Bùng nổ doanh thu dịp cuối năm từ 5 gợi ý không thể bỏ qua

Cuối năm từ lâu đã trở thành thời điểm làm ăn quan trọng trong năm, từ các thương hiệu lớn cho đến các cửa hàng nhỏ lẻ, từ siêu thị cho đến cửa hàng online – đều dồn toàn lực để bán được nhiều hàng nhất trong những ngày này. Cửa hàng của bạn đã sẵn sàng để bước vào những ngày nước sôi lửa bỏng này chưa? Hãy cùng Blog chuẩn bị tốt nhất thông qua những gợi ý giúp bạn kinh doanh hiệu quả trong những ngày cuối năm sắp tới thông qua bài viết sau đây nhé.

  1. 1. Chương trình giảm giá

Không khó để thấy những ngày cuối năm từ Giáng sinh, Tết Dương lịch cho đến trước Tết Âm là thời gian vàng của các chương trình khuyến mại, giảm giá. Và đây cũng là một trong những chiêu trò thu hút khách hàng nhất đối với khách hàng trong những ngày cuối năm. Một số hình thức giảm giá bạn có thể áp dụng ngay như giảm giá 20%, 50% cho toàn bộ các sản phẩm hay một phần sản phẩm. Tuy nhiên, bạn có thể tạo sự khác biệt cho chính chương trình giảm giá của mình như giảm giá theo giờ vàng, tặng voucher khuyến mãi, mua nhiều giá tốt…

Bùng nổ doanh thu dịp cuối năm từ 5 gợi ý không thể bỏ qua

Phần lớn các shop tranh thủ thời điểm giảm giá để đẩy hàng tồn và nhanh chóng thu hồi vốn tuy nhiên nếu chỉ treo biển giảm giá với những mặt hàng đã cận date, lỗi mốt, chắc chắn khách hàng sẽ không bao giờ quay lại cửa hàng. Vì vậy, dù bạn muốn đẩy hàng tồn thông qua những ngày giảm giá này, hãy cân đối và thực hiện chương trình riêng biệt nhé. Bạn có thể tiến hành song song hai chương trình với mặt hàng đã lỗi mốt và sản phẩm đang nóng. Như vậy khách hàng sẽ cảm thấy được giảm giá đúng nghĩa qua đó duy trì tên tuổi cho chính cửa hàng của bạn như một nơi kinh doanh rất đáng tin cậy.

2.Tặng quà khách hàng

Bạn muốn tri ân khách hàng đã gắn bó với cửa hàng của mình trong suốt một năm vừa qua, còn thời điểm nào tuyệt vời hơn những ngày Giáng sinh năm mới sắp đến. Với những phần quà nhỏ nhưng đầy ý nghĩa như thiệp viết tay, đồ handmade hay một sản phẩm nho nhỏ được bạn dày công chuẩn bị, khách hàng sẽ thấy rất ấn tượng với cửa hàng của bạn. Không chỉ vậy, thông qua những phần quà dù nhỏ nhưng rất ý nghĩa này, khoảng cách giữa bạn và khách hàng sẽ được rút ngắn đi rất nhiều.

Tặng những phần quà nhỏ đến khách hàng thay lời tri ân

Nếu bạn chưa có ý tưởng nào với những phần quà cho khách hàng này, hãy thử thay thế bằng cách tổ chức chương trình rút thăm trúng thưởng. Với những đơn hàng có giá trị lớn từ 500,000 vnđ hay 1 triệu trở lên khách hàng sẽ được tham gia chương trình bốc thăm và nhận những giải thưởng đa dạng từ sản phẩm của cửa hàng cho đến voucher mua hàng. Hoặc tất cả các đơn hàng đều được tham gia chương trình nếu bạn muốn đem đến niềm vui cho khách hàng của mình.

  1. 3. Trang hoàng cho website và cửa hàng

Tại sao bạn không tranh thủ những ngày cuối năm rộn ràng không khí lễ hội sắp tới để thay áo mới cho website và cửa hàng của mình nhỉ. Sẽ là một thiếu sót rất lớn và khiến website cũng như cửa hàng của bạn đơn điệu nếu thiếu đi những nét trang trí mang không khí Giáng sinh, năm mới. Đối với website bán hàng, chỉ với vài thay đổi nho nhỏ là bạn đã đem đến niềm vui mua sắm mới cho khách hàng rồi. Đó có thể lại banner chạy dọc hai bên website hay những banner khuyến mãi tràn ngập không khí Giáng sinh hoặc tạo những trang khuyến mãi riêng cho lễ hội mua sắm.

Trang trí cửa hàng theo chủ để Giáng sinh, năm mới

Việc trang trí cho cửa hàng đòi hỏi bạn nhiều thời gian và công sức  hơn so với website. Cách đơn giản nhất là trang trí bằng cây thông noel cùng các miếng dán cửa kính với chủ đề Giáng sinh, năm mới. Bạn có thể mua cây thông và tự trang trí hoặc liên hệ với một số đơn vị cho thuê cây thông Noel, hoa ngày lễ với mức giá hợp lý. Chỉ với một chút thay đổi thôi, cửa hàng của bạn sẽ bắt mắt và thu hút sự chú ý của khách hàng hơn trước rất nhiều.

  1. 4. TVC quảng cáo

Cuối năm không chỉ là thời gian vàng cho các chương trình giảm giá, khuyến mãi mà còn là thời điểm các nhãn hàng, thương hiệu lớn tung ra các TVC quảng cáo ý nghĩa. Thương hiệu bán lẻ John Lewis của Anh thường tung ra TVC quảng cáo đậm chất gia đình cho mùa Giáng sinh và rất được khách hàng yêu thích. Các thương hiệu tại thị trường trong nước cũng tranh thủ những ngày cuối năm và Tết để đưa ra những TVC quảng cáo nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Bạn có thể đem đến nét đặc sắc kết hợp quảng cáo cho thương hiệu cửa hàng thông qua TVC quảng cáo ngắn nhưng không kém phần ý nghĩa. Với các chủ đề như gia đình, sum vầy, đoàn tụ hay không khí tươi trẻ kết hợp với nội dung súc tích, bạn sẽ có thêm một hướng quảng cáo mới lạ so với các đối thủ khác.

  1. 5. Quảng cáo trực tuyến

Muốn thu hút khách hàng chú ý đến những giảm giá, khuyến mãi hay quà tặng tại website và cửa hàng, bạn cần đến sự trợ giúp đắc lực từ các hình thức quảng cáo trực tuyến. Từ quảng cáo thông qua Google Adwords, Facebook hay đơn giản là đăng ảnh và thông tin trên Instagram, Pinterest, Zalo…đều là những kênh quảng cáo đem lại nhiều hiệu quả cho bạn. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp sử dụng các kênh khác như bài seeding hay gửi email marketing để tăng khả năng tiếp cận đến đối tượng khách hàng mục tiêu.

Bạn có thể kết hợp các gợi ý trên đây phù hợp với cửa hàng và website hiện nay. Thông qua những gợi ý này, bạn sẽ đem đến cho khách hàng của mình trải nghiệm mua sắm khó quên trong dịp Giáng sinh và năm mới sắp tới.


Chia sẻ bài viết này