10 thành phần không thể thiếu của các cửa hàng trực tuyến thành công

Thực tiễn kinh doanh dài hạn đã chọn lọc ra một số tính năng quan trọng mà mỗi cửa hàng trực tuyến nên có và không ngừng nâng cao. Hãy rà soát lại 10 yếu tố quan trọng dưới đây để có thể đảm bảo rằng cửa hàng trực tuyến của bạn luôn trong trạng thái thật tốt.

Thành phần của cửa hàng trực tuyến

Thiết kế cửa hàng trực tuyến

Mọi người chỉ mua hàng từ những người bán đáng tin cậy và ấn tượng đầu tiên là vô cùng quý giá, không kém gì khâu thanh toán đơn giản hoặc các đánh giá phản hồi tích cực. Bố trí cửa hàng trực quan và giao diện thiết kế theo chủ đề bắt mắt là bước đầu tiên hướng tới kinh doanh trực tuyến thành công.

>>>Xem thêm:

Bảng giá website của công ty uy tín

Công ty thiết kế web bán hàng tốt

Duyệt tìm danh mục sản phẩm

Duyệt tìm danh mục sản phẩm dễ dàng và tính năng tìm kiếm trên trang web mạnh mẽ sẽ giúp khách hàng tiến nhanh việc thực hiện giao dịch và nâng cao nhận thức tích cực về cửa hàng. Điều hướng nhiều lớp dựa trên AJAX sẽ mang khách hàng đến với các sản phẩm mà không cần bất kỳ chuyển hướng hoặc tải lại nào. Việc phân chia danh mục con nên logic, hợp lý và để cho khách hàng lựa chọn bất kỳ sản phẩm nào trong khi điều hướng.

Tìm kiếm trên trang web cũng rất quan trọng và được sử dụng bởi những khách hàng biết chắc chắn sản phẩm mà họ muốn. Nó sẽ đem đến kết quả nhanh chóng và đáng tin cậy, cung cấp điều chỉnh hình thái học, tự động hoàn thiện truy vấn tìm kiếm và đề xuất từ ​​khoá.

Theo Statista, điều hướng trang web phức tạp là một lý do để từ bỏ giỏ hàng đối với 25% khách hàng.

Duyệt tìm sản phẩm

Chỉ một hình ảnh sản phẩm chất lượng cao là không đủ vì hầu hết các sản phẩm cần nhiều hình ảnh để tạo ra hình dung đầy đủ về sản phẩm. Khách hàng cần có cơ hội để tương tác với các hình ảnh này bằng cách sử dụng công cụ phóng to hoặc thậm chí khám phá hình ảnh sản phẩm góc nhìn 360 độ.

Tiếp thị và quảng cáo

Lĩnh vực này của một cửa hàng về chức năng có lẽ là rộng nhất và bao gồm tiếp thị email, giá cả linh hoạt, phiếu giảm giá và khuyến mại, chương trình giới thiệu và liên kết, bán chéo và bán gia tăng, các hoạt động theo dõi, các tiện ích và biểu ngữ quảng cáo và nhiều hơn nữa. Tiềm năng của nó là rất lớn và đòi hỏi nhiều thời gian cũng như công sức.

Thanh toán

Thanh toán chủ yếu liên quan đến khía cạnh kỹ thuật của bán hàng, nhưng sự đa dạng của chúng là rất quan trọng để thu hút khách hàng tiềm năng. Vì vậy, bạn nên cung cấp nhiều phương thức thanh toán và cổng thanh toán cho khách hàng của bạn.

Bán hàng với nhiều loại tiền tệ cũng gần như tương tự và được khuyến khích cho những người bán hàng quốc tế. Và tất nhiên những người hoạt động trên thị trường quốc tế cũng cần phải có cửa hàng trực tuyến đa ngôn ngữ.

Theo Statista, 13% khách hàng từ bỏ giỏ hàng khi giá được hiển thị bằng ngoại tệ.

>> Có thể bạn chưa đọc:

Giải pháp hoàn hảo khi lựa chọn thiết kế website vnmaster.net

Bắt kịp xu hướng kinh doanh thời trang cuối năm 2017 đầu 2018

 Bảng giá website  

Quản lý đơn hàng

Quản lý đơn hàng chủ yếu quan trọng đối với các thương gia, nhưng nó cũng trực tiếp ảnh hưởng đến khách hàng vì họ có thể yêu cầu in hoá đơn, hoàn lại tiền, trả lại hàng, v.v.. Quá trình này càng liền mạch thì càng có nhiều cơ hội cho việc mua hàng lặp lại .

Vận chuyển

Thương mại trực tuyến sẽ gần như không thể hoặc ít nhất là mất đi một nửa sự hấp dẫn nếu không có vận chuyển. Yêu cầu vận chuyển miễn phí gần như là bình thường đối với khách hàng giống như đòi hỏi giá thấp hơn. Vì vậy, các thương nhân thường bị buộc phải cung cấp nhiều lựa chọn vận chuyển, tất nhiên là bao gồm cả giảm phí và miễn phí vận chuyển.

Theo Statista, tùy chọn vận chuyển không phù hợp dẫn đến 16% giỏ hàng bị bỏ rơi.

Thanh toán

Thanh toán là rào cản cuối cùng đối với khách hàng trên con đường hoàn tất giao dịch. Cùng với khách hàng, các nhà bán lẻ trực tuyến đã tạo ra một số yêu cầu chung cho thanh toán trực tuyến. Nó cần nhanh chóng và có cấu hình tốt; thông thường nó là một trang thanh toán với tùy chọn thanh toán bắt buộc và hàng chục thứ khác.

Tích hợp mạng xã hội

Mạng xã hội tích lũy lưu lượng truy cập rất lớn và các thương nhân trực tuyến một cách tự nhiên sẽ nghiêng về việc thu hút mọi người đến các cửa hàng của họ bằng việc sử dụng nguồn khách hàng tiềm năng phong phú này. ‘Like’ trên Facebook, chia sẻ trên Twitter, ghim hình ảnh trên Pinterest, chia sẻ danh sách mong ước và những gì tương tự khiến cho cửa hàng của bạn gần gũi hơn với khách hàng và cho họ cơ hội tương tác tích cực với thương hiệu của bạn.

Theo Microsoft, khoảng 85% truy cập trên internet là truy cập từ mạng xã hội.

Tài khoản khách hàng nâng cao

Khu vực khách hàng nâng cao hoàn toàn cần thiết để xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng vì nó có thể chứa các thông tin liên lạc, sổ địa chỉ, lịch sử đặt hàng, danh sách mong ước, đánh giá, và nhiều hơn nữa.

Cửa hàng trực tuyến không còn chỉ là một thị trường mà còn là một nền tảng xây dựng các mối quan hệ với khách hàng liên tục, phức tạp và đáng tin cậy. Do đó, doanh nghiệp trực tuyến thành công sẽ tạo ra cửa hàng với nhiều công cụ quảng cáo, giáo dục và dịch vụ cung cấp toàn bộ vòng tròn bán hàng trực tuyến.

(Tổng hợp từ blog.aheadworks.com)


Chia sẻ bài viết này