7 lời khuyên cho việc tạo ra các trang sản phẩm tuyệt vời

Nếu bạn vận hành một trang web thương mại điện tử, trang sản phẩm của bạn là những khoảnh khắc của sự thật đối với doanh nghiệp của bạn. Hoặc là chúng chuyển đổi khách truy cập của bạn thành khách mua hàng, hoặc là không. Đây không phải là thông tin mới. Mọi người đều biết rằng trang sản phẩm thành công là quan trọng đối với một trang web thương mại điện tử thành công; vậy tại sao có quá nhiều trang sản phẩm tồi tồn tại?

Mỗi khách truy cập vào các trang sản phẩm là kết quả cho công sức và tiền bạc bạn bỏ ra để tạo ra chúng. Trang sản phẩm không phải là nơi để lãng phí công sức đó. Việc tạo ra trải nghiệm người dùng cung cấp cho khách truy cập những gì họ cần để trở thành một khách hàng là tùy thuộc vào bạn.

Vậy, định nghĩa về một trải nghiệm người dùng tốt của trang sản phẩm là gì? Đơn giản là cung cấp thông tin, sự bảo đảm và động lực mà người truy cập cần để trở thành khách hàng của bạn. Định nghĩa này sẽ thay đổi từ trang này sang trang khác và ngành này sang ngành khác, vì vậy việc thử nghiệm và tìm ra sự kết hợp tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn là tùy thuộc vào bạn.

Dưới đây là 7 cách để có được nhiều hơn từ các trang sản phẩm của bạn, với các ví dụ từ một số trang sản phẩm thương mại điện tử yêu thích của các chuyên gia đến từ Digital Telepathy – một công ty thiết kế giao diện người dùng – và cái nhìn sâu sắc về những gì khiến cho chúng hoạt động tốt đến thế.

Lưu ý: Những điều có tác dụng với các trang web này có thể vô tác dụng với bạn.Việc thử nghiệm các tính năng và chức năng dựa trên các trang sản phẩm hiện có của bạn để xác định những gì tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn là tùy thuộc vào bạn.

1. Cắt giảm sự lộn xộn

Cho dù là chủ sở hữu trang web không chắc chắn về yếu tốnào của trang thúc đẩy doanh số bán hàng hoặc không thể xác định được cái nào là quan trọng, họ làm lộn xộn trang sản phẩm với dày đặc chữ và chức năng phù phiếm. Việc đơn giản hóa các trang này là cần thiết. Chắc chắn sẽ có ý nghĩa hơn khi có khuyến nghị, đánh giá và các chức năng khác; nhưng chúng không nênchèn ép phần kêu gọi hành động giúp xúc tiến việc bán hàng. Jessica của Digital Telepathy thích Abercrombie & Fitch chỉ vì lý do này.

Abercrombie & Fitch có một trải nghiệm duyệt tìm sản phẩm cực kỳ tối giảngọn gàng. Chỉ có các yếu tố duyệt tìm cần thiết (chẳng hạn như thanh tìm kiếm, điều hướng và các biến thể màu sắc của sản phẩm) được hiển thị. Ngay cả chủ đề màu sắc cũng đơn giản và tối ưu để duyệt tìm dễ dàng.

2. Phần kêu gọi hành động rõ ràng

Sự bối rối của khách hàng có thể làm hỏng việc bán hàng của bạn. Hãy hiển thị các nút “Thêm vào giỏ hàng” và “Tiến hành thanh toán” thật rõ ràng, nhất quán và nổi bật. Và nhớ rằng phần kêu gọi hành động nên là nút bấm. Người mua sắm trực tuyến thường sẽ tìm các nút– những dòng chữ liên kết và giao diện người dùng không đúng tiêu chuẩn khác sẽ tạo ra sự bối rối vào đúng thời điểm quan trọng. Dan của Digital Telepathy thích Zappos vì phần kêu gọi hành động rõ ràng của họ nổi bật so với các yếu tố khác trên trang.

Zappos sử dụng màu cam tươi sáng để làm nổi bật phần kêu gọi hành động và các thông tin quan trọng khác như giá cả và giỏ hàng.

3. Phản hồi thật nhanh

Trang sản phẩm cần phải linh hoạt và đáp ứng nhanh.Các trangchậm trễ có thể làm hỏng niềm tin vàtạo ra sự thiếu kiên nhẫn, hai điều này sẽ “giết chết” sự chuyển đổi.Bỏ qua những trang được thiết kế cầu kỳ quá mức để tải nhanh chóng và đáp ứng nhanh hơn. Nordstrom là một ví dụ về trang webcó về tốc độ tải trang sản phẩm nhanh.

Các trang Nordstrom tải rất nhanh vì sử dụng tối giản kiểu CSS cho các yếu tố nền và viền.

Cơ hội kinh doanh thời trang online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay bảng giá website và công ty thiết kế web uy tín để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

(Tổng hợp từ blog.kissmetrics.com)


Chia sẻ bài viết này