Cô sinh viên kinh doanh trà sữa vỉa hè, kiếm 10 triệu mỗi tháng

Cần bao nhiêu vốn mới mở được một quán kinh doanh trà sữa vỉa hè là câu hỏi khó với nhiều bạn trẻ mới khởi nghiệp hiện nay. Kinh doanh trà sữa vỉa hè cần bắt đầu từ đâu? Kinh Doanh Việt sẽ chia sẻ với các bạn trong bài viết này. 

Kin doanh trà sữa trân châu du nhập vào nước ta từ cách đây khá lâu, từng một thời làm mưa làm gió trong giới trẻ. Bẵng đi một thời gian “quy ẩn” do những thông tin bột trà kém chất lượng, trân châu làm bằng polyme tràn lan trên thị trường, vài năm trở lại đây nhiều thương hiệu nổi tiếng đã vực lại thức uống đầy màu sắc và mùi vị này có thể kể đến Ding Tea, Momo Tea, TocoToco… Chưa dừng lại ở đó, trà sữa quyết tâm giành lại vị trí đầu bảng trong thực đơn ăn vặt bằng cú lột xác ngoạn mục với hàng loạt quán kinh doanh trà sữa vỉa hè.  Ý tưởng kinh doanh độc đáo và cực kỳ “ăn khách”. Trước khi mở cửa hàng kinh doanh trà sữa vỉa hè bạn có thể tham khảo bài viết về kinh nghiệm mở cửa hàng trà sữa để có sự “tự tin” khi thực hiện nhé. 

10 triệu để bắt đầu kinh doanh trà sữa vỉa hè

Khi kinh doanh trà sữa vỉa hè, bạn nên trang trí biển hiệu thật bắt mắt, ví dụ viết menu bằng bút neon nhiều màu, có loa đài phát nhạc liên tục để thu hút khách hàng chẳng hạn. Ưu điểm của việc kinh doanh trà sữa vỉa hè là không tốn nhiều vốn đầu tư. Nhược điểm là hình thức kinh doanh trà sữa này không tốn nhiều vốn, lại không mất chi phí thuê mặt bằng nhưng sẽ rất vất vả. Ngoài việc phải đứng ngoài trời liên tục, chưa kể nắng mưa.  Chuẩn bị thật kĩ trước khi kinh doanh trà sữa vỉa hè nha. 

Kinh doanh trà sữa vỉa hè nên bán trà sữa túi zipper

Khởi nguồn của trào lưu này là Sài Gòn, một thành phố năng động và ưa thích mới lạ, trà sữa túi zipper được bày bán từ cuối năm ngoái nhưng phải hè năm nay mới thực sự “sốt xình xịch”. Bỏ qua hộp nhựa truyền thống vừa tốn công đóng gói vừa giữ nhiệt kém, trà sữa trân châu đã thay “áo mới” với túi zipper dày dạn và an toàn. Đặc điểm của túi zipper là dễ dàng mang theo, đúng với phong cách “take away” đang được ưa chuộng thời gian gần đây, lại thêm phần đế tròn có thể đứng được khiến chúng trở thành chiếc túi 2 trong 1 cực kỳ tiện ích. Không chỉ thế, túi zipper được chế tạo khá dày và sạch sẽ lại có thêm khoá kéo ở miệng túi nên khả năng giữ nhiệt tốt hơn hộp nhựa thông thường, trà sữa vì vậy mà mát lạnh và thơm ngon đến giọt cuối cùng. Chính hai đặc điểm này đã tạo nên cơn sốt trà sữa túi zipper tại Sài Gòn.

Hiện nay thì trà sữa túi đã vượt ra khỏi mảnh đất mang tên Bác để đến với thành phố của những cây cầu – Đà Nẵng. Được truyền nhiệt từ Sài Gòn, trà sữa zipper tiếp tục làm mưa làm gió tại Đà Nẵng, không chỉ giới trẻ mà các bậc phụ huynh cũng thường xuyên mua về cho con nhỏ vì cảm thấy túi nhựa sạch sẽ, đảm bảo lại rất tiện lợi. Trào lưu này nhanh chóng phổ biến vì việc mở một quán trà sữa túi rất đơn giản, không cần mặt bằng rộng, chỉ với xe đẩy chuyên dụng hay bày bán vỉa hè cũng được. Chính sự nhạy cảm nắm bắt xu hướng đã mang về cho nhiều người nguồn thu nhập cực khủng, một chủ quán tại Đà Nẵng chia sẻ, chỉ riêng buổi tối chị có thể bán được 50 lít trà sữa, 15 hộp thạch các loại, tính riêng lãi đã trên 6 triệu đồng. Tại Sài Gòn, anh Linh – chủ quán trà sữa Thái Rạk Khun trên đường Trần Quốc Toản, Quận 3 còn chia sẻ mỗi ngày anh bán được hơn 500 túi trà sữa, với giá dao động từ 12.000đ đến 18.000đ cứ thế nhân lên cũng đủ thấy lợi nhuận một tháng thu về của anh cao thế nào.

Dự đoán trà sữa túi zipper sẽ nhanh chóng lan đến Hà Thành, nhiều chủ quán còn lên kế hoạch mở rộng chi nhánh tại đây, bắt đầu xây dựng hệ thống chuyên nghiệp cho mình. Qua đây mới biết thứ đã cũ chưa hẳn đã hết “hot”, quan trọng là chúng ta biết “xào nấu” ý tưởng kinh doanh thế nào cho thật độc đáo, mới lạ thôi.

Kinh doanh trà sữa vỉa hè là ý tưởng hay

Ý tưởng kinh doanh trà sữa vỉa hè: “Thay áo” thôi vẫn chưa đủ

Có hai lý do quan trọng nhất khiến kinh doanh trà sữa vỉa hè trở thành cơn sốt, một là xu hướng thích trà sữa của giới trẻ. Trà sữa là món ăn vặt có ưu điểm nổi trội là tiện lợi, dễ sử dụng, có nhiều hương vị để lựa chọn. Thay vì ăn một món ăn nhẹ, bạn hoàn toàn có thể uống một cốc trà sữa để lót dạ, Đó là lý do vì sao, nhiều phụ huynh cũng đồng ý cho con trẻ uống trà sữa, để bổ sung năng lượng giữa các giờ học chuyển đổi. Hai là xu hướng trà sữa mới năm 2017 thực sự “quay trở lại và lợi hại hơn xưa” bởi menu món hấp dẫn và giá cả hợp lý. Vì vậy, đây gần như là thời cơ “ngàn năm có một” để kinh doanh trà sữa. 

Nhưng, theo những người đã “phất lên” cùng việc kinh doanh trà sữa nói riêng và kinh doanh trà sữa vỉa hè nói chung chia sẻ thì chỉ “thay áo” thôi là chưa đủ, vì sau một thời gian cái gì mới cũng thành cũ, trào lưu sẽ mãi là trào lưu mà thôi, thứ trường tồn mãi mãi là chất lượng, chỉ khi chất lượng thật tốt mới giữ được khách. Chị Thanh tại Đà Nẵng nói: “Dù có thể tôi hơi thời thượng một chút, nhưng vẫn luôn hiểu là, kinh doanh trà sữa vỉa hè muốn bán được trước hết phải ngon và tròn vị, sau nữa mới đến việc được đựng bằng cái gì, có đẹp, có tiện lợi hay không.” Đối với chị bán hàng gì thì vẫn phải đặt chất lượng lên hàng đầu.

Điều này cũng chứng minh một sự thực, không phải cứ thấy cái gì “sốt”, bắt chước theo mà thành công ngay được, nếu không có bí quyết kinh doanh riêng bạn sẽ mãi mãi chỉ là “hàng nhái” mà thôi. Chị Thanh cũng nói rằng, “Để pha được trà sữa vỉa hè mà vẫn ngon như các hãng, điều quan trọng nhất chính là cách chọn bột trà và cân đo nguyên liệu sao cho nó không quá ngọt, không quá nồng nhưng vẫn đủ để người ta lưu lại dấu ấn, phân biệt nó với bao cốc trà khác được bán ven đường”. Kinh doanh trà sữa vỉa hè vốn dĩ không dễ dàng như vậy, ý tưởng thì ai cũng nghĩ ra được, vấn đề là thực hiện nó thế nào để thành công mà thôi.

Ngoài kinh doanh trà sữa vỉa hè, bạn có thể mở cửa hàng kinh doanh trà sữa. Bạn nên tham khảo bài viết mở cửa hàng trà sữa hết bao nhiêu vốn để bắt đầu kinh doanh thuận lợi hơn. Kinh Doanh Việt chúc bạn thành công!


Chia sẻ bài viết này