3 chiến lược tài chính quan trọng đối với người kinh doanh

Những người làm kinh doanh hầu hết đều rất đặc biệt. Họ tự nguyện đi vào “con đường nguy hiểm”, nhận lấy rủi ro mà những người bình thường sẽ không bao giờ nghĩ đến. Họ âm thầm nỗ lực trong nhiều giờ, cho dù thù lao ít và không có vinh quang. Trong thế giới kinh doanh, những người làm kinh doanh là người đi đầu của lực lượng lao động. Họ không phải là người cam chịu và họ thường xuyên “vùng lên đấu tranh”.

Những đặc điểm cho phép người làm kinh doanh đạt được những điều tuyệt vời cũng là nam châm thu hút rủi ro. Những người làm kinh doanh khác nhau có những nhu cầu khác nhau, nhưng điều thường bị bỏ qua chính là cách họ quản lý tiền bạc.

Dưới đây là 3 chiến lược tài chính quan trọng đối với những người kinh doanh:

1. Trả tiền cho bản thân trước tiên

Hầu hết những người làm kinh doanh không làm điều họ cần làm với tiền bạc. Số tiền mà họ nhận được thường là một công cụ để giữ điểm số. Đối với hầu hết những người làm kinh doanh, có tiền là rất tốt, nhưng họ thích sự hồi hộp của cuộc đua tạo ra cơn sốt.

Với đặc điểm này, rủi ro đến với họ nhiều hơn so với những người khác. Xu hướng của những người làm kinh doanh là đưa từng đồng lợi nhuận quay trở lại kinh doanh để có được lợi nhuận lớn sau cùng. Đây thường là một suy nghĩ cần thiết lúc ban đầu, nhưng lại có rủi ro cao và phải được thay đổi càng sớm càng tốt.

Xét cho cùng, việc sở hữu doanh nghiệp là xây dựng giá trị tài sản ròng cá nhân của bạn, do đó bạn có thể làm theo cách riêng của mình. Để làm điều đó, bạn phải trích lợi nhuận từ việc kinh doanh và chuyển nó đến bảng cân đối kế toán cá nhân của bạn. Là người làm kinh doanh, về mặt cảm tính thì việc này thường khó để tiến hành. Bạn thà đầu tư vào thiết bị mới, nhân viên hoặc quảng cáo còn hơn mang tiền về nhà. Tuy nhiên, điều quan trọng là tạo ra các quy tắc để bắt buộc bạn phải nhận lấy lợi nhuận, bởi vì nếu bạn chờ đợi cho đến đúng thời điểm, nó có thể sẽ không bao giờ đến. Hãy nhớ rằng quy tắc lâu đời nhất của tài chính cá nhân là trả tiền cho bản thân trước tiên.

2. “Tiền là vua”

Bất kỳ người làm kinh doanh nào cũng có thể bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi của dòng tiền. Có những gia tăng bất thường và cũng có những tụt giảm đáng sợ. Không giống như kinh nghiệm về dòng tiền của các nhân viên có thể dự đoán được, chủ doanh nghiệp có dòng tiền không ổn định và do đó họ phải làm những điều khác biệt so với người khác.

Những nhà tư vấn lập kế hoạch tài chính truyền thống cau mày trước một lượng tích trữ tiền bạc lớn vì đã bỏ lỡ cơ hội phát triển các khoản đầu tư khác. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải có tiền chứ không chỉ hưởng lãi suất, vì dòng tiền của những người làm kinh doanh rất khó lường.

Việc giữ lại một khoản tiền để tiết kiệm là rất khó khăn đối với các chủ sở hữu doanh nghiệp non trẻ. Họ thường tái đầu tư và cần từng đồng tiền để bắt đầu mọi thứ. Nhưng ngay khi bạn có thể, hoặc tốt hơn là trước khi bạn bắt đầu, hãy xây dựng một lượng dự trữ tiền bạc ít nhất là 20-40% thu nhập ròng hàng năm của bạn.

Nghe có vẻ như rất nhiều tiền, nhưng đây mới chỉ là điểm khởi đầu. Tùy thuộc vào sự ổn định của công ty bạn, nhiều hơn 20-40% thường là tốt hơn. “Tiền là vua”, đặc biệt là đối với những người làm kinh doanh. Điều đó cho phép bạn đưa ra các quyết định kinh doanh tốt hơn, tận dụng cơ hội và hoạt động từ một vị trí đảm bảo hơn.

>> Có thể bạn chưa đọc:

Giải pháp hoàn hảo khi lựa chọn thiết kế website vnmaster.net

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

Công ty thiết kế web uy tín

3. Lợi nhuận cao hơn/đa dạng hóa

Nhiều người sẽ đặt câu hỏi: “Tôi có thể kiếm nhiều tiền hơn bằng cách đầu tư vào công việc kinh doanh của tôi. Tại sao tôi nên bỏ tiền của mình vào bất cứ nơi nào khác?”

Đây là một câu hỏi hay, nhưng việc đầu tư đó sẽ làm tăng nguy cơ trong môi trường vốn đã nguy hiểm. Về bản chất, những người làm kinh doanh quá lạc quan về cơ hội thành công của họ. Lạc quan là điều cần thiết để đối mặt với những rủi ro kinh doanh mà họ gặp phải, nhưng nó thường dẫn đến việc kém đa dạng hóa tiền bạc và tài sản của họ.

Do những rủi ro vốn có của một doanh nghiệp nhỏ, việc đầu tư tiền ra bên ngoài doanh nghiệp của bạn để giảm thiểu khả năng mất tất cả mọi thứ thậm chí còn quan trọng hơn. Có vẻ như không có đầu tư nào tốt hơn so với thứ mà bạn đã biết rõ bên trong và bên ngoài – doanh nghiệp của riêng bạn – nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên “đặt tất cả trứng vào cùng một giỏ”. Hãy sử dụng doanh nghiệp của bạn để kiếm tiền và sau đó phân tán ra xung quanh, nhờ đó bạn sẽ không bao giờ phải tiếp xúc với rủi ro đầu tư duy nhất.

Có rất nhiều sự lựa chọn đầu tư có thể kể đến, nhưng cổ phiếu, trái phiếu, tiền mặt, bất động sản và các loại hình kinh doanh khác là những gì chúng ta đang đề cập đến. Những khoản đầu tư ra bên ngoài không phải là nơi mà bạn tìm kiếm lợi nhuận lớn hơn, đó là nơi bạn bảo vệ tiền bạc khỏi rủi ro kinh doanh của riêng bạn.

Kết luận

Là người làm kinh doanh, bạn thường không thể nhìn thấy rõ những sai lầm của mình cho đến sau đó. Bạn ở quá gần với doanh nghiệp của mình và tìm cách để biện minh cho sự lựa chọn có nguy cơ cao của bạn. Hãy để một người bên ngoài giúp cho bạn. Thảo luận về những ý tưởng này với một người bạn đáng tin cậy, kế toán hoặc nhà tư vấn tài chính, và giải thích mục tiêu tài chính của bạn. Hãy để người đó tham gia vào các quyết định về ngân sách của bạn, nhờ đó bạn sẽ có một người không bị cảm xúc liên quan tới doanh nghiệp chi phối để giúp bạn có trách nhiệm với mục tiêu tài chính của bạn.

Cơ hội kinh doanh thời trang online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay bảng giá website và công ty thiết kế web uy tín để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

(Tổng hợp từ www.shopify.com)


Chia sẻ bài viết này