Điểm danh những cách giúp bạn nhanh chóng có doanh thu khi bán hàng online

Trong phạm vi bài viết 17 các giúp bạn nhanh chóng có doanh thu khi bán hàng online (Phần 1), bạn đã có thể hiểu qua về 5 cách thức, tiếp đến trong P2 này, 12 cách thức giúp bạn khởi đầu kinh doanh online hiệu quả còn lại sẽ dần được hé lộ. Hãy cùng chúng tôi theo dõi nhé.

6. Quảng cáo bằng Video

Khi các nhà marketing tại Seattle dựa trên Replyboard tung ra dịch vụ của họ thì đã phát hành bốn video đáp ứng nhu cầu quảng cáo. Hình ảnh một người đàn ông lấy ngẫu nhiên một chiếc vòi sen ở nhà của người bán khá là vui nhộn. Mặc dù đó có thể không phải là ý tưởng tuyệt vời để tiếp cận khách hàng tiềm năng nhưng lại là một cách tốt để các cửa hàng trực tuyến mới có thể gây ấn tượng mạnh mẽ. Để làm được điều đó, bạn có thể tham khảo các video sản phẩm thương mại điện tử khác để thực hiện việc quảng cáo cho các sản phẩm phổ biến của mình.

7. Đặt những thứ linh tinh trên eBay

Các nhà bán lẻ trực tuyến nên bán hàng một cách thoải mái thông qua bất cứ một kênh truyền hình nào, bao gồm cả eBay hoặc các trang web bán đấu giá tương tự. Đừng quá lo sợ về việc đặt một vài sản phẩm lên đó, kể cả một phiếu giảm giá 10% để mua hàng từ cửa hàng trực tuyến của bạn. Bằng cách này, nó có thể tạo ra những đơn hàng đầu tiên.

8. Yêu cầu nhà cung cấp có những hỗ trợ đặc biệt

Nhà phân phối và nhà sản xuất thường sẽ giúp các nhà bán lẻ mới trong việc kinh doanh bằng cách nhắc đến họ trên các trang web truyền thông xã hội. Do đó, nếu không thấy họ nói gì thì cũng đừng ngại yêu cầu họ có những hỗ trợ đặc biệt cho doanh nghiệp/cửa hàng của bạn trong quá trình mới bắt đầu xây dựng.

9. Nhận tham gia những buổi phỏng vấn

Nếu bạn bán áo sơ mi hàng thiết kế và bạn có những hiểu biết về thời trang của nam giới, tại sao không tiếp cận phương tiện truyền thông để cung cấp chúng với những bình luận của các chuyên gia thời trang.

10. Thực hiện một Blog Awesome

Marketing nội dung là kỹ thuật thu hút khách truy cập vào trang (cả khách hàng tiềm năng) bằng cách cung cấp những nội dung chất lượng tốt, giống như kiểu nội dung đăng trên blog. Có một vài thành phần quan trọng để cải thiện blog của cửa hàng thương mại điện tử của bạn và mang đến những giá trị: Cung cấp nội dung tốt và có liên quan, chắc chắn rằng nó trực quan hấp dẫn, giới thiệu sản phẩm của bạn bằng hành động, ngắn thôi nhưng dễ hiểu.

>> Có thể bạn chưa đọc:

Giải pháp hoàn hảo khi lựa chọn thiết kế website ZOZ

 Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

 Bảng giá website  

11. Sử dụng Amazon để quảng cáo sản phẩm

Amazon cho phép các nhà bán lẻ trực tuyến đặt quảng cáo ngay cả trong bối cảnh của một trang chi tiết sản phẩm của Amazon. Khi mà khách hàng nhìn thấy quảng cáo của bạn đã có trên Amazon.com thì sẽ tìm cách để mua hàng, tỷ lệ chuyển đổi trên các quảng cáo này có thể cao hơn nhiều so với PPC truyền thống. Tất cả các chủ cửa hàng Shopify mới có được một 100$ tín dụng rao vặt miễn phí trên Amazon khi đăng ký. Tất cả những gì bạn phải làm là tạo một tài khoản quảng cáo sản phẩm trên Amazon, sau đó cài đặt các quảng cáo này và làm theo hướng dẫn để thiết lập chiến dịch quảng cáo của bạn.

12. Trao Business Cards

Bất cứ cửa hàng kinh doanh trực tuyến nào đều cần phải có Business Cards. Nó thể hiện lĩnh vực kinh doanh của cửa hàng của bạn. Hãy nhớ rằng, trên Business Cards thì URL cửa hàng của bạn nên được phía trước và ở trung tâm, vị trí có thể dễ được chú ý nhất để khách hàng có thể tìm thấy và ghi nhớ dễ dàng.

13. Truyền thông xã hội

Bạn đã đọc hàng triệu các bài viết trên blog về truyền thông xã hội và hiệu quả hoạt động của nó. Hãy chắc chắn rằng cửa hàng trực tuyến của bạn đã xuất hiện trên các trang mạng xã hội thông dụng như: Twitter, Facebook, và Pinterest. Sau đó, hãy bắt đầu chia sẻ về lĩnh vực kinh doanh của bạn hoặc các vấn đề liên quan. Chắc chắn rằng bạn sẽ nhanh chóng có được một sự ảnh hưởng nhất định như một người đi đầu. Điều đó là thực sự tuyệt vời giúp gia tăng lượng truy cập vào site của bạn thông qua các phương tiện truyền thông xã hội. Nếu bạn tiếp tục phát triển chiến lược đó, sẽ không quá lâu để bạn có thể tiếp xúc với khách hàng tiềm năng của mình và bán được hàng.

14. Tạo một mã Coupon

Khi mua hàng, mọi người đều thích mua theo kiểu deal. Bạn có thể ngạc nhiên khi nhiều người mua sắm bằng cách gõ “mã coupon” vào Google. Tạo một mã số phiếu giảm giá cho cửa hàng trực tuyến của bạn, sau đó truy cập vào một trang web như RetailMeNot hoặc RedFlagDeals và gửi thỏa thuận của bạn. Viết một cái gì đó giống như, “Woah, tôi chỉ tìm thấy phiếu giảm giá tuyệt vời này tại yourstore.com!”

15. Hãy xem xét một chương trình liên kết

Với một chương trình liên kết, bạn có thể trả tiền cho người khác để chia sẻ và quảng bá sản phẩm của bạn. Về cơ bản, bạn đăng ký với một dịch vụ liên kết như Commission Junction hoặc Shareasale và sau đó, bạn sẽ trả cho những “liên kết” đó một khoản hoa hồng nhất định trên mỗi sản phẩm bán ra mà chúng mang lại. Việc liên kết như thế này có thể tốn kém nhưng lại rất có giá trị trong những ngày đầu khởi nghiệp của bạn.

16. Quảng cáo Facebook

Quảng cáo cửa hàng, quảng cáo sản phẩm trên Facebook hiện nay là một cách tuyệt vời để bạn tiếp cận đến nhiều đối tượng và nhắm đến khách hàng mục tiêu của mình. Giả sử như bạn đang bán đồ trang sức thì với việc quảng cáo trên Facebook, bạn có thể hướng mục tiêu đến những người có “đồ trang sức” hoặc “đồng hồ” hoặc “vòng tay” với các biểu ngữ đặc biệt nhấn mạnh đến lợi ích của họ. Tương tự như Google AdWords, quảng cáo trên Facebook là một kiểu PPC.

17. Hãy kiên nhẫn

Trong kinh doanh trực tiếp, truyền thống như khi bạn mở một cửa hàng thật hay xây dựng một nhà hàng thì có lẽ bạn sẽ không mong đợi có thể có được lợi nhuận trong một thời gian ngắn đầu tiên khi mới bắt đầu. Đối với thương mại điện tử cũng vậy, muốn thành công, bạn cần nỗ lực thật nhiều lúc đầu, phải mất thời gian và cần phải hết sức kiên nhẫn.

Kinh doanh online đang trở thành một xu hướng của nền kinh tế hiện đại, không chỉ mở ra một hướng đi mới mà còn giúp rất nhiều người đi đến được thành công và thu được nhiều lợi nhuận. Tuy nhiên, để có thể làm tốt loại hình kinh doanh này cũng không phải là điều quá dễ dàng. Nó đòi hỏi bạn cần phải có những mẹo, những cách thức tốt để khởi đầu thuận lợi. Hy vọng với những cách thức trên đây, bạn có thể tạo lập được một hệ thống kinh doanh online cho riêng mình trong tương lai nhé!

Cơ hội kinh doanh thời trang online cho 40 triệu người

Tăng doanh thu gấp 3 lần khi kinh doanh online không còn khó nữa. Tìm hiểu ngay bảng giá website và công ty thiết kế web bán hàng tốt để bắt đầu thúc đẩy doanh số của bạn nào.

 


Chia sẻ bài viết này