Những ý tưởng kinh doanh cực kỳ điên rồ nhưng lại thành công

Nếu bạn đang ấp ủ một ý tưởng kinh doanh nhưng lại thiếu vốn để biến nó thành hiện thực thì các trang kêu gọi quyên góp vốn trên mạng như Kickstarter là lựa chọn không tồi cho bạn. Với sự giúp đỡ của cộng đồng này, nhiều người đã thành công vang dội. Nhiều ý tưởng kinh doanh độc đáo đã được Kickstarter chắp cánh và tất nhiên có nhiều ý tưởng lại không được ai mảy may ủng hộ. Để nhận được quyên góp nhiều, ý tưởng của bạn chắc chắn phải truyền được cảm hứng cho cộng đồng. Những ý tưởng kinh doanh điên rồ dưới đây lại thành danh nhờ Kickstarter.

Gối đà điểu

Một trong những chiến dịch góp vốn thành công rực rỡ nhất trên Kickstarter – chiếc gối đà điểu này được sáng chế bởi Studio Banana Things. Chiếc gối mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái, ấm cúng, giúp họ có thể ngủ nướng ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào. Với ý tưởng mang đến cho mọi người một không gian riêng tư để thư giãn, thiết kế chiếc gối đơn giản bằng bông tổng hợp để tựa đầu và kê tay thoải mái trong thời gian dài.

Và ai cũng phải công nhận, trong cuộc sống hiện tại ngày nay khi chúng ta luôn cần một giấc ngủ trưa thoải mái ở bất kỳ đâu thì chiếc gối đã đáp ứng ngay điều đó. Mục tiêu quyên góp chỉ là 70 nghìn đô nhưng chỉ sau 30 ngày, tổng số tiền đã lên tới hơn 195 nghìn đô.

Khuôn nướng hình ký hiệu Pi

Người sáng lập Garret H.’s đem đến cho bạn chiếc chảo nướng bánh mang ký hiệu toán học Pi phá bỏ khuôn mẫu thông thường của những chiếc bánh. Đồng thời đem chút vui vẻ và thú vị vào công việc bếp núc thường ngày. Ý tưởng này khá hay ho, độc đáo và thu hút những người mê toán học. Trong khi, khuôn nướng này chỉ kêu gọi quyên góp 2 nghìn đô nhưng cộng đồng Kickstarter đã quyên góp đến hơn 17 nghìn đô.

Chảo gươm

Người hâm mộ các bộ phim trung cổ, hiệp sỹ hẳn sẽ hứng thú với ý tưởng này. Chiếc chảo nướng với công dụng thông thường tuy nhiên được gia cố thêm phần tay cầm là cán gươm, mang lại diện mạo khá “oách”. Người sáng lập James Brown đã viết những dòng quảng cáo về sản phẩm của mình như sau: “Rán trứng và tôi dùng chảo thông thường ư? Không bao giờ! Với chảo gươm bạn có thể biến nhà bếp thành đấu trường để dụng võ”. Mục tiêu của chiến dịch là 7 nghìn đô nhưng đã huy động được đến hơn 46 nghìn đô.

Xà phòng thịt

Đây là một trong những ý tưởng kinh doanh điên rồ đã thành công mặc dù không nhiều người tưởng tưởng ra được họ sẽ rửa tay như thế nào bằng thịt. Loại xà phòng cực “dị” này được làm từ một số thành phần phụ của động vật và không chứa chất bảo quản với mục đích làm bạn sạch sẽ và lưu mùi thịt xông khói hoặc thịt bò. Chiến dịch được chạy vào năm 2011 với mục tiêu 1,5 nghìn đô nhưng đã thu về được 2 nghìn đô.

Áo thú

Lấy cảm hứng từ gấu, chiếc áo này là lớp lông dày sụ màu nâu với những điểm nhấn như móng vuốt, răng nhanh, tai và mũi gấu.  Buffoonery Factory – nơi lên ý tưởng kinh doanh điên rồ này đã chia sẻ và giới thiệu về sản phẩm này như sau: “Chiếc áo thú được dùng vào dịp Halloween, cuộc họp thứ 2 hàng tuần, các đám cưới, gặp mặt trường cũ và buổi hẹn đầu tiên. Bạn sẽ có rất nhiều dịp để dùng nó”. Chiến dịch mong muốn thu về 2,5 nghìn đô nhưng cuối cùng được quyên góp đến 29 nghìn đô. Có vẻ như nhiều người rất hứng thú với chiếc áo thú này.


Chia sẻ bài viết này