17 cách giúp bạn nhanh chóng có doanh thu khi bán hàng online

Bạn đã từng mở một quán bar, nhà hàng, hay bất cứ một cửa hàng kinh doanh nhỏ nào khác và thu được những khoản tiền lợi nhuận đến từ sự thành công hay chưa?

Đối với nhiều doanh nghiệp, đơn hàng đầu tiên, những khoản thu đầu tiên chính là điểm đánh dấu bước tiến quan trọng, là cơ sở làm nên doanh thu thực sau này. Nhưng thật không may là, thương hiệu của các nhà bán lẻ trực tuyến mới thường không dễ dàng gì có thể đến được trong tâm trí khách hàng và tạo được cho họ lòng tin.

Dưới đây là 17 cách để bạn bắt đầu việc bán hàng trực tuyến ngay cả trước khi Google và Bing chú ý đến bạn:

1. Truyền thông đến gia đình và bạn bè

Hãy bắt chước phụ nữ Avon, nữ hoàng Tupperware và cả người đầu bếp Pampered trong việc tiếp thị đa cấp, nói với tất cả người thân trong gia đình và bạn bè của bạn về cửa hàng thương mại điện tử mới của mình. Bạn hãy nhờ họ chia sẻ một hay hai đường link liên kết đến gian hàng của bạn trên Facebook, Twitter, Google+, và Pinterest. Hãy nhớ rằng, mục tiêu của bạn không chỉ bán được hàng cho họ mà quan trọng hơn là chia sẻ gian hàng, cửa hàng trực tuyến của bạn trên mạng xã hội của họ để nhiều người khác cùng biết đến, đó mới là điều hết sức có giá trị.

2. Sử dụng Google Adwords

Marketing theo kiểu Pay-per-click (PPC) chính là cách mà bạn mua những cái kích chuột trực tuyến vào trang web của mình. Mặc dù marketing PPC có thể mang đến nhiều kiểu kết quả khác nhau nhưng nó là cách chắc chắn có thể làm tăng lượng truy cập vào trang web, và do đó, nó có thể giúp bạn gia tăng doanh số bán hàng. Mỗi một chủ sở hữu cửa hàng Shopify mới sẽ nhận được một thẻ tín dụng Google Adwords trị giá 100$ khi đăng ký sử dụng. Sau đó, hãy dùng thẻ tín dụng Adwords của bạn để thực hiện mục tiêu mang lại lượng truy cập nhất định đến cửa hàng trực tuyến của mình. Việc tìm đúng đối tượng khách hàng trong hàng triệu khách hàng truy cập vào website là một điều khá là khó khăn, trong khi chi phí mà bạn phải trả tiền cho những cú kích chuột của họ là rất lớn và có thể tăng lên từng ngày. Do đó, trước khi sử dụng, bạn hãy chắc chắn đã tìm hiểu thật kỹ và biết cách làm thế nào để Google AdWords hoạt động hiệu quả nhất nếu như không muốn tiêu tốn quá nhiều tiền một cách vô ích.

Xem thêm:

 Bảng giá website bán hàng

Công ty thiết kế web uy tín

3. Bỏ qua những cách thừa thãi

Đưa ra sản phẩm có vẻ như không phải là cách thông minh để bán một cái gì đó, nhưng có hai cách rất hay để mang đến doanh số bán hàng thực sự.

+ Bạn có thể nhận được hàng trăm, thậm chí là hàng ngàn sự quan tâm từ việc tung ra các sản phẩm khuyến mãi trước hoặc sau khi cửa hàng trực tuyến của bạn mở cửa. Hãy yêu cầu khách xem thực hiện đăng ký thông tin và email để có thể tham gia và chia sẻ về chương trình, tiền thưởng trên các trang mạng xã hội hoặc nói về nó cho bạn bè của bạn. Và khi site của bạn ra mắt, hoặc khi chương trình kết thúc thì hãy gửi một email quảng cáo về chương trình giảm giá hàng bán của bạn đến hòm mail của những người đã từng đăng ký để tham gia cuộc thi trước đó.

+ Tìm kiếm trên Google những người có ảnh hưởng lớn đối với khách hàng mục tiêu của bạn. Rồi tìm cách nói cho họ biết về việc bạn đang bán một sản phẩm tiện ích mới mẻ, tìm các phóng viên, blog và tạp chí có thể quan tâm đến sản phẩm của bạn, sau đó, gửi cho họ dùng thử miễn phí với những dòng mô tả ngắn về sản phẩm và cửa hàng trực tuyến của bạn. Hầu hết các doanh nghiệp lớn đều thực hiện cách này và đã đạt được những hiệu quả tuyệt vời nếu như họ làm nó một cách chính xác. Chỉ cần không mong đợi quá nhiều vào chiến thuật này thì ngay cả khi bạn chỉ nhận được một bài viết cũng được coi là sự thành công cho bước khởi đầu.

4. Làm một Infographic

 

Infographic là một cách hiển thị dữ liệu trực quan, dễ hiểu bằng hình ảnh. Đây là một cách thức giao tiếp, trao đổi dữ liệu đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Sau đây là một ví dụ về Infographic của một doanh nghiệp đã được công bố ngay tại đây trên blog Shopify.

Có một nhà thiết kế tạo ra một infographic có liên quan đến các sản phẩm trong cửa hàng. Ví dụ, nếu bạn bán bốt đi bộ, bạn có thể công khai một infographic về sản phẩm đi kèm với các thông tin trực quan về số dặm, những con đường,… Để làm được điều đó, bạn cần đến một công ty thiết kế và nó sẽ thực sự mang lại hiệu quả thu hút khách hàng.

5. Cung cấp nguồn dữ liệu về sản phẩm

Trên các trang web như The Find, Nextag, Shopzilla, và Google Merchant, thông tin tổng hợp về sản phẩm và giá cả được cung cấp để người tiêu dùng có thể tìm thấy, thậm chí là thẳng thắn so sánh sản phẩm, so sánh giá cả để người dùng có thể chọn lựa một cách phù hợp và dễ dàng nhất. Hãy thêm sản phẩm của bạn trên một trong số những site này, ngay cả khi bạn phải trả một khoản phí nào đó, bởi nó có thể mang đến cho của hàng trực tuyến của bạn nhiều khách hàng mới, đảm bảo nguồn doanh thu khi mới bắt đầu kinh doanh.

>> Có thể bạn chưa đọc:

Giải pháp hoàn hảo khi lựa chọn thiết kế website vnmaster.net

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

Công ty thiết kế web uy tín

(Tổng hợp từ www.shopify.com)


Chia sẻ bài viết này