang phụ. Nếu khách làm hỏng, bẩn bạn có thể phạt đền tùy theo giá trị của sản phẩm.

Ngoài ra, dịch vụ cho thuê đồ múa Lân, ông Địa, quần áo hóa trang thành con vật dân gian, nhân vật hoạt hình, chị Hằng Nga, chú Cuội,… cũng khá hot. Bởi những trang phục này đều phục vụ cho các sự kiện tổ chức trung thu. Bạn có thể mua hoặc thuê lại tại các cửa hàng rồi cho thuê lại với mức giá phù hợp để có thêm thu nhập cũng rất tốt.

Nhớ là kiểm tra quần áo trước khi cho khách thuê, nếu khi khách trả mà trang phục có vấn đề cần phải đề nghị khách bồi thường theo đúng thỏa thuận trước đó.

Kinh doanh quần áo trẻ em

Ngày Trung Thu, các bậc cha mẹ đều muốn sắm quần áo đẹp cho con cái. Do vậy kinh doanh quần áo lại càng hot hơn bao giờ hết. Quần áo vừa có thể tặng quà lại giúp bé trưng diện đi chơi đón Trung Thu. Thậm chí các công ty, doanh nghiệp, trường học,… cũng tặng quần áo làm quà cho các bé. Nếu bạn có vốn, có nguồn hàng tốt thì đừng ngại gì mà không thử sức ở lĩnh vực này.

Kinh doanh dịch vụ giữ xe 

Nếu sống ở thành phố lớn chắc chắn bạn sẽ biết trông xe, giữ xe hốt bạc như thế nào. Nếu bạn thuê một địa điểm rộng rãi hoặc có sân, nhà rộng gần các trung tâm mua sắm, khu vui chơi giải trí, rạp chiếu phim, công viên, chợ, phố đi bộ,… thì có thể nhận dịch vụ giữ xe. Bởi các bậc phụ huynh đưa con đi chơi hoặc các bạn trẻ cũng tụ tập nhiều vào dịp này. Tại thời điểm ngày lễ, giá gửi xe máy thường dao động từ 10 – 20k/lượt. Chắc chắn bạn sẽ thu được tiền triệu trong ngày với việc kinh doanh này đó.

Với 10 ý tưởng kinh doanh trên hy vọng có thể giúp bạn tìm cho mình một công việc kinh doanh dịp Tết Trung thu 2017 đúng với sở thích cũng như điều kiện vốn liếng để tăng thêm thu nhập.


Chia sẻ bài viết này